Xác định một hành vi mà em cho là mình đã rất tùy tiện thực hiện. Xác định mục tiêu mà em mong muốn thay đổi hành vi này
2. Tuân thủ kỉ luật - thay đôi bản thân
a. Đọc các bước sau và trao đổi với bạn để hiểu rõ nội dung và ý nghĩa của từng bước (Sgk)
b. Dựa vào các bước trên để thực hiện bài tập sau:
1/ Xác định một hành vi mà em cho là mình đã rất tùy tiện thực hiện.
2/ Xác định mục tiêu mà em mong muốn thay đổi hành vi này
3/ Xác định khó khăn sẽ gặp phải khi thay đổi hành vi
4/ Em chuẩn bị tinh thần vượt qua khó khăn này như thế nào để đạt được mục tiêu?
Bài làm:
1/ Một hành vi mà em cho là mình rất tùy tiện là: Vứt rác bừa bãi, tiện chỗ nào để chỗ đấy.
2/ Mục tiêu em muốn thay đổi hành vi này là trở thành một người sạch sẽ và văn minh.
3/ Khó khăn mà em gặp phải khi thay đổi hành vi này là: không làm chủ được đôi tay, trong suy nghĩ luôn tồn tại quan niệm "để đó, tý vứt sau" xong để đó luôn và quên hoặc không vứt.
4/ Để chấm dứt hành vi xấu này, em quyết tâm thay đổi suy nghĩ và luôn nhắc nhở mình phải sạch sẽ, phải vứt rác đúng chỗ.
Xem thêm bài viết khác
- Sử dụng quyền tự do ngôn luận theo quy định của pháp luật sẽ làm hạn chế quyền tự do và quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội của công dân
- Em suy nghĩ và hành động thế nào khi nhiều quan điểm/ sở thích của em không giống quan điểm/ sở thích với bạn thân của em?
- Mỗi nhóm hãy lựa chọn một trong hai tình huống sau để xây dựng và tổ chức đóng vai theo kịch bản để đưa ra hướng giải quyết tình huống theo hình thức tư vấn pháp luật
- Nhận xét việc làm của các bạn trẻ trong những hình ảnh trên. Những việc làm đó đã ảnh hưởng như thế nào đến không gian văn hóa tín ngưỡng, tôn giáo?
- Soạn VNEN GDCD 8 bài 10: Bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
- Em hãy viết một bài luận ngắn trình bày suy nghĩ của mình về câu nói "Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình"
- Vì sao Mạnh lại nói không đúng sự thật? Nếu em là Hùng, em sẽ cảm thấy thế nào và có suy nghĩ gì về việc làm của Mạnh?
- Điền vào chỗ trống những điều học sinh cần tôn trọng:
- Em có đồng tình với thái độ của Tiến không? Vì sao? Nếu là một thành viên trong nhóm, em sẽ nói gì với Tiến?
- Em hãy lần lượt trả lời các ô chữ hàng ngang màu xanh và tìm ra ô chữ hàng dọc, màu đỏ
- Hãy đọc các trường hợp dưới đây và cho biết:
- Mô tả các bức ảnh (công việc mà các thành viên trong ảnh đang làm? Họ là ai và là thành viên của tổ chức đoàn thể nào? Hoạt động của họ nhằm mục đích gì?