Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em với người thân

Nội dung
  • 9 Đánh giá

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo dàn ý cùng những đoạn văn mẫu hay được đăng tải dưới đây để hoàn thiện yêu cầu Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý lớp 3.

Dàn ý nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý

a. Câu mở đầu:

Người mà em yêu quý là ai?

b. Nội dung

  • Người đó có đặc điểm gì về ngoại hình khiến em ấn tượng nhất?
  • Người đó có những đức tính tốt nào?
  • Em và người đó có kỉ niệm đẹp nào với nhau mà em thấy nhớ nhất?

c. Câu kết đoạn:

Em có tình cảm/ cảm xúc/ suy nghĩ như thế nào đối với người đó?

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 1

Trong gia đình, người em yêu quý nhất là mẹ. Mẹ có dáng người thon thả, khuôn mặt trái xoan. Mái tóc của mẹ dài đen láy, đôi môi đỏ luôn nở nụ cười tươi. Trong mắt em, mẹ chính là người phụ nữ đẹp nhất và cũng chịu khó nhất. Sáng sớm, mẹ đi chợ, đi làm rồi lại nấu cơm, giặt quần áo. Em nhớ nhất lần mình bị ốm mẹ đã phải mẹ thức suốt đêm để trông em, chăm sóc cho em. Em rất yêu mẹ vì đó là mẹ của em.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 2

Mẹ là người mà em yêu quý nhất trong nhà. Mẹ em là bác sĩ. Ngoài những lúc làm việc tại bệnh viện, mẹ luôn dành thời gian để chăm sóc cho gia đình. Mẹ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa và giặt quần áo. Mẹ em nấu ăn rất ngon. Món nào em thích mẹ cũng có thể làm được. Em rất thương mẹ vì công việc của mẹ rất bận rộn. Em sẽ làm việc nhà giúp mẹ nhiều hơn để mẹ đỡ vất vả.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 3

Bà ngoại là người gắn bó với em nhất. Từ thời tấm bé, em đã được nghe những câu chuyện về “Thánh Gióng”, “Tấm Cám”, “Sự tích trầu cau”,… Có thể nói, tâm hồn em được nuôi lớn từ những câu chuyện của bà. Bà ngoại có dáng người thấp, hơi gầy nhưng không hiểu sao ngày nào bà cũng có thể ra vườn nhổ cỏ, tưới cây. Em thích nhất là giộng của bà. Nghe mọi người bảo bà hồi trước từng làm ở trường mầm non, có lẽ bởi vậy nên giọng bà rất nhẹ nhàng. Giống như nhiều người ông, người bà khác, bà ngoại rất thương con cháu. Không ai trong gia đình từ nhà ngoại về mà không xách theo túi rau, túi quả nào cả. Em rất kính trọng bà ngoại và mong ngoại có thể sống thật lâu.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 4

Anh trai của em tên là Quang Hoà, 14 tuổi, học lớp tám. Anh có nước da ngăm đen, mái tóc cắt ngắn, cặp mắt to và sáng. Nhờ nỗ lực không ngừng trong học tập nên anh luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Đầu năm học, trong cuộc thi giải Toán trên máy tính ca-si-ô, anh vinh dự giành được giải Nhì toàn thành phố. Anh từng chia sẻ với em ước mơ trở thành một thuyền trưởng tàu viễn dương, được khám phá những chân trời mới. Anh Hòa rất ngăn nắp. Bàn học của anh lúc nào cũng gọn gàng. Sách vở, đồ dùng học tập,.. thứ nào cũng được sắp xếp thứ tự và giữ gìn cẩn thận. Em rất yêu quý anh, người anh trai gương mẫu và vô cùng thông minh.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 5

Mọi người trong gia đình của em đều rất yêu thương và trân trọng nhau. Với em, bà ngoại là người gắn bó và thân thiết nhất. Bà đã gần bảy mươi tuổi nhưng vẫn còn khỏe mạnh và minh mẫn. Bà có khuôn mặt phúc hậu, với nụ cười hiền từ. Mỗi dịp lễ Tết, em lại được về quê thăm bà. Em thích nhất là được nằm nghe bà kể chuyện. Giọng bà mới ấm áp, truyền cảm làm sao. Bà đã dạy cho em thật nhiều bài học bổ ích qua những câu chuyện. Bởi vậy, em luôn kính trọng và yêu mến bà.

Kể về tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý - Mẫu 6

Phương Oanh và em là bạn thân của nhau từ nhỏ. Nhà Oanh cũng ở ngay cạnh nhà em. Bố mẹ chúng em thường mua quần áo giống nhau cho hai đứa nên nhiều người cứ nghĩ chúng em là chị em sinh đôi. Chúng em luôn chia sẻ đồ chơi với nhau. Hằng ngày sau khi đi học về, em và Oanh thường cùng nhau đạp xe, đi bộ,... Em rất thích chơi với Oanh và coi Oanh giống như em gái của mình.

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo chuyên mục Văn mẫu lớp 3 bao gồm các bài văn mẫu hay kèm theo dàn ý chi tiết cho tất cả các đề bài có trong môn Tiếng Việt lớp 3. Học sinh có thể tham khảo các bài văn mẫu 3 hay chọn lọc để hoàn thành yêu cầu đề bài cũng như luyện viết văn.