Đáp án cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2022 Biển đảo Việt Nam qua con tem Bưu chính

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Đáp án cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2022 được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Cuộc thi tìm hiểu tem bưu chính năm 2022 đã chính thức được phát động. Tài liệu này gợi ý đáp án cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2022 với chủ đề Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem bưu chính. Để tìm hiểu rõ hơn mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết dưới đây.

1. Đáp án Biển đảo Việt Nam qua con tem bưu chính 2022

Câu 1: Việt Nam sở hữu trên 3200 km đường bờ biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang với nhiều bãi biển hấp dẫn, phong cảnh nổi tiếng. Em hãy sắp xếp các mẫu tem về phong cảnh biển của Việt Nam theo trình tự từ Bắc vào Nam.

Đáp án cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2022

Đáp án:

Vịnh hạ Long -> Biển Cửa Tùng (Quảng Trị) -> bờ biển Quảng Ngãi -> bờ biển Phú Yên -> vịnh Nha Trang -> hòn Khoai - Cà Mau.

Câu 2: Đèn biển được dùng để đánh dấu các đường bờ biển hay bãi cạn nguy hiểm, các lối an toàn vào cảng cho tàu, thuyền. Ngoài vẻ đẹp của công trình kiến trúc độc đáo, những ngọn đèn biển còn chứa đựng nhiều kiến thức về lịch sử, văn hóa, địa lý. Em hãy cho biết, đèn biển nào sau đây nằm ở vị trí xa nhất về phía Đông trên đất liền của Việt Nam?

Đáp án cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2022 (ảnh 2)

Đáp án: Đèn biển Đại Lãnh ở Phú Yên nằm ở vị trí xa nhất về phía Đông trên đất liền của Việt Nam so với 3 đền biển trên các con tem còn lại.

Ngọn hải đăng mũi Đại Lãnh gồm khối nhà cao 5 m với diện tích 320 m2, dưới nền nhà có bể ngầm chứa nước mưa và trần nhà đặt hệ thống pin mặt trời.

Tháp đèn hải đăng là một khối hình trụ thon đều, màu xám, cao 26,5 m so với nền nhà, 110 m so mực nước biển và có thể phát tín hiệu ánh sáng đi xa đến 27 hải lý (xấp xỉ 40 km), giữ nhiệm vụ quan trọng trong việc điều hướng tàu bè trên biển.

Mũi Đại Lãnh được xem là điểm xa thứ 2 về phía đông (sau mũi Đôi ở H.Vạn Ninh, Khánh Hòa) và là một trong những nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền của lãnh thổ Việt Nam.

Câu 3: Vịnh Hạ Long - một trong 10 vịnh biển đẹp nhất thế giới, 2 lần được UNESCO trao tặng danh hiệu Di sản thế giới – đã được giới thiệu trên nhiều tem Bưu chính. Trong đó, bộ tem “Phong cảnh Vịnh Hạ Long” phát hành năm 1984 có thiết kế độc đáo nhất. Qua 10 mẫu tem, họa sỹ Nguyễn Hiệp đã thể hiện liên hoàn toàn cảnh Vịnh Hạ Long với các hòn đảo, hang động nối tiếp nhau, ở các thời điểm khác nhau từ bình minh tới hoàng hôn. Em hãy sắp xếp các mẫu tem thành cảnh hoàn chỉnh Vịnh Hạ Long.

Đáp án cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2022 (ảnh 3)

Đáp án:

Với 10 mẫu tem được thiết kế chi tiết với khuôn khổ lớn (52x37mm), bộ tem đã giới thiệu một cách đầy đủ và tổng quan hơn về những hình ảnh đặc sắc nhất của Vịnh Hạ Long. Điểm đặc biệt của của bộ tem này là khi xếp theo đứng thứ tự lần lượt của 10 mẫu tem theo chiều ngang ta sẽ có được một hình ảnh toàn cảnh theo thời gian từ lúc bình mình lên đến lúc hoàng hôn xuống trên Vịnh Hạ Long theo thứ tự như sau:

Đáp án cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2022 (ảnh 4)

1. Hòn Dứa -> 2. Núi Yên Ngựa -> 3. Hang Bồ Nâu -> 4. Hang Con Gái -> 5. Hòn Cóc -> 6. Hòn Gà Chọi -> 7. Hòn Đỉnh Hương -> 8. Hòn Sư Tử -> 9. Hòn Ấm -> 10. Núi Bài Thơ

Câu 4: Em hãy sử dụng một số mẫu tem kèm theo thuyết minh ngắn gọn thể hiện trên 1 trang A4 để giới thiệu về phong cảnh, tài nguyên… biển , đảo Việt Nam. (Có thể truy cập vào các địa chỉ: vnpost.vn; vietnamstamp.com.vn; vietstamp.net để tham khảo hình ảnh các mẫu tem và Facebook của Hội Tem Việt Nam để có thông tin về trình bày sưu tập tem 1 trang)

Câu 5: Để giữ gìn biển, đảo Việt Nam mãi xanh, sạch, đẹp, theo em chúng ta phải làm gì?

Đáp án:

Biện pháp giữ gìn biển đảo xanh sạch đẹp

Để bảo vệ môi trường biển, chúng ta cần thực hiện một số biện pháp như sau:

- Không xả rác, xả nước thải ra sông và biển khi chưa được xử lý.

- Nghiêm ngặt trong giao thông thủy, tránh tai nạn và tràn dầu.

- Tăng cường bảo vệ các mỏ dầu khí trên biển

- Khai thác thủy hải sản hợp lý

- Khai thác du lịch biển đảo hợp lý

- Có những chính sách, điều lệ bảo vệ biển đảo

- Vân động mọi người có ý thức bảo vệ môi trường biển

-Sử dụng hợp lý và tiết kiệm tài nguyên biển.

- Phòng ngừa và ngăn chặn ô nhiễm biển kết hợp với xử lý ô nhiễm, cải thiện môi trường và bảo tồn thiên nhiên; tăng cường bảo tồn Đa dạng sinh học.

- Điều tra, đánh giá tiềm năng sinh vật tại các vùng biển sâu. Đầu tư để chuyển hướng khai thác hải sản từ vùng biển ven bờ sang vùng nước sâu xa bờ.

- Bảo vệ rừng ngập mặn hiện có, đồng thời đẩy mạnh các chương trình trồng rừng ngập mặn.

- Bảo vệ rạn san hô ngầm ven biển và cấm khai thác san hô dưới mọi hình thức.

- Bảo vệ và phát triển nguồn lợi thuỷ sản.

- Phòng chống ô nhiễm biển bởi các yếu tố hoá học, đặc biệt là dầu mỏ

2. Đáp áp Tìm hiểu tem bưu chính năm 2021

Câu 1: Các mẫu tem sau giới thiệu về một số anh hùng liệt sỹ tiêu biểu cho thế hệ trẻ Việt Nam, trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Em hãy cho biết vài nét về cuộc đời và chiến công của các anh hùng liệt sỹ đó. (Mỗi mẫu tem không quá 100 dòng)

Đáp án cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2021

Tem số 1: anh Kim Đồng

Kim Đồng (1929 – 15 tháng 2 năm 1943) là bí danh của Nông Văn Dèn (một số sách báo ghi nhầm thành Nông Văn Dền), một thiếu niên người dân tộc Nùng, ở thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Anh là người đội trưởng đầu tiên của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Đội TNTP HCM được thành lập ngày 15 tháng 5 năm 1941. Bí danh của năm đội viên đầu tiên là: Kim Đồng, Cao Sơn, Thanh Minh, Thanh Thủy, Thủy Tiên.

Kim Đồng đã cùng đồng đội làm nhiệm vụ giao liên, đưa đón Việt Minh và chuyển thư từ. Trong một lần đi liên lạc, khi cán bộ đang có cuộc họp, anh phát hiện có quân Pháp đang tới nơi cư trú của cán bộ, Kim Đồng đã đánh lạc hướng họ để các bạn của mình đưa bộ đội về căn cứ được an toàn. Kim Đồng chạy qua suối, quân Pháp theo không kịp liền nổ súng vào anh. Kim Đồng ngã xuống ngay bên bờ suối Lê Nin (Cao Bằng) ngày 15 tháng 2 năm 1943, khi vừa tròn 14 tuổi.

Tháng 7 năm 1997, Kim Đồng được truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang.

Tem số 2: Chị Võ Thị Sáu

Chị Võ Thị Sáu, sinh năm 1933 trong một gia đình nghèo ở Đất Đỏ, cha làm nghề đánh xe ngựa, mẹ bán bì bún tại chợ Đất Đỏ; đầu năm 1946, thực dân Pháp trở lại chiếm các địa bàn tại Bà Rịa lần thứ hai, trong đó có Đất Đỏ. Chi Sáu lúc ấy cũng vừa tròn 11 tuổi, với bản chất thật thà, hiền lành và chất phát, yêu quê hương, đất nước, nên nhìn thấy những cảnh giết người, cướp của tàn bạo của bọn lính Pháp, trong lòng chị đã hình thành một ý chí căm thù mãnh liệt, sâu sắc bọn thực dân xâm lược.

Là người chiến sĩ kiên cường, dũng cảm, trung thành, chị Võ Thị Sáu vinh dự được Đảng ủy nhà tù Côn Đảo kết nạp vào Đảng Lao động Việt Nam và công nhận là đảng viên chính thức.

Chị Võ Thị Sáu hy sinh vào sáng ngày 23/01/1952. Khi giặc Pháp đưa chị ra xử bắn, với nét mặt ung dung, bước đi vững chắc, ngẩng cao đầu, cất lên bài hát Quốc tế ca, với tinh thần lạc quan cách mạng, chị đã thể hiện tinh thần bất khuất của người chiến sĩ cộng sản.

Tem số 3: anh Nguyễn Văn Trỗi

Liệt sĩ cách mạng, chiến sĩ biệt động nội thành Nguyễn Văn Trỗi sinh ngày 01/02/1940 tại làng Thanh Quýt, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Tháng 5/1964, chính phủ Hoa Kỳ phái một phái đoàn chính trị, quân sự cao cấp sang Sài Gòn nghiên cứu tình hình miền Nam. Với lòng căm thù giặc sâu sắc, ông xin Ban chỉ huy quân sự biệt động tiêu diệt phái đoàn do Bộ trưởng Quốc phòng là Robert Macnamara dẫn đầu. Giữa lúc đang tiến hành công tác gài mìn tại cầu Công Lý (nay là cầu Nguyễn Văn Trỗi) ông bị bắt lúc 22 giờ đêm ngày 09/05/1964.

Trong nhà lao, ông bị nhiều cực hình và cám dỗ, nhưng ông không khai báo gì. Chính quyền Nguyễn Khánh đưa ông ra tòa quân sự kết án tử hình nhằm uy hiếp tinh thần chống Mỹ trong nhân dân ta lúc bấy giờ. Chúng đưa ông ra xử bắn tại vườn rau nhà lao Chí Hòa – Sài Gòn lúc 09g45’, ngày 15/10/1964. Năm đó ông 24 tuổi.

Sau khi hy sinh, ông được Đảng Lao động Việt Nam tại miền Nam truy nhận là Đảng viên và truy tặng Huân chương Thành Đồng hạng nhất.

Câu 2: Em hãy cho biết những mẫu tem sau đây được phát hành nhân dịp kỷ niệm sự kiện gì? Em hãy sắp xếp các mẫu tem theo trình tự sự kiện và nêu vài nét về sự kiện đó?

Đáp án cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2021

Các bộ tem trên đây được phát hành nhân dịp kỉ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Trình tự phát hành các bộ tem

1. Bộ tem 322:Ngày Quốc tế thiếu nhi (phát hành năm 1978)

Đáp án cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2021

Mẫu tem thể hiện hình ảnh: Các em thiếu nhi múa hát

2. Bộ tem 353:Năm Quốc tế thiếu nhi (phát hành năm 1979)

Đáp án cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2021

Mẫu 1: Bác Hồ với thiếu nhi

3. Bộ tem 364: Ngày Quốc tế thiếu nhi (phát hành năm 1980)

Đáp án cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2021

Mẫu tem thể hiện nội dung: Thiếu nhi Quốc tế tay trong tay cùng nhau múa hát

Câu 3: Vào các dịp Đại hội Đảng, Bưu Điện Việt Nam đều phát hành tem chào mừng sự kiện trọng đại này. Em hãy sắp xếp các mẫu tem sau theo trình tự kỷ niệm sự kiện.

Đáp án cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2021

Câu 4: Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, nhiều chiến công oanh liệt trong chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc gắn liền với tuổi trẻ Việt Nam đã được ghi lại trên tem Bưu chính. Em hãy nêu một vài nét giới thiệu về những chiến công, công trình đó.

Đáp án cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2021

Câu 5: Em hãy viết bài cảm nhận về một gương thanh, thiếu nhi tiêu biểu mà em biết (bài viết không quá 1000 từ).

1. Cảm nhận về anh Kim Đồng

Kim Đồng tên thật là Nông Văn Dền, người dân tộc Nùng, quê ở thôn Nà Mạ, xã Xuân Hòa (nay là Trường Hà, Hà Quảng, Cao Bằng. Anh là một trong 5 đội viên đầu tiên của Đội nhi đồng Cứu quốc thôn Nà Mạ và cũng là tổ chức Đội đầu tiên của Đội ta được thành lập khi mặt trận Việt Minh ra đời (1941).Trong buổi thành lập Đội, Kim Đồng được bầu làm tổ trưởng. Kim Đồng là con trai út của một gia đình nông dân nghèo. Bố mất sớm. Anh trai tham gia cách mạng và hy sinh khi còn trẻ.

Từ năm 1940, ở quê Dền đã có phong trào cách mạng. Dền được anh trai và anh cán bộ như anh Đức Thanh giác ngộ cách mạng. Dền đã theo các anh làm các công việc: canh gác, chuyển thư từ, nghe nói chuyện về tội ác của quân giặc… nhờ đó Dền đã sớm giác ngộ cách mạng và trở thành một liên lạc viên tin cậy của tổ chức Đảng. Dền đã mau chóng làm quen với cách thức làm công tác bí mật, nhiều lần đưa, chuyển thư từ, đưa đường cho cán bộ lọt qua sự bao vây, canh gác của địch.

Năm 1941, Bác Hồ về Pắc Pó, Kim Đồng từng được gặp Bác ở căn cứ cách mạng. Bước sang năm 1943, bọn địch khủng bố, đánh phá dữ dội vùng Pắc Pó. Trong một lần đi liên lạc về, giữa đường gặp lính địch phục kích gần nơi có cán bộ của ta, Kim Đồng đã nhanh trí nhử cho bọn địch nổ súng về phía mình. Nhờ tiếng súng báo động ấy, các đồng chí cán bộ ở gần đó tránh thoát lên rừng. Song, Kim Đồng đã bị trúng đạn và anh dũng hy sinh tại chỗ, ngay bờ suối Lê-nin.

Anh đã nêu một tấm gương vì cách mạng quên mình, hy sinh khi làm nhiệm vụ bảo vệ cán bộ cách mạng. Sự hy sinh đó là tấm gương sáng chói mở đầu cho nhiều gương cao quí khác trong đội ngũ Đội viên Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

2. Cảm nghĩ về chị Võ Thị Sáu

Để có một đất nước không có chiến tranh, bộ đội và các chiến sĩ, các vị anh hùng của dân tộc đã phải đổ máu để dành lại tự do. Trong những người chiến sĩ dũng cảm đó, đã có rất nhiều phụ nữ có mang trong mình một trái tim dũng cảm, yêu hoà bình, đặc biệt hơn là chị Võ Thị Sáu.

Khi 14 tuổi, chị đã tham gia kháng chiến, một độ tuổi còn quá non nớt. 18 tuổi, chị bị giặc bắt. Nơi chị đã sinh ra và lớn lên là Bà Rịa – Vũng Tàu. Khi chị mất, luôn có những bài hát, đó cũng ghi một dấu ấn sâu đậm trong đời sống âm nhạc của chị, cũng như của nhân dân ta. Hình tượng nữ liệt sĩ, anh hùngVõ Thị Sáu luôn được khắc hoạ bởi một loài hoa lê-ki-ma nở ơ miền đất đỏ (Bà Rịa). Chị đã gây xúc động cho mọi người dân sống trên mảnh đất hình chữ S thân yêu này, về tấm gương hi sinh anh dũng của người con gái trẻ tuổi, quyết không khuất phục dưới mũi súng. Trước khi mất, chị đã hát những bài hát cảm động những câu nói để tôn vinh Bác và đất nước Việt Nam với những câu nói, câu hát cuối cùng. Giọng hát chị như vẫn còn vang dội vào trái tim những người đang sống, đang lớn lên.

Chị đáng là một người anh hùng. Một người chết cho đân tộc, đã dâng cả đời mình để cứu lấy sự hoà bình, ấm no. Chị Võ Thị Sáu sẽ luôn sống mãi trong tâm trí của mỗi người theo năm tháng không bao giờ phai.

3. Cảm nhận về tấm gương thiếu nhi tiêu biểu

Nhắc đến em - Một học sinh của trường Tiểu học Tân Bình, thị xã Đồng Xoài ai cũng phải ấn tượng khi gặp em ngay từ lần đầu tiên. Cô học sinh người dân tộc Tày có làn da trắng trẻo, giọng nói trầm ấm và dáng đi nhanh nhẹn, luôn nở trên môi nụ cười tươi thắm khi gặp gỡ và trò chuyện với mọi người. Cô học trò mà chúng tui muốn nhắc tới là em Mạc Thảo Ngọc hiện đang học lớp 5A, trường TH Tân Bình - Một ngôi trường nằm ở phường trung tâm của thị xã Đồng Xoài. Em Mạc Thảo Ngọc tham gia thuyết trình về 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng. Sinh ra trong một gia đình có điều kiện không mấy khá giả, mẹ làm nghề buôn bán, ba làm rẫy nên ngay từ nhỏ em đã xây dựng cho mình một ý thức tự lập cao, luôn phấn đấu hết mình trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên gương mẫu, cháu ngoan Bác Hồ. Với sự cố gắng đó, trong những năm học vừa qua em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường. Đặc biệt, trong năm học 2011 - 2012, 2012 - 2013 em đã đạt giải nhất, nhì trong cuộc thi giao lưu “Tiếng việt của chúng em” cho học sinh dân tộc thiểu số cấp thị xã, học sinh giỏi Violympic tiếng anh, toán cấp tỉnh. Ngoài ra, em còn là học sinh giỏi các môn: anh văn, tin học, tiếng việt cấp trường; đạt giải nhất cuộc thi viết chữ đẹp, nét vẽ mầm xanh cấp trường.Không chỉ đạt nhiều thành tích cao trong học tập, em còn là Liên đội trưởng của trường TH Tân Bình B, là đội trưởng đội văn nghệ-Aerobic, đội nghi thức của trường; lớp trưởng lớp múa dân gian, đội văn nghệ của Nhà Thiếu nhi thị xã. Trong phong trào Đội, em luôn là đội viên xuất sắc đi đầu trong các hoạt động. Chăm chỉ, học giỏi, năng nổ trong các hoạt động nhưng em cũng rất khiêm tốn, lễ phép với thầy cô, hòa nhã, cởi mở và hay giúp đỡ bạn bè, đặc biệt em luôn có ý thức đoàn kết, kỷ luật cao. Chúng tôi gặp em vào một buổi sáng mùa hè, khi các bạn học sinh đang tham gia sinh hoạt hè tại trường, em đang hướng dẫn sinh hoạt cho các em học sinh khối lớp 3. Nhìn khuôn mặt lanh lợi, luôn vui vẻ, tươi cười khi nói chuyện với chúng tui thấy em thật dễ gần, dễ mến. Khi chúng tui hỏi: Ước mơ của em là gì? Em hồn nhiên trả lời: “Em mơ ước sau này trở thành bác sĩ để cứu giúp những người cùng kiệt mắc bệnh không có điều kiện chạy chữa; để cứu giúp những em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh không có điều kiện được đến trường”. Ước mơ của cô học trò nhỏ bé thật là ý nghĩa biết bao. Chúng ta cùng chúc cho ước mơ của em sẽ thành sự thật và em sẽ mãi là một học sinh xuất sắc, một thủ lĩnh Đội tiêu biểu của Liên đội Tiểu học Tân Bình.

3. Cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2021

Cuộc thi do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương, Hội tem Việt Nam phối hợp tổ chức chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2021) và 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/05/1941-15/05/2021).

Đây là cuộc thi dành cho đội viên, thiếu niên từ 8 - 15 tuổi (lớp 3 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập trong các trường tiểu học, trung học cơ sở, các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi cả nước; trẻ em là người nước ngoài, trong độ tuổi quy định, đang sinh sống và học tập tại Việt Nam.

Thông qua những con tem bưu chính nhỏ bé, cuộc thi là dịp để các em tìm hiểu về những tấm gương bất khuất của những anh hùng tuổi đời còn rất trẻ như: chị Võ Thị Sáu, anh Kim Đồng, anh Phạm Ngọc Đa, anh Tô Vĩnh Diện.... Qua đó giúp các em ôn lại một chặng đường lịch sử mà lớp lớp các thế hệ trẻ Việt Nam đã tiếp nối nhau viết nên truyền thống vẻ vang của Đoàn, của Đội, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao lòng tự hào dân tộc và hun đúc cho các em tình yêu quê hương đất nước, ý thức rõ hơn về trách nhiệm của lớp măng non trong thời kỳ mới.

Cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2021 diễn ra từ ngày 26/10/2020 đến hết ngày 28/2/2021 (tính theo dấu bưu điện). Cuộc thi cũng nhằm xây dựng, duy trì và phát triển các câu lạc bộ sưu tập tem ở các cơ sở đội trong cả nước. Bộ câu hỏi của cuộc thi năm nay sẽ theo hướng mở, nhằm phát triển khả năng tư duy, sáng tạo và vận dụng những kiến thức tổng hợp của các em để tham gia.

Trong quá trình làm bài, các em hoàn toàn có thể hỏi sự giúp đỡ của bạn bè, thầy cô, ông bà, cha mẹ và tham khảo rất nhiều nguồn tài liệu khác. Tuy nhiên, ban giám khảo khuyến khích các em có thể làm bài dưới hình thức viết tay, thể hiện tinh thần tự lực, tự suy nghĩ, tự thể hiện. Ngoài ra, các em cũng có thể đánh máy và tuyệt đối không được sao chép tài liệu hay nhờ người làm hộ.

5 câu hỏi trong bộ câu hỏi đều dựa trên những con tem bưu chính. 4 câu đầu kiểm tra kiến thức nên các em có thể dễ dàng tìm kiếm. Tuy nhiên, câu thứ 5 là câu để thí sinh thể hiện ý kiến và cá tính bản thân. Đây cũng là câu dùng để phân loại và lựa chọn thí sinh.

Bài dự thi của các em phải trình bày trên khổ giấy A4 hoặc giấy ô ly sạch sẽ, không tẩy xoá; trả lời đầy đủ các câu hỏi; ngôn từ văn phong dễ hiểu, trong sáng, mạch lạc; không sử dụng bài photocopy và sao chép của nhau. Bài tham dự cuộc thi phải là bài chưa được đăng tải trên các sách báo, tạp chí hoặc trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào. Ban Tổ chức khuyến khích các bài dự thi viết tay, sưu tập nhiều tem làm minh chứng cho nội dung trong bài (các hình ảnh, tư liệu phải chính thống và có chú thích rõ ràng).

Bài dự thi bắt buộc phải ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, trường, lớp, địa chỉ trường, nhà riêng và số điện thoại (nếu có). Các bài dự thi không đầy đủ thông tin cá nhân đều là những bài dự thi không hợp lệ để tham gia cuộc thi.

Bài dự thi của cá nhân gửi qua đường bưu điện phải được dán tem, ngoài bì thư ghi rõ: Bài dự thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2021 với chủ để "Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem bưu chính".

Đáp án cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2022 được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, qua đó cũng hy vọng các em học sinh sẽ là đại sứ truyền đi những thông điệp ý nghĩa về biển đảo, những giá trị đặc biệt của con tem bưu chính đến với cộng đồng, gia đình và bạn bè.

Tài liệu tham khảo khác