Bạn A không thể hiểu được điều gì? Lúc đầu bạn A hiểu về rác như thế nào? Bạn B đã giải thích cho bạn A như thế nào?
B. Hoạt động thực hành
1. Đọc và trả lời
- Bạn A không thể hiểu được điều gì?
- Lúc đầu bạn A hiểu về rác như thế nào?
- Bạn B đã giải thích cho bạn A như thế nào?
- Bạn A đã rút ra kết luận gì sau đó?
Bài làm:
- Bạn A không hiểu được tại sao mọi người lại nói "Rác cũng là một tài nguyên quý giá".
- Lúc đầu bạn A hiểu rằng rác chỉ là một thứ bỏ đi.
- Bạn B đã giải thích cho bạn A là rác hữu cơ rất có giá trị, rác hữu cơ có thể làm phân bón. Kim loại, giấy báo cũ ... là nguyên liệu để sản xuất các đồ vật mới.
- Bạn A đã rút ra kết luận: Không nên vứt chung vào một thùng, mà cần phải phân loại và bỏ vào những thùng chứa khác nhau.
Xem thêm bài viết khác
- Chọn các cụm từ trong ô chữ để hoàn thành các câu sau (vệ tinh, mặt trời, hành tinh, trái đất):
- Quan sát các hình từ 1 đến 6: Hoạt động nào được thể hiện trong từng hình? Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
- Hình nào trong hình 2 thể hiện suối, sông, hồ? So sánh giữa sông, suối và hồ?
- Quan sát các lá cây trong hình 1 (hoặc lá cây em mang đến lớp) và hoàn thành bảng:
- Với sự giúp đỡ của gia đình, em hãy viết cam kết theo các mẫu dưới đây:
- Một bạn đóng vai bệnh nhân: Kể những biểu hiện của bệnh?
- Nếu em là Hà, em sẽ xử lí như thế nào?
- Hằng ngày, em biết được nhiều thông tin là nhờ những phương tiện nào? Khi sử dụng những phương tiện đó em cần lưu ý gì?
- Ghép các số (1, 2, 3) ở cột A với các chữ cái (a, b, c) ở cột B cho phù hợp
- Điền tên các bạn trong nhóm vào chỗ chấm. Đánh dấu X vào ô tương ứng với những từ chỉ thành viên trong gia đình của mỗi bạn
- Thực hiện hoạt động: Hoàn thành bảng 2
- Giải bài 17: Thế giới thực vật và động vật quanh em