Em hãy chỉ ra giá trị của các nghề dưới đây đối với gia đình em.
Nhiệm vụ 2: Khám phá giá trị của nghề
Em hãy chỉ ra giá trị của các nghề dưới đây đối với gia đình em.
TT | Tên nghề | Giá trị |
1 | Thợ điện | |
2 | Thợ ống nước | |
3 | Thợ mộc | |
4 | Thợ điện tử | |
5 | Thợ sơn | |
6 | Thợ sửa chữa xe đạp | |
7 | Thợ sửa chữa máy tính | |
8 | Thợ may | |
9 | Thợ lợp mái | |
10 | Thợ xây |
Bài làm:
Nhiệm vụ 2: Khám phá giá trị của nghề
TT | Tên nghề | Giá trị |
1 | Thợ điện | Giúp nhà em lắp đặt và sửa chữa các sự cố về điện |
2 | Thợ ống nước | Giúp nhà em sửa khi ống nước bị tắc hoặc vỡ |
3 | Thợ mộc | Giúp nhà em sửa đồ gỗ |
4 | Thợ điện tử | Giúp nhà em lắp đặt và sửa chữa các sự cố về thiết bị điện tử |
5 | Thợ sơn | Giúp nhà em sơn và sửa các khung sắt bị tróc sơn |
6 | Thợ sửa chữa xe đạp | giúp em sửa xe đạp bị hỏng |
7 | Thợ sửa chữa máy tính | Giúp em sửa máy tính bị sự cố |
8 | Thợ may | Giúp nhà em có những bộ rèm thật đẹp |
9 | Thợ lợp mái | Giúp nhà em kiên cố hơn |
10 | Thợ xây | Giúp nhà em xây và hoàn thiện nhà |
Xem thêm bài viết khác
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiệ trong chủ đề này.
- Tô màu vào trước những vấn đề em gặp phải trong mối quan hệ bạn bè. Viết hướng khắc phục của em trong vấn đề đó.
- Kể những việc em đã làm để bảo vệ, giữ gìn cảnh quan ở địa phương và nêu cảm xúc của em khi làm việc đó Hoạt động trải nghiệm 6
- Đánh dấu X vào ô trống chỉ phương án em chọn mua đồ phù hợp trong từng thời điểm với số tiền 200.000 đồng và tính tổng số tiền em phải chi cho lựa chọn đó.
- Sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ ra những lí do để em xác định khoản chi ưu tiên đó.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
- Viết các thông tin vào bảng dưới đây để hực hiện ba sở thích của em.
- Hoàn thiện sơ đồ tư duy sau về vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình em.
- 1. Đánh dấu X vào trước việc em sẽ làm nếu em muốn mua một món đồ nhưng nhìn thấy mọi người đang chen lấn, xô đẩy để mua món đồ đó.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 4: Nuôi dưỡng quan hệ gia đình
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 3: Xây dựng tình bạn tình thầy trò
- 1. Chỉ rõ ý nghĩa/ hậu quả của mỗi cách ứng xử dưới đây khi thầy cô gọi em trả lời câu hỏi liên quan đến bài học mà em không biết trả lời. Đánh dấu X vào ô trống với cách ứng xử mà em lựa chọn.