b. Sử dụng các thông tin vừa đọc hoàn thành phiếu học tập sau:
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Phân bón và cách bón phân.
a. Đọc thông tin:
b. Sử dụng các thông tin vừa đọc hoàn thành phiếu học tập sau:
Phiếu hoc tập 1.Sắp xếp tên các loại phân bón cụ thể sau vào nhóm thích hợp: a. Cây điền thanh b. Phân trâu bò c.Super lân d.DAP (phân bón chứa N.P) e. Phân lợn g. Phân NPK H. Nitragin (chứa vi sinh vật chuyển hóa đạm) i-Bèo dâu k-Khô dầu dừa i-Urê(Phân bón chứa N) | |
Nhóm phân bón | Loại phân bón |
Phân hữu cơ | |
Phân hóa học | |
Phân vi sinh | |
2.Nêu các cách bón phân và mục đich của mỗi cách đó | |
Cách bón phân | Mục đích |
Bón lót | |
Bón thúc | |
Bài làm:
Phiếu hoc tập 1.Sắp xếp tên các loại phân bón cụ thể sau vào nhóm thích hợp: a. Cây điền thanh b. Phân trâu bò c.Super lân d.DAP (phân bón chứa N.P) e. Phân lợn g. Phân NPK h. Nitragin (chứa vi sinh vật chuyển hóa đạm) i-Bèo dâu k-Khô dầu dừa i-Urê(Phân bón chứa N) | |
Nhóm phân bón | Loại phân bón |
Phân hữu cơ | a,b,e,I,k |
Phân hóa học | g,c,d,l |
Phân vi sinh | h |
2.Nêu các cách bón phân và mục đich của mỗi cách đó | |
Cách bón phân | Mục đích |
Bón lót | Cung cấp chất dinh dưỡng cho cây con |
Bón thúc | Đáp ứng kịp thời nhu cầu dinh dưỡng của cây trong từng thời kì, tạo điều kiện cho cây sinh trưởng và phát triển tốt |
Xem thêm bài viết khác
- Hãy liên hệ thực tế, suy nghĩ và trả lời các câu hỏi sau:
- Căn cứ vào số liệu trong bảng, hãy so sánh năng suất và chất lượng sản phẩm của các vật nuôi trên
- Nêu những lợi thế về nông nghiệp của nước ta? Địa phương em có lợi thế nào về nông nghiệp? Có thể đề xuất biện pháp để phát huy những lợi thế đó?
- Ghép cụm từ ở cột A với nội dung ở cột B trong bảng sau để được các câu đúng về tác dụng của các yếu tố trong chăn nuôi và biện pháp kĩ thuật cần tác động
- Công nghệ VNEN 7 bài 1: Giống vật nuôi
- Công nghệ VNEN 7 bài 1: Đất trồng
- Nguồn lợi hải sản gồm những loại nào? Nguồn lợi hải sản của Việt Nam có đặc điểm như thế nào?
- Nông nghiệp đem lại những lợi ích gì cho con người và xã hội? Theo em, làm thế nào để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp?
- Chia sẻ với cha mẹ và mọi người trong gia đình những hiểu biết của em về các biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng
- Quan sát rồi trình bày những hiểu biết của mình về bức ảnh trong hình 1. Em có thể đặt tên hình ảnh đó là gì?
- Em đã trồng những loại cây gì ở nhà trường/ địa phương/ gia đình? Cho biết thời gian nào? Mục đích trồng cây để làm gì?
- Trong số các máy ở hình 2, những máy nào thuộc loại máy di động và những máy nào thuộc loại máy tĩnh tại nhưng có cấu tạo phần di động?