Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật lớp 3

Nội dung
  • 2 Đánh giá

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo những bài văn mẫu Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật được đăng tải trong bài viết dưới đây nhằm học tốt Tiếng Việt lớp 3.

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật hay

Tối mùng 2 tháng 9, nhân dịp kỉ niệm ngày Quốc khánh, Thành phố Lào Cai đã tổ chức một buổi biểu diễn văn nghệ đầy ý nghĩa mang tên "Giai điệu tự hào". Buổi biểu diễn có sự góp mặt của đoàn ca múa nhạc thành phố và nhiều bạn nhỏ tài năng trong cung thiếu nhi. Tốì đó, cả gia đình em cùng đi xem. Mở đầu chương trình là bài hát “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” do ca sĩ Thùy Trang trình bày. Sau đó là nhiều tiết mục ca ngợi quê hương, đất nước và Bác Hồ vang lên thật hào hùng. Em thích nhất là bài “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” do các bạn nhỏ đầy tài năng vừa múa và biểu diễn. Buổi ca nhạc đã tiếp thêm cho em niềm tự hào về đất nước Việt Nam anh hùng và biết ơn Bác Hồ kính yêu. Đó là lần đầu tiên em được đi xem một buổi biểu diễn văn nghệ lớn như vậy. Em mong sẽ được cùng bố mẹ đi xem nhiều buổi biểu diễn như thế nữa.

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật ngắn gọn

Mùa hè vừa qua, thôn của em đã tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi. Đúng bảy giờ ba mươi phút, nhà văn hóa thôn đã rất đông đúc. Các anh chị, bạn nhỏ đều rất háo hức chờ đợi chương trình bắt đầu. Tiết mục mở màn là bài nhảy hiện đại sôi động của các anh chị đoàn viên. Sau đó là các tiết mục hát song ca của hai bạn Hải Tú và Bảo Trâm. Cuối cùng là một tiểu phẩm hài do các cô chú xóm Đông biểu diễn. Mỗi khi một tiết mục kết thúc là những tràng pháo tay lại vang lên rộn ràng. Cuối buổi văn nghệ, mỗi bạn nhỏ đều được nhận một phần quà. Chúng em đều cảm thấy rất vui vẻ và sung sướng.

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật mẫu 1

Em đã được xem rất nhiều buổi biểu diễn nghệ thuật nhưng để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với em là buổi biểu diễn xiếc chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm 2018. Hôm ấy, em được mẹ dẫn đi. Mở đầu chương trình là màn biểu diễn vui nhộn của những chú hề mũi đỏ như quả cà chua. Các bạn nhỏ ai cũng lắc lư theo điệu nhạc và tít mắt cười theo từng cử chỉ, hạnh động của các chú hề. Tiếp sau, có rất nhiều tiếp mục đặc sắc như: khỉ đu dây, chó học toán, sư tử nhảy qua vòng lửa. Nhưng em thích nhất là tiết mục ảo thuật “bồ câu giấy biến thành bồ câu thật”. Nhà ảo thuật cứ như một ông tiên có phép lạ cầm trong tay chiếc hộp nhỏ, mở ngăn kéo cho chúng em quan sát, trong ngăn không có gì. Vậy mà khi ông nhét hai con chim bồ câu giấy vào trong ngăn kéo chiếc hộp, vỗ chiếc hộp một cái, hai con chim bồ câu thật từ trong ngăn kéo bay ra và bồ câu giấy không còn nữa. Cả rạp xiếc bây giờ tràn ngập tiếng vỗ tay của khán giả.

Ra về rồi mà em vẫn còn nuối tiếc mãi. Em thầm cảm ơn mẹ vì món quà ý nghĩa mẹ dành tặng em nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi. Em tự hứa sẽ học thật giỏi để ba mẹ vui lòng.

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật mẫu 2

Chào mừng ngày Quốc khánh mùng 2 tháng 9, khu phố của em đã tổ chức một đêm văn nghệ. Chương trình văn nghệ diễn ra vào lúc bảy giờ ba mươi phút tối tại nhà văn hóa. Mọi người trong khu phố đến xem rất đông. Em cùng với bố phải ra từ sớm để giành được vị trí ngồi tốt nhất. Tiết mục mở màn là phần biểu diễn của các bác cán bộ trong khu phố với bài hát “Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây”. Bài hát giúp em nhớ về những năm tháng lịch sử hào hùng của dân tộc. Sau đó là tiết mục nhảy hiện đại của các anh chị đoàn viên trên nền nhạc “Việt Nam ơi”. Em cảm thấy không khí lúc này thật sôi động. Sau đó, rất nhiều các tiết mục hấp dẫn khác được trình diễn. Chương trình văn nghệ ngày hôm nay vô cùng hấp dẫn.

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật mẫu 3

Tối nay, em và cả nhà đã cùng nhau xem một buổi biểu diễn xiếc được truyền hình trực tiếp ở trên tivi.

Mở đầu là một chú hề với bộ trang phục và trang điểm sắc sỡ. Chú vừa chào khán giả, vừa tung những quả bóng nhiều màu khiến ai cũng phải trầm trồ. Sau đó, là phần giới thiệu về những tiết mục sắp được biểu diễn. Nghe chú hề kể tên, em càng thêm háo hức. Sau đó, trong tiếng hò reo của khán giả ở sân vận động, sân khấu bắt đầu sáng lên để bắt đầu buổi biểu diễn. Mở đầu là tiết mục nhảy múa theo nhạc của những chú thỏ. Theo nhịp vỗ tay của huấn luyện viên, chúng nhảy lên xuống theo nhịp, khiến chiếc váy ngang bụng rung rinh theo, đáng yêu vô cùng. Sau đó, là tiết mục khỉ đạp xe. Bốn chú khỉ cùng đạp một chiếc xe đi diễu hành qua sân khấu. Có chú thì chỉ chăm chú nhìn khán giả, có chú thì chăm chăm nhìn chùm chuối ở trên, quên cả đạp xe. Làm hai chú còn lại co giò đạp mệt nghỉ. Và còn nhiều tiết mục khác hay hơn nữa. Nhưng em thích nhất, vẫn là tiết mục đua vượt chướng ngại vật của các chú chó. Nào là qua cầu, bơi qua bể bơi nhỏ, chạy đường dích dắc, nhặt đĩa. Vừa xem, em vừa hò reo cổ vũ hết mình.

Đây thực sự là tiết mục xiếc hay nhất mà em từng được xem. Mong rằng, em sẽ sớm được xem những tiếc mục xiếc hay như thế ở ngoài đời thực, chứ không chỉ là qua màn hình tivi nữa.

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật mẫu 4

Sáng nay, trường em tổ chức văn nghệ chào xuân 2022. Ở đó có rất nhiều tiết mục văn nghệ hay, nhưng em ấn tượng nhất là tiết mục tốp ca Ngày Tết quê em của các anh chị lớp 5C. Trên sân khấu được trang khí tràn ngập màu sắc mùa xuân, với rèm đỏ, và những chậu mai, đào rực rỡ. Các anh chị mặc những bộ áo dài cách tân màu sắc rực rỡ xếp thành hai nhóm ở hai bên sân khấu. Ở giữa là đội múa phụ họa mặc áo tứ thân, tay cầm những cành hoa nhiều màu sắc. Chỉ cần nhìn thôi, là em đã thấy vui rồi. Khi âm nhạc sôi động vang lên, các anh chị bắt đầu nhún nhảy, chúng em ở dưới cũng hào hứng lắc lư theo. Lời bài hát đã quá quen thuộc, nên chúng em đã cùng nhẩm theo các anh chị trên sân khấu. Tuyệt nhất là các anh chị múa phụ họa, vừa di chuyển theo nhạc, lại còn xếp thành các đội hình đẹp mắt nữa. Cuối tiết mục, mọi người trên sân khấu xếp thành hình chữ S, hai bên là hai câu đối chúc mừng năm mới. Vừa đẹp vừa ý nghĩa. Đối với em, đó chính là tiết mục văn nghệ tuyệt nhất sáng nay.

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật mẫu 5

Tối thứ bảy vừa rồi, em cùng bố đi xem chương trình ca nhạc chào mừng ngày Quốc khánh ở nhà văn hóa tiểu khu. Đúng 7 giờ tối, em và bố đến nơi mà người đã ngồi kín hết cả chỗ. Phải loay hoay mãi chúng em mới tìm được chỗ ngồi. Ngay sau đó, đèn ở cả phòng tắt đi, chỉ còn những bóng đèn lớn chiếu thẳng vào sân khấu. Từ trong góc tối, người dẫn chương trình mặc bộ vét đen lịch lãm bước ra, cúi chào khán giả. Sau khi giới thiệu về ý nghĩa của buổi biểu diễn và các tiết mục sắp diễn ra, thì anh ấy cúi chào mọi người thêm một lần nữa rồi lùi dần về trong bóng tối. Và rồi, buổi biểu diễn chính thức bắt đầu. Các tiết mục múa, hát, nhảy, đọc thơ diễn ra vô cùng hấp dẫn. Tiết mục nào cũng được đầu tư kỹ lưỡng. Những người nghệ sĩ từ nhỏ đến lớn đều biểu diễn hết sức mình. Đặc biệt, trên tấm màn chiếu màu trắng phía sau,luôn chiếu những hình ảnh tươi đẹp của đất nước Việt Nam ta, khiến người xem tự hào không thôi. Trong đó, em thích nhất là tiết mục hát đơn ca Tàu anh qua núi. Khi cô ca sĩ cất lên tiếng hát, là em đã vỗ tay không ngừng rồi. Mãi đến lúc 10 giờ 30 tối, chương trình kết thúc, em cùng bố trở về nhà. Dọc đường đi, em thích thú kể với bố những điều mình đã nhìn thấy, thỉnh thoảng bố lại gật gật hưởng ứng. Buổi biểu diễn văn nghệ này thật là tuyệt vời

Kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật mẫu 6

Nghỉ hè, cả gia đình em cùng nhau về quê chơi. Tối hôm đó, em đã được theo bà đi xem buổi diễn chèo ở đầu làng. Vở chèo đó có tên là Quan Âm Thị Kính. Nơi gọi là sân khấu thực ra là một bãi đất trống ở đầu làng, được dọn dẹp sạch sẽ, trải những tấm chiếu lên cho “nghệ sĩ” biểu diễn. Chưa đến giờ bắt đầu, mà người dân trong làng đã đến đứng rất đông. Người già, người trẻ, con trai, con gái, ai cũng hồ hởi, mong chờ. Và rồi, sau hồi trống dồn dập, từ sau tấm màn, cô gái dẫn chương trình mặc tấm áo tứ thân bước ra chào mọi người và giới thiệu nhân vật. Các ca sĩ chèo ai cũng mặc trang phục đẹp, trang điểm hấp dẫn. Cô dẫn chương trình giới thiệu đến ai thì người đó bước lên chào mọi người. Sau đó, đương nhiên là đến tiết mục chính thức. Rõ ràng là em đã từng được xem vở chèo này rồi, mà sao hôm nay thấy hay quá. Từng cử chỉ, hành động của nhân vật sao mà thu hút quá. Em khóc cùng nàng Thị Kính tội nghiệp, căm giận khi ả Thị Mầu tác oai tác quái. Cùng chung cảm xúc ấy với em, là những người cũng đang ngồi xem bên cạnh. Chúng em cùng vui, cùng buồn với nhân vật. Cứ thế, buổi biểu diễn kéo dài suốt hơn ba tiếng, mà tưởng như chỉ có mấy mươi phút. Mãi đến lúc về, em vẫn bần thần không thôi. Thật mong rằng, em sẽ sớm được xem một buổi diễn chèo mộc mạc, giản dị mà hấp dẫn như thế này thêm lần nữa.

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo chuyên mục Văn mẫu lớp 3 bao gồm các bài văn mẫu hay kèm theo dàn ý chi tiết cho tất cả các đề bài có trong môn Tiếng Việt lớp 3. Học sinh có thể tham khảo các bài văn mẫu 3 hay chọn lọc để hoàn thành yêu cầu đề bài cũng như luyện viết văn.