Chọn một tình huống đóng vai thực hành sử dụng câu khiến. Lớp bình chọn những cặp đóng vai tốt nhất
3. Chọn một tình huống đóng vai thực hành sử dụng câu khiến. Lớp bình chọn những cặp đóng vai tốt nhất
Bài làm:
Ví dụ: Tình huống đi học nhặt được ví tiền
(Nhân vật: Trung, Nam, Ngọc)
Trung, Nam, Ngọc cùng nhau đến trường, bỗng Trung thấy ví tiền, cậu liền cầm lại cầm và nói:
- Nam, Ngọc lại đây tao bảo.
Nam và Ngọc cùng chạy lại, Ngọc lên tiếng:
- Chuyện gì, nói nhanh đi, đang sắp muộn học còn bày trò.
Trung vừa giơ chiếc ví từ tay ra và nói:
- Tao vừa nhặt được chiếc ví tiền đấy, bây giờ chúng ta làm gì bây giờ?
- Đưa đến đồn công an nộp - Nam nhanh nhảu đáp
Trung ngẫm nghĩ một lát rồi nói:
- Đi thôi, đi nộp cho công an
Vậy là ba bạn chạy vội đền đồn công an trả chiếc ví cho người nhặt được rồi tới trường.
Xem thêm bài viết khác
- Viết một đoạn văn tả lá, thân hoặc gốc của cái cây mà em yêu thích.
- Giải bài 23B: Những trái tim yêu thương
- Nghe - viết: Hoa giấy
- Nói 2-3 câu giới thiệu về một con vật có trong các ảnh sau:
- Giải bài 31B: Vẻ đẹp làng quê
- Nối một dòng ở cột A với một dòng ỏ cột B để nêu nhận xét đúng về cấu tạo bài Cây mai tứ quý.
- Chuyển những câu kể sau thành câu khiến:
- Đặt câu khiến phù hợp với tình huống sau:
- Tìm những từ ngữ chỉ các sự vật được miêu tả trong các câu in đậm trong đoạn văn trên.
- Tìm câu kể Ai là gì? trong những câu thơ sau. Xác định vị ngữ của những câu tìm được (ghi vào bảng nhóm).
- Giải bài 31A: Vẻ đẹp Ăng - co Vát
- Các câu dưới đây chỉ mới có trạng ngữ. Hãy thêm những bộ phận cần thiết để có các câu hoàn chỉnh nói về một ngày của em