Các từ ngữ in đậm trong câu bỏ sung ý nghĩa cho những từ nào?
A. Hoạt động khởi động.
Đọc câu sau:
Ngày xưa, có hai vợ chồng ông lão đánh cá ở với nhau trong một túp lều nát trên bờ biển
Hãy cho biết:
(1). Các từ ngữ in đậm trong câu bỏ sung ý nghĩa cho những từ nào?
Bài làm:
Những từ in đậm bổ nghĩa trong câu:
- Xưa: bổ nghĩa cho ngày
- Hai: bổ nghĩa cho có, hai vợ chồng
- Ông lão đánh cá: bổ nghĩa cho vợ chồng
- Một: bồ nghĩa cho túp lều
- Nát trên bờ biển bổ nghĩa cho túp lều.
Xem thêm bài viết khác
- Ai là nhân vật thông minh được kể trong câu chuyện?
- Đọc và quan sát cách đặt dấu phân cách ở hai dòng dưới đây:...
- Hãy kể ngắn gọn về một người làm nghề y mà em biết.
- Truyền thuyết thường liên quan đến sự thật lịch sử. Hãy cho biết: Truyện Thánh Gióng có liên quan đến sự thật lịch sử nào?
- Phát hiện lỗi trong sơ đồ. Sửa lỗi và sau đó thuyết trình về sơ đồ phân loại từ theo nguồn gốc.
- 2* Viết đoạn văn ngắn nêu ý kiến của em về thành ngữ Ếch ngồi đáy giếng. Nêu một số hiện tượng trong cuộc sống để minh họa cho thành ngữ.
- Sau đây là những lưu ý về tác dụng của trật từ từ trong câu. Hãy khoanh tròn vào đúng (Đ) hoặc sai (S) với từng nhận xét.
- Chọn từ thích hợp trong các từ sau: thông minh, thông thái, thông thạo để điền vào các chỗ trống dưới đây.
- Chi tiết tiếng đàn của Thạch Sanh có ý nghĩa gì? Chi tiết này cho thấy nhân vật Thạch Sanh có vẻ đẹp tâm hồn như thế nào?
- Viết một đoạn văn( khoảng 10 câu) giới thiệu về ngôi trường mà em đang theo học. Trong đoạn văn đó có sử dụng danh từ riêng
- Viết một bài văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em với một người thân trong gia đình. Gạch dưới những cụm dnah từ được sử dụng trong bài
- Từ loại nào dưới đây không được học ở kì 1 lớp 6? Chọn phương án đúng