Cho các tình huống giao tiếp dưới đây, hãy lựa chọn kiểu văn bản và phương thức biểu cảm phù hợp:
c. Cho các tình huống giao tiếp dưới đây, hãy lựa chọn kiểu văn bản và phương thức biểu cảm phù hợp:
(1) Hai đội bóng đá muốn xin phép sử dụng sân vận động của thành phố.
(2) Tường thuật diễn biến trận đấu bóng đá.
(3) Tả lại những pha bóng đẹp trong trận đấu.
(4) giới thiệu quá trình thành lập và thành tích thi đấu của hai đội
(5) Bày tỏ sự yêu thích môn bóng đá.
(6) Bác bỏ ý kiến cho rằng bóng đá là môn thể thao tốn kém, gây ảnh hưởng không tốt tới việc học tập và công tác của nhiều người.
Bài làm:
Kiểu văn bản | Phương thức |
(1) Hai đội bóng đá muốn xin phép sử dụng sân vận động của thành phố. | Hành chính- Công vụ |
(2) Tường thuật diễn biến trận đấu bóng đá. | Tự sự |
(3) Tả lại những pha bóng đẹp trong trận đấu. | Miêu tả |
(4) Giới thiệu quá trình thành lập và thành tích thi đấu của hai đội | Thuyết minh |
(5) Bày tỏ sự yêu thích môn bóng đá. | Biểu cảm |
(6) Bác bỏ ý kiến cho rằng bóng đá là môn thể thao tốn kém, gây ảnh hưởng không tốt tới việc học tập và công tác của nhiều người. | Nghị luận |
Xem thêm bài viết khác
- Qua câu chuyện này, tác giả muốn nói lên điều gì nhất?
- Trao đổi để lập dàn ý cho một trong các đề sau
- Điền động từ còn thiếu để hoàn thiện những câu tục ngữ và thành ngữ sau:
- Đóng vai một người ở làng Gióng vào đời Hùng Vương thứ mười sáu kể lại truyện Thánh Gióng
- Đọc lại bài văn kể chuyện em vừa hoàn thành và cho biết: Em kể chuyện theo thứ tự nào? Vì sao em lại kể chuyện theo thứ tự đó?
- Soạn văn 6 VNEN bài 3: Sơn Tinh, Thủy Tinh
- Viết một đoạn văn khoảng 5-7 dòng kể về một người thân của em, trong đó sử dụng ít nhất 2 cụm danh từ. Gạch dưới các cụm danh từ ấy
- Nếu thiếu các từ in đậm, ý nghĩa của các từ được bổ sung ý nghĩa sẽ thay đổi như thế nào?
- Xác đinh các động từ trong những câu sau:
- Kể tên các nhân vật trong truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh, hãy cho biết: Nhân vật chính là ai? Nhân vật phụ là ai?
- Các từ ngữ in đậm trong câu bỏ sung ý nghĩa cho những từ nào?
- a Đọc bài thơ sau: SA BẤY. Hãy xác định các nhân vật, sự kiện trong các chuyện trên và thay nhau kể lại chuyện.