Cách mở bài sau đây có gì khác với cách mở bài của câu chuyện Rùa và thỏ?
C. Hoạt động ứng dụng
Một người nêu một từ ngữ chỉ sự vật, trạng thái. Người kia nói nhanh các tính từ có thể kết hợp được với từ ngữ đó. Ai tìm được nhiều tính từ sẽ thắng cuộc.
Bài làm:
- Hòn đá -> cứng rắn
- bầu trời -> xanh dương
- đám mây -> trắng tinh
- cây cau -> cao vút
- sân trường -> thoáng đãng
- ngôi nhà -> xinh đẹp
- đồng lúa -> bát ngát
- biển cả -> mênh mông.
- ruộng muối -> trắng tinh
- nước biển -> mặn chát
- quả ớt -> đỏ chót
- điện thoại -> mới tinh
- cơn mưa -> tầm tã
- ngọn đồi -> thoai thoải
Xem thêm bài viết khác
- Thi tìm từ ngữ miêu tả mức độ khác nhau của các đặc điểm: đỏ, cao, vui. Viết từ ngữ tìm được vào bảng nhóm
- Giải bài 4A: Làm người chính trực
- Giải bài 17A: Rất nhiều mặt trăng
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Tranh vẽ cảnh gì? Các bạn nhỏ mơ ước có phép lạ để làm gì?
- Nghe - đọc, viết vào vở bài: Mùa đông trên rẻo cao
- Trong câu trên: Những từ ngữ nào chỉ gồm một tiếng? Những từ nào gồm nhiều tiếng? Tiếng khác từ ở chỗ nào?
- Xếp các sự việc trong truyện Cây khế sau đây thành cốt truyện và viết vào vở:
- Chọn từ ở câu A phù hợp với lời giải nghĩa ở cột B
- Giải bài 8B: Ước mơ giản dị
- Viết vào vở họ và tên, địa chỉ một người bạn thân của em theo mẫu:
- Thi tìm nhanh từ ghép, từ láy chứa từng tiếng sau đây:
- Kể lại câu chuyện "Nàng tiên Ốc".