1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
Nhiệm vụ 10: Xử lý tình huống kiểm soát nóng giận và lo lắng
1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:

2. Sắm vai xử lí các tình huống trên
Bài làm:
1. Các tình huống em có thể nóng giận là:
Em bị người khác đổ lỗi trong khi em không làm sai chuyện đó. Biểu hiện khi em tức giận là sẽ nói nặng lời. Em đã hít thở sâu bình tĩnh lại suy nghĩ và sẽ giải thích lại nhẹ nhàng với người ta.
Tình huống em lo lắng là em phải tham gia cuộc thi rất quan trong, ngày thi sắp đến gần cách em giải quyết tình huống bằng cách em ăn uống ngủ nghỉ điều độ. Em nghe nhạc để giảm bớt lo lắng.
Xem thêm bài viết khác
- Nhân diện và thể hiện thái độ tôn trong người lao động.
- Để giảm thiểu biến đổi khí hậu hãy tích cực thực hiện những việc làm sau;
- Sử dụng gợi ý để lựa chọn trang phục phù hợp khi đến các địa điểm sau:
- Thực hiện phóng vấn nghệ nhân và người làm nghề truyền thống lâu năm ở địa phương em.
- 1. Sắp xếp không gian học tập sinh hoạt của em cho gọn gàng, sạch sẽ.
- Giới thiệu gia đình, nhà nội, bên ngoại của em.
- Lựa chọn 1-2 nghề mà em biết và mô tả về nghề đó.
- Vẽ bức tranh về cảnh sinh hoạt gia đình mà em mong ước.
- Đọc và giải quyết các tình huống sau:
- Em hãy sáng tạo những chiếc lọ thần kì để chăm sóc tinh thần giúp bản thân tốt hơn, cách làm và sử dụng chiếc lọ như sau:
- 1. Mô tả sự thay đổi của bản thân vào thời điểm hiện tại so với năm trước. Đề xuất những việc làm để cải thiện vóc dáng của bản thân.
- Chỉ ra những khác biệt của trường THCS so với trường tiểu học.