Chọn một tình huống đóng vai thực hành sử dụng câu khiến. Lớp bình chọn những cặp đóng vai tốt nhất
3. Chọn một tình huống đóng vai thực hành sử dụng câu khiến. Lớp bình chọn những cặp đóng vai tốt nhất
Bài làm:
Ví dụ: Tình huống đi học nhặt được ví tiền
(Nhân vật: Trung, Nam, Ngọc)
Trung, Nam, Ngọc cùng nhau đến trường, bỗng Trung thấy ví tiền, cậu liền cầm lại cầm và nói:
- Nam, Ngọc lại đây tao bảo.
Nam và Ngọc cùng chạy lại, Ngọc lên tiếng:
- Chuyện gì, nói nhanh đi, đang sắp muộn học còn bày trò.
Trung vừa giơ chiếc ví từ tay ra và nói:
- Tao vừa nhặt được chiếc ví tiền đấy, bây giờ chúng ta làm gì bây giờ?
- Đưa đến đồn công an nộp - Nam nhanh nhảu đáp
Trung ngẫm nghĩ một lát rồi nói:
- Đi thôi, đi nộp cho công an
Vậy là ba bạn chạy vội đền đồn công an trả chiếc ví cho người nhặt được rồi tới trường.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát các tấm ảnh sau và nói nội dung ảnh: Ảnh mô tả cảnh gì? Những người trong ảnh đang làm gì?
- Điền thành ngữ thích hợp vào chỗ chấm để hoàn thành các câu sau:
- Trên đường đi, con chó thấy gì? Theo em, nó định làm gì? Việc gì đột ngột xảy ra khiến con chó dừng lại?
- Ăng-co Vát được xây dựng ở đâu và có từ bao giờ? Khu đền chính đồ sộ như thế nào?
- Giải bài 32A: Cuộc sống mến yêu
- Có lần, em cùng một số bạn trong lớp đến thăm bạn Hà bị ốm. Em giới thiệu với bố mẹ bạn Hà từng người trong nhóm Tiếng Việt lớp 4 VNEN
- Tìm câu kể Ai là gì? trong những câu thơ sau. Xác định vị ngữ của những câu tìm được (ghi vào bảng nhóm).
- Đặt câu với một trong các từ ở hoạt động 2 và ghi vào vở.
- Giải bài 30B: Dòng sông mặc áo
- Vì sao tác giả nói Ga-vrốt là một thiên thần? Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Ga-vrốt.
- Nghe viết: Khuất phục tên cướp biển (Từ cơn tức giận đến như con thú dữ nhốt chuồng)
- Tóm tắt vào bảng nội dung các bài tập đọc là truyện kể đã học trong chủ điểm Những người quả cảm