1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
Nhiệm vụ 10: Xử lý tình huống kiểm soát nóng giận và lo lắng
1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
2. Sắm vai xử lí các tình huống trên
Bài làm:
1. Các tình huống em có thể nóng giận là:
Em bị người khác đổ lỗi trong khi em không làm sai chuyện đó. Biểu hiện khi em tức giận là sẽ nói nặng lời. Em đã hít thở sâu bình tĩnh lại suy nghĩ và sẽ giải thích lại nhẹ nhàng với người ta.
Tình huống em lo lắng là em phải tham gia cuộc thi rất quan trong, ngày thi sắp đến gần cách em giải quyết tình huống bằng cách em ăn uống ngủ nghỉ điều độ. Em nghe nhạc để giảm bớt lo lắng.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy cùng người thân thực hiện những việc làm sau để tự bảo vệ trước lũ lụt.
- Hãy tìm thợ sửa chữa để xử lí những phát sinh trong gia đình em.
- Chỉ ra ý nghĩa và tác dụng của những việc làm dưới đây để gìn giữ các làng nghề truyền thống.
- Chia sẻ cảm xúc của em sau khi chăm sóc gia đình.
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 9: Tôn trọng người lao động
- Chia sẻ những việc em đã làm để giữ gìn cảnh quan ở địa phương.
- Trước những hành vi ứng xử thiếu văn minh nơi công cộng em hành xử thế nào?
- Sử dụng tờ rơi để tuyên truyền vận động người thân.
- Hãy cùng người thân tự làm những việc sau để tự bảo vệ mình khi có bão.
- Vì sao T tự hào vì công việc của bố. Nếu là T em sẽ ứng xử như thế nào vơi bạn bè xì xào về công việc của bố mình.
- Để giảm thiểu biến đổi khí hậu hãy tích cực thực hiện những việc làm sau;
- Sưu tầm các câu danh ngôn về tình bạn, tình thầy trò Danh ngôn về tình bạn, tình thầy trò