Từ loại nào dưới đây không được học ở kì 1 lớp 6? Chọn phương án đúng
4. Hệ thống hóa kiến thức theo từ loại:
a. Từ loại nào dưới đây không được học ở kì 1 lớp 6? Chọn phương án đúng:
A. Danh từ B. Động từ
C. Tính từ D. Số từ
E. Lượng từ G. Quan hệ từ
H. Chỉ từ
b. Từ loại nào dưới đây có ít khả năng mở rộng thành cụm từ?
A. Danh từ B. Động từ
C. Tính từ D. Số từ.
c. Nối các ý nghãi khái quát ở cột bên phải với tên gọi từ loại của nó ở cột bên trái:
(1) Danh từ | (a) Chỉ hoạt động, hành động, vận động, tiến triển,… |
(2) Động từ | (b) Chỉ tính chất, trang thái,… |
(3) Tính từ | (c) Chỉ sự vật, hiện tượng, khái niệm,… |
(4) Số từ | (d) Chỉ lượng nhiều hay ít của sự vật |
(5) Lượng từ | (e) Xác định vị trí của sự vật trong không gian, thời gian |
(6) Chỉ từ | (f) Chỉ số lượng hoặc thứ tự |
Bài làm:
a. G. Quan hệ từ
b. A. Danh từ
B. Động từ
C. Tính từ
c.
- 1-c: Danh từ chỉ sự vật, hiện tượng, khái niệm,…
- 2-a: Động từ chỉ hoạt động, hành động, vận động, tiến triển,…
- 3-b: Tính từ chỉ tính chất, trang thái,…
- 4-d: Số từ chỉ lượng nhiều hay ít của sự vật
- 5-f: Lượng từ chỉ số lượng hoặc thứ tự
- 6-e: Chỉ từ xác định vị trí của sự vật trong không gian, thời gian
Xem thêm bài viết khác
- Cho đề bài sau: kể lại một câu chuyện của lớp em với chủ đề về tinh thần đoàn kết, hợp tác, chia sẻ
- Hãy sắp xếp từ chỉ các loại quả vào bảng sau sao cho phù hợp với nội dung giải thích về nghĩa của từ:
- Nhận xét về cách sắp xếp trật tự từ trong các bộ phận câu in đậm dưới đây:
- Những chi tiết nào trong truyện cho thấy cách ứng xử thông minh của em bé?
- Gỉa sử em là người bán cá, hãy nêu lại cách sửa lại cái biển theo ý của mình và giải thích vì sao lại sửa như vậy.
- Xác định nạo thành nghĩa của từ tiếng tạo thành các từ Hán Việt sau đây và cho biết nghĩa của các từ Hán Việt này: Khán giả, thính giả, độc giảm tác giả, yếu điểm, yêu nhân ( có thể sử dụng từ điển)
- Đọc các văn bản sau và trả lời câu hỏi:
- Viết bài văn tự sự theo dàn ý mà em đã lập
- Soạn văn 6 VNEN bài 2: Tìm hiểu chung về văn tự sự
- Câu nghi vấn [7] ở cuối đoạn trích dùng để làm gì?
- Hỏi người thân: Chủ kiến là gì? Vì sao cần giữ chủ kiến khi nghe người khác góp ý?
- Tự đặt hai đề văn kể chuyện đời thường