Đáp án trắc nghiệm môn Ngữ văn module 9 THCS Đáp án modul 9 THCS

Nội dung
  • 2 Đánh giá

Đáp án trắc nghiệm môn Ngữ văn module 9 THCS được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Tài liệu gồm các câu hỏi trắc nghiệm từ nội dung 1 đến nội dung 4 kèm theo phần gợi ý đáp án, để quý thầy cô hoàn thành bài tập module 9 THCS nhanh nhất. Dưới đây là nội dung chi tiết, mời thầy cô cùng tham khảo.

Câu hỏi ôn tập mô đun 9 ngữ văn THCS

1. Ý nào sau đây thể hiện ĐÚNG quan điểm cơ bản của việc xây dựng chương trình GDPT Ngữ văn 2018?

Chọn đáp án: Lấy việc rèn luyện các kĩ năng giao tiếp (đọc, viết, nói và nghe) làm trục chính xuyên suốt cả ba cấp học.

2. Phát biểu nào sau đây KHÔNG thể hiện đúng yêu cầu đối với giáo viên trong việc tổ chức hoạt động dạy học, giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực?

Chọn đáp án: Giáo viên là người giữ vai trò chủ yếu trong việc đánh giá quá trình học tập của học sinh.

3. Yếu tố “cá nhân tự học tập và rèn luyện” đóng vai trò quyết định đến sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của mỗi học sinh.

Chọn đáp án: Phát biểu trên đúng

4. Phương pháp dạy học và giáo dục được hiểu là (1) …, con đường hoạt động chung giữa người dạy và người học, trong những (2) … dạy học, giáo dục xác định, nhằm đạt tới (3) … dạy học và giáo dục đã xác định.

Chọn đáp án: (1) cách thức, (2) điều kiện, (3) mục tiêu

5. Để HS có cơ hội trải nghiệm các tình huống hành động được mô phỏng về một chủ đề gắn với thực tiễn, thông qua đó phát triển năng lực và phẩm chất cá nhân, GV nên sử dụng phương pháp dạy học nào sau đây?

Chọn đáp án: Dạy học dựa trên dự án

6. Khi triển khai yêu cầu cần đạt sau ở lớp 6 “Viết được bài văn kể lại một trải nghiệm của bản thân; dùng người kể chuyện ngôi thứ nhất chia sẻ trải nghiệm và thể hiện cảm xúc trước sự việc được kể”, để hướng dẫn HS tìm hiểu đặc điểm của kiểu bài viết ấy, GV nên sử dụng phương pháp và kĩ thuật dạy học nào sau đây là phù hợp nhất?

Chọn đáp án: PP dạy học theo mẫu và kĩ thuật sơ đồ tư duy

7. Phương pháp nào sau đây KHÔNG được sử dụng trong đánh giá định kì?

Chọn đáp án: Quan sát

8. Ở hoạt động Khởi động, nếu GV muốn biết những gì HS đã biết và mong muốn được biết có liên quan đến bài mới, GV nên sử dụng công cụ đánh giá nào là phù hợp nhất?

Chọn đáp án: Phiếu KWL

9. Để đánh giá yêu cầu cần đạt ở lớp 6: “Viết được bài văn kể lại một truyền thuyết hoặc cổ tích”, GV nên sử dụng phương pháp và công cụ đánh giá nào sau đây là phù hợp nhất?

Chọn đáp án: Phương pháp đánh giá qua sản phẩm bài viết và công cụ rubric

10. Bài kiểm tra tự luận và bài kiểm tra trắc nghiệm khách quan là những công cụ đánh giá của phương pháp đánh giá nào?

Chọn đáp án: Kiểm tra viết

Thầy/Cô đã từng khai thác, sử dụng nguồn học liệu số nào trong hoạt động dạy học và giáo dục của mình? Nếu có, thầy/cô có thể kể tên. Thầy/Cô nhận xét gì về vai trò của nguồn học liệu đã khai thác, sử dụng?

Các nguồn nguồn học liệu số đã được tôi khai thác, sử dụng trong hoạt động dạy học và giáo dục của mình rất nhiều chủng loại: Các bài giảng điện tử, Kế hoạch bài dạy, đề kiểm tra, đánh giá lấy từ các trang mạng nguồn mở mà tiêu biểu blogtailieu.com 😃⊗

Giáo trình điện tử, sách giáo khoa điện tử, tài liệu tham khảo điện tử, bài kiểm tra đánh giá điện tử, bản trình chiếu, bảng dữ liệu, các tệp âm thanh, hình ảnh, video, bài giảng điện tử, phần mềm dạy học, thí nghiệm mô phỏng .. Nguồn học liệu này đã góp phần to lớn phục vụ, hỗ trợ trong công tác dạy học

Thầy/Cô có suy nghĩ gì về vai trò của thiết bị công nghệ và phần mềm hỗ trợ trong hoạt động dạy học và giáo dục có ứng dụng công nghệ thông tin?

Trả lời:

Vai trò của thiết bị công nghệ và phần mềm hỗ trợ trong hoạt động dạy học và giáo dục có ứng dụng công nghệ thông tin: – Tạo các hiệu ứng hình ảnh và âm thanh sống động, góp phần làm cho bài dạy trở nên hấp dẫn. – Giúp đa dạng hóa các hình thức học tập. – Tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí cho GV so với việc không có thiết bị công nghệ và phần mềm hỗ trợ trong hoạt động dạy học và giáo dục. – Nâng cao năng lực khai thác, ứng dụng CNTT trong dạy học cho GV; rút ngắn quá trình chuyển đổi số trong giáo dục.

Câu hỏi cuối nội dung 1

1. “Thay đổi tổng thể và toàn diện nhận thức, phương pháp, cách thức, kĩ thuật triển khai các hoạt động liên quan đến giáo dục trên môi trường số, ứng dụng CNTT” là biểu hiện của xu hướng nào khi ứng dụng CNTT và khai thác, sử dụng học liệu số, thiết bị công nghệ trong lĩnh vực giáo dục?

Đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá

Đôi mới phương pháp dạy học

Chuyển đổi số trong giáo dục 

Xây dựng hệ sinh thái giáo dục

2. Giáo trình điện tử, sách giáo khoa điện tử, tài liệu tham khảo điện tử, bài kiểm tra đánh giá điện tử, bản trình chiếu, bảng dữ liệu, các tệp âm thanh, hình ảnh, video, bài giảng điện tử, phần mềm dạy học, thí nghiệm mô phỏng… được xem là loại thiết bị công nghệ nào?

Thiết bị công nghệ trong dạy học  ✔ 

Thiết bị công nghệ quản lí lớp học

Thiết bị công nghệ thiết kế nội dung bài học

Thiết bị công nghệ trong kiểm tra đánh giá

3. Phát biểu nào dưới đây là KHÔNG CHÍNH XÁC về vai trò đặc biệt quan trọng của CNTT trong việc phát triển GV?

Giúp GV giao được nhiều nhiệm vụ học tập hơn cho HS nhằm tăng cường tối đa kiến thức.  ✔ 

Hỗ trợ việc đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn của GV

Hỗ trợ và góp phần cải thiện kĩ năng dạy học, quản lí lớp học của GV

Giúp GV sử dụng hiệu quả nguồn học liệu một cách hiệu quả trong hoạt động dạy học.

4. Mô hình lớp học đảo ngược là mô hình khai thác triệt để những ưu điểm của CNTT vì:
Học sinh có thể chủ động, sáng tạo trong hình thức học tập, không phụ thuộc vào việc tương tác trực tiếp.

GV không nhất thiết phải tương tác trực tiếp với học sinh, vì đã có hệ thống bài học được chuẩn bị sẵn.

Học sinh có thể tiếp cận nội dung bài học thông qua hệ thống bài giảng, tài liệu đã được chuẩn bị trước. ✔ 

5. Khi thiết kế bài giảng PPT dùng trong giờ dạy học đọc hiểu văn bản, GV hạn chế việc sử dụng hình ảnh minh họa cho các hình ảnh được gợi lên từ văn bản. Đó là biểu hiện của YÊU CẦU nào trong số các yêu cầu dưới đây khi ứng dụng công nghệ thông tin, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục?

Đảm bảo tính pháp lí

Đảm bảo tính logic, hệ thống

Đảm bảo tính sư phạm

Đảm bảo tính thực tiễn

Thầy/Cô hãy trao đổi và thảo luận về các công cụ, phần mềm thông dụng hỗ trợ hoạt động dạy học và giáo dục trong môn Ngữ văn.

Trả lời:

– Các công cụ: laptop, máy chiếu, điện thoại thông minh, loa, ti vi, bảng vẽ điện tử…

– Các phầm mềm: Microsoft Teams, Zoom, Zalo, Google Meet, Padlet, Kahoot,…

Thầy/Cô hãy chia sẻ một số học liệu số Thầy/Cô đã sử dụng.

Trả lời:

– Bài giảng elearnning tại Kho bài giảng e-Learning – Bộ GD&ĐT – Một số chương trình truyền hình, Phim về các chủ đề dạy học Ngữ văn. – Kho hình ảnh, video, phần mềm dạy học: Zoom – Bài giảng điện tử; đề thi…

Thầy/Cô hãy chia sẻ cách khai thác các dạng học liệu số.

1. Vào hệ thống học liệu mở trên các trang

2. Đăng nhập vào tài khoản đã đăng kí

3. Chọn học liệu cần tham khảo.

4. Tải học liệu về, chỉnh sửa phù hợp với yêu cầu thực tiễn dạy học, theo định hướng giảng dạy phát triển năng lực của học sinh

Cách khai thác các dạng học liệu số: Trong quá trình sử dụng Internet phục vụ mục đích ứng dụng CNTT trong dạy học, GV có thể tham gia các mạng xã hội. Với các hoạt động trên mạng xã hội, GV hết sức chú ý tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan như Bộ luật Dân sự, Luật An ninh mạng, Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội,… Tuy nhiên, vì không phải trường hợp nào GV cũng có thể nhận rõ đâu là giới hạn nên bên cạnh việc có ý thức tìm hiểu các quy định, GV phải chủ động tránh một số hành vi: – Vi phạm pháp luật liên quan đến sở hữu trí tuệ trong đó có sản phẩm phần mềm máy tính và học liệu số; – Tuyên truyền, quảng cáo, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ không phù hợp quy định của pháp luật, trái với thuần phong, mĩ tục,…; – Vi phạm quyền nhân thân, uy tín của cá nhân và tổ chức;

Phân tích một số tình huống dạy học có ứng dụng các công cụ, phần mềm đã được trình bày trong tài liệu đọc.

Trả lời:

sử dụng nhiều các video, thước phim, ảnh, phần mềm các trò chơi, bản đồ tư duy cho các phần Khởi động, phần Luyện tập và Vận dụng. Hướng dẫn học sinh học trên các video onlink đưa các đường link cho các em tìm để xem và học

Thầy/Cô phối hợp các công cụ, phần mềm trong môn Ngữ văn như thế nào?

Trả lời:

– Phối hợp máy tính, camera, loa để trình chiếu bài giảng, trình chiếu video/clip ca nhạc… phù hợp với tình hình thực tế (dạy trực tiếp).

– Sử dụng linh hoạt các công cụ, phần mềm hỗ trợ như máy tính kết nối internet, phần mềm Powerpoint , vi deo…để bài giảng trực tuyến sinh động hơn

Thầy cô hãy chia sẻ về định hướng sử dụng và đề xuất ý tưởng ứng dụng phần mềm trong dạy học Ngữ văn.

Trả lời:

Phần mềm Powerpoint, phần mềm Camtasia cắt video, âm thanh và ứng dụng phần mềm trong dạy học là Google Meet, Zoom

Câu hỏi cuối nội dung 2

1. Chức năng “tổ chức và quản lí lớp học trực tuyến” là của phần mềm nào sau đây?

Google Classroom  ✔ 

2. Phát biểu nào sau đây KHÔNG PHẢI LÀ chức năng của phần mềm Mentimeter?

Sử dụng để kiểm tra đánh giá trực tuyến thời gian thực.

Sử dụng để tổ chức, quản lí lớp học trực tuyến hoàn toàn.  ✔ 

Sử dụng để ghi nhận phản hồi của người học về một vấn đề.

Sử dụng để người học có thể bình chọn dựa trên các lựa chọn có sẵn.

3. “Học liệu số và thiết bị công nghệ tạo thêm cơ hội cho GV chủ động lựa chọn phương pháp dạy học, cách thức triển khai hoạt động học mà ở đó HS là chủ thể của hoạt động”. Phát biểu này để cập đến vai trò nào của học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục?

Góp phần phát triển hứng thú học tập của người học

Tác động đến các thành tố của quá trình dạy học, giáo dục ✔ 

Tạo điều kiện và kích thích giáo viên tổ chức hoạt động dạy học, giáo dục đa dạng, hiệu quả

Góp phần phát triển kĩ năng học tập của người học

4. Thầy A là giáo viên Ngữ văn của lớp 6/2 trường THCS X. Trong hoàn cảnh trường chưa được trang bị đầy đủ điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và giáo dục, học sinh không có máy tính cá nhân, điện thoại thông minh, trường hiện chỉ trang bị được cho giáo viên máy tính để bàn và máy chiếu ở một số phòng bộ môn. Thầy dự định ứng dụng công nghệ thông tin để tương tác với học sinh trong giờ học đọc hiểu văn bản. Theo thầy/cô, phần mềm nào phù hợp nhất để thầy A tổ chức các hoạt động học tương tác với học sinh trong giờ học này?

MS Power Point  ✔ 

5. Cô A là giáo viên Ngữ văn của lớp 6/1 trường THCS X. Trong hoàn cảnh học sinh phải nghỉ học trực tiếp vì dịch Covid, cô dự định ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện các giờ học trực tuyến nhằm hướng dẫn học sinh học tập theo kế hoạch giáo dục của tổ bộ môn và nhà trường. Theo thầy/cô, phần mềm nào sau đây PHÙ HỢP NHẤT để cô A tương tác với học sinh trong giai đoạn này?

Phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến  ✔ 

Phần mềm thiết kế học liệu số và trình diễn

Phần mềm hỗ trợ kiểm tra, đánh giá

Phần mềm hỗ trợ quản lí lớp và hỗ trợ học sinh

6. Học liệu số dạng hình ảnh, video, bản trình chiếu có thể được sử dụng khi dạy loại nội dung dạy học nào?

Nói và nghe

Đọc

Viết

Tất cả đáp án đều đúng ✔ 

7. Phần mềm nào PHÙ HỢP NHẤT để biên tập và xuất bản một video bài giảng phục vụ dạy học trực tuyến?

Kahoot

Google Classroom

Video Editor  ✔ 

Mentimeter

8. Microsoft Teams, Google Classroom là những phần mềm có chức năng gì?

Tổ chức hoạt động học tập cho học sinh

Hỗ trợ quản lí học sinh

Hỗ trợ kiểm tra đánh giá

Tổ chức và quản lí lớp học trực tuyến  ✔ 

9. Những thông tin nào sau đây mô tả đúng về máy tính và việc sử dụng máy tính trong dạy học Ngữ văn?

Là thiết bị có thể lưu trữ một lượng thông tin lớn và có thể được lấy ra khi cần  ✔ 

Là thiết bị có thể thực hiện các tác vụ thường xuyên với tốc độ nhanh hơn con người 

Là thiết bị tích hợp chức năng âm li (ampli), loa, đài và đọc được các định dạng DVD, CD, SD, USB, có thể được di chuyển dễ dàng bằng cách xách tay.

Giáo viên có thể dùng máy tính để thiết kế các công cụ đánh giá trong đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì môn Ngữ văn.  ✔ 

Giáo viên sử dụng máy tính có cài đặt phần mềm PowerPoint để thiết kế bài giảng với đầy đủ kênh chữ, kênh hình, video, âm thanh, sơ đồ,… để dạy học các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe.  ✔ 

10. Việc tìm kiếm, tiếp nhận thông tin, học liệu số trong dạy học cần đảm bảo những yêu cầu nào sau đây? (Chọn nhiều đáp án)

Xác định đúng các bước tìm kiếm thông tin ✔ 

Diễn đạt chính xác cú pháp câu lệnh tìm kiếm.

Xác định đúng mục tiêu, yêu cầu tìm kiếm, tiếp nhận thông tin. 

Nhận diện đúng thông tin nhằm xác định mức độ chính xác và phù hợp của thông tin.  

Kiểm chứng được thông tin. ✔ 

Xem tài liệu text về hướng dẫn xây dựng các loại học liệu phục vụ cho việc giảng dạy một nội dung trong chương trình.

Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Ngữ văn cấp THCS.

Sử dụng các tiêu chí sau để đánh giá mức độ phù hợp của phương tiện dạy học, thiết bị và học liệu đã lựa chọn với các phương pháp, kĩ thuật dạy học, phương án và công cụ đánh giá được mô tả trong video minh họa.

Sử dụng các tiêu chí sau để đánh giá mức độ phù hợp của phương tiện dạy học, thiết bị và học liệu đã lựa chọn với các phương pháp, kĩ thuật dạy học, phương án và công cụ đánh giá được mô tả trong video minh họa.

Tiêu chíCó/ khôngDẫn chứng
1. Thiết bị dạy học và học liệu có tích hợp vào bài dạy hợp lí, cần thiết không?

GV sử dụng thiết bị là máy chiếu và học liệu là bảng kiểm đánh giá phần trình bày và trao đổi của HS để hướng dẫn HS thảo luận là phù hợp.
2.Thiết bị dạy học và học liệu có thể hiện được sự phù hợp với sản phẩm học tập không?Có thiết bị và học liệu hỗ trợ HS thực hiện được sản phẩm tốt hơn, đáp ứng yêu cầu của Gv
3. Thiết bị dạy học có phù hợp với cách thức HS hoạt động không?Hỗ trợ hiệu quả ở hoạt động luyện tập, trao đổi vấn đề
4. Việc sử dụng thiết bị dạy học và học liệu có mô tả cụ thể, rõ ràng và phù hợp với các kĩ thuật dạy học tích cực được sử dụng.Việc sử dụng TBDH và học liệu được mô tả rõ ràng, phù hợp với nhiệm vụ HS cần thực hiện.

KHUNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY

Trường: ……………….

Tổ: ……………………….

Họ và tên giáo viên:

……………………

TÊN CHỦ ĐỀ

TÊN BÀI

Môn học: Lớp:

Thời gian thực hiện: tiết

1. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

2. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

– Thiết bị dạy học

+ Máy vi tính, smartphone, máy chiếu, …

+ Phần mềm: …

+ Thiết bị dạy học khác: …

– Học liệu

+ Học liệu số:

+ Học liệu khác:

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Hoạt động họcMục tiêu

dạy học

Nội dung hoạt động (của HS)PPDH, KTDHPhương án đánh giáPhương án ứng dụng CNTT
Phương phápCông cụ
Hoạt động 1:

Đặt vấn đề

Trực tiếp/ Trực tuyến

(thời gian)

Hoạt động 2:

Khám phá 1

Trực tiếp/ Trực tuyến

(thời gian)

Hoạt động n:

Khám phá n

Trực tiếp/ Trực tuyến

(thời gian)

Hoạt động n+1:

Vận dụng

Trực tiếp/ Trực tuyến

(thời gian)

2. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC

HOẠT ĐỘNG [1]. ĐẶT VẤN ĐỀ – TRỰC TUYẾN/ TRỰC TIẾP

1. Mục tiêu:

2. Nội dung:

3. Sản phẩm:

4. Tổ chức thực hiện:

Bước 1. Giao nhiệm vụ

Bước 2. Triển khai nhiệm vụ

Bước 3. Tổ chức, điều hành

Bước 4. Đánh giá, kết luận

HOẠT ĐỘNG [n]. TÊN HOẠT ĐỘNG – TRỰC TUYẾN/ TRỰC TIẾP

1. Mục tiêu:

2. Nội dung:

3. Sản phẩm:

4. Tổ chức thực hiện:

Bước 1. Giao nhiệm vụ

Bước 2. Triển khai nhiệm vụ

Bước 3. Tổ chức cho học sinh trình bày kết quả và thảo luận

Bước 4. Đánh giá, kết luận

1. HỒ SƠ DẠY HỌC

– File bài giảng

– Phiếu học tập

– Video

2. Điều chỉnh sau bài dạy(nếu có).

Câu hỏi cuối nội dung 3

1. Việc lựa chọn nguồn học liệu số cần đáp ứng những yêu cầu nào?

Tất cả các đáp án đều đúng 

Phù hợp với tâm sinh lí, độ tuổi của người khai thác và sử dụng

Phù hợp với bản sắc văn hóa, dân tộc

2. Phần mềm nào PHÙ HỢP NHẤT để hỗ trợ kiểm tra, đánh giá trong dạy học trực tuyến?

Google Forms  ✔ 

3.Hình thức nào dưới đây là hình thức dạy học trực tuyến thay thế dạy học trực tiếp?

GV vừa tổ chức hoạt động dạy học trên lớp có ứng dụng CNTT, vừa triển khai hoạt động học trực tuyến bằng phần mềm MS Team.

GV tổ chức hoạt động dạy học trên lớp có ứng dụng CNTT thông qua sử dụng phần mềm MS-PowerPoint, kết hợp chiếu Video minh hoạ.

GV vừa tổ chức hoạt động dạy học trên lớp có ứng dụng CNTT, vừa triển khai hoạt động học trực tuyến bằng phần mềm Google Classroom.

Buổi học được thực hiện trực tuyến hoàn toàn thông qua phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến (Google Meet, MS Team,…). 

4. “Trước và sau tiết/ buổi học chính, GV sử dụng lớp học trực tuyến để triển khai một số hoạt động tự học và nhiệm vụ học tập, qua đó HS làm việc cá nhân hoặc theo nhóm tuỳ theo yêu cầu của GV”. Đây là ví dụ minh họa cho hình thức dạy học nào?

Học từ xa trong môi trường ảo.

Học theo mô hình kết hợp: trực tuyến và trực tiếp 

Học với sự trợ giúp của công nghệ thông tin

Học với sự trợ giúp của máy tính và Internet

5. Cô Lan là giáo viên môn Ngữ văn, phụ trách dạy lớp 6A1, trường THCS X. Cô sẽ dạy về truyền thuyết Thánh Gióng. Cô đã xây dựng 1 video clip để giới thiệu về hội khỏe Phù Đổng trong nhà trường phổ thông. Cô dự định chiếu cho học sinh xem trong 3 phút. Theo Thầy/Cô, cô Lan có thể sử dụng video clip trên để tương tác với học sinh trong hình thức dạy học nào?

Tất cả đáp án đều đúng. ✔ 

Dạy học trực tuyến hoàn toàn.

Dạy học theo mô hình kết hợp: học trực tiếp và học trực tuyến.

Dạy học trực tiếp trên lớp với sự trợ giúp của máy tính và Internet.

6. “Trong bước này cần mô tả rõ cách GV, HS sử dụng thiết bị công nghệ, phần mềm, học liệu để tổ chức và thực hiện các hoạt động học tập”. Phát biểu này đề cập đến bước nào trong quy trình thiết kế kế hoạch bài dạy có ứng dụng công nghệ thông tin?

Thiết kế các hoạt động dạy học cụ thể  ✔ 

Xác định hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học; phương án kiểm tra đánh giá

Xác định nội dung, chuỗi các hoạt động học và thời lượng tương ứng

Xác định mục tiêu dạy học của bài học

7. Đối với giáo viên, yếu tố nào KHÔNG ảnh hưởng đến hiệu quả của việc lựa chọn và triển khai các phương án ứng dụng công nghệ thông tin?

Rào cản về cơ sở vật chất thiết bị, đường truyền internet

Thời gian tổ chức các hoạt động học trên lớp  ✔ 

Năng lực ứng dụng công nghệ thông tin của giáo viên

Thái độ của giáo viên đối với công nghệ thông tin

8. Việc tìm kiếm, tiếp nhận thông tin, học liệu số trong dạy học cần đảm bảo những yêu cầu nào sau đây?

Kiểm chứng được thông tin.  ✔ 

Nhận diện đúng thông tin nhằm xác định mức độ chính xác và phù hợp của thông tin. ✔ 

Xác định đúng các bước tìm kiếm thông tin

Xác định đúng mục tiêu, yêu cầu tìm kiếm, tiếp nhận thông tin. ✔ 

Diễn đạt chính xác cú pháp câu lệnh tìm kiếm.

9. Để lựa chọn phương án ứng dụng CNTT, học liệu số và thiết bị công nghệ trong hoạt động dạy học và giáo dục môn Ngữ văn, cần xem xét cụ thể các nhóm yếu tố chính nào sau đây?

Cơ chế, chính sách, định hướng phát triển của địa phương.

Phụ huynh, nhà trường, địa phương.

Kĩ năng, thái độ của học sinh và giáo viên.

Học sinh, giáo viên và nhà trường.

10. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Xác định các bước thiết kế, biên tập học liệu số nội dung dạy học.

Câu trả lời

Bước 1: B . Xác định dạng học liệu số phù hợp với yêu cầu cần đạt và nội dung dạy học cụ thể

Bước 2: C. Lựa chọn nguồn học liệu số phù hợp để sử dụng cho việc việc thiết kế, biên tập nội dung dạy học

Bước 3: A. Lựa chọn, sử dụng phần mềm để thiết kế, biên tập nội dung dạy học

11. Xác định mục đích của việc lựa chọn thiết bị công nghệ và phần mềm trong tổ chức dạy học.

Để thiết kế, biên tập học liệu số phù hợp cho hoạt động học.

Để thực hiện quá trình kiểm tra đánh giá, phản hồi và lưu trữ sản phẩm học tập.

Để triển khai nội dung học liệu số ✔ 

Để tạo sự thống nhất, đồng bộ giữa các giáo viên

Để tổ chức hoạt động học ✔ 

Câu hỏi cuối nội dung 4

  1. Quy trình xây dựng kế hoạch tự học nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác, sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục của giáo viên cốt cán gồm có mấy bước?

Chọn đáp án: 5

  1. “Hỗ trợ đồng nghiệp để phát triển nghề nghiệp thường xuyên, liên tục với một chiến lược, kế hoạch được chuẩn bị chu đáo từ tổ chuyên môn nhà trường” là yêu cầu của hình thức hỗ trợ đồng nghiệp nào?

Chọn đáp án: Hỗ trợ đồng nghiệp thông qua sinh hoạt tổ chuyên môn

  1. “Giáo viên cốt cán sẽ trực tiếp làm việc và trao đổi cùng với một số giáo viên đại trà về các nội dung cần thiết tại một địa điểm với thời gian quy định” là mô hình hướng dẫn đồng nghiệp nào?

Chọn đáp án: Hỗ trợ trực tiếp với mô hình “một kèm nhiều”

  1. “Giáo viên phối hợp với giảng viên triển khai các nội dung tập huấn theo kế hoạch; theo dõi, đánh giá, trợ giúp người học trong suốt quá trình thực hiện lớp tập huấn qua hệ thống quản lí học tập trực tuyến và các công cụ giao tiếp qua mạng khác” là yêu cầu của mô hình hỗ trợ đồng nghiệp nào?

Chọn đáp án: Hỗ trợ đồng nghiệp thông qua tổ chức bồi dưỡng qua mạng

  1. Giáo viên A tham gia vào khóa tập huấn bồi dưỡng qua mạng, vậy giáo viên này KHÔNG CẦN thực hiện việc nào sau đây?

Chọn đáp án: Vận hành, điều khiển hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đảm bảo các điều kiện kĩ thuật

Nộp sản phẩm cuối khoá module 9 ngữ văn THCS

Tham khảo thêm: Đáp án tự luận Ngữ Văn module 9 THCS

Đáp án trắc nghiệm môn Ngữ văn module 9 THCS được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho quý thầy cô hoàn thành tốt bài tập cuối khóa module 9 THCS. Ngoài việc tham khảo tài liệu trên quý thầy cô có thể tham khảo thêm các tài liệu dành cho giáo viên được Khoahoc cập nhật liên tục.