Đề thi Văn 8 học kì 2 Trường THCS Hòa Phú năm 2021 - 2022 Đề thi Văn 8 học kì 2

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Đề thi Văn 8 học kì 2 Trường THCS Hòa Phú năm 2021

Đề thi Văn 8 học kì 2 Trường THCS Hòa Phú năm 2021 - 2022 được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Tài liệu sẽ giúp các em học sinh củng cố kiến thức Ngữ văn lớp 8, định hướng phương pháp giải các bài tập cụ thể. Ngoài ra việc tham khảo tài liệu còn giúp các em học sinh rèn luyện và nâng cao kỹ năng giải đề thi. Dưới đây là nội dung chi tiết của đề thi cuối học kì 2, các em tham khảo nhé.

I. Đọc hiểu văn bản (3,0 điểm)

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

Có mấy ai nhận ra rằng khoảng thời gian hạnh phúc nhất chính là những giây phút hiện tại mà chính ta đang sống? Cuộc sống vốn chứa đựng nhiều thử thách, khó khăn và nghịch cảnh. Cách tốt nhất thích ứng cuộc sống này là chấp nhận thực tế và tin vào chính mình. Tự bản thân mỗi chúng ta, trong bất kì hoàn cảnh nào, phải biết cảm nhận và tìm lấy niềm hạnh phúc cho riêng mình. Đừng trông đợi một phép màu hay một ai đó sẽ mang hạnh phúc đến cho bạn. Đừng đợi đến khi bạn thật rảnh rỗi hay đến lúc tốt nghiệp ra trường, đừng đợi đến khi kiếm được thật nhiều tiền, có gia đình hoặc đến khi được nghỉ hưu mới thấy đó là lúc bạn được hạnh phúc. Đừng đợi đến mùa xuân, mùa hạ, mùa thu hay mùa đông rồi mới cảm thấy hạnh phúc. Đừng đợi tia ánh nắng ban mai hay ánh hoàng hôn buông xuống bạn mới nghĩ là hạnh phúc. Đừng đợi đến chiều thứ bảy, những ngày cuối tuần, ngày nghỉ, ngày sinh nhật hay một ngày đặc biệt nào mới thấy đó là hạnh phúc của bạn. Tại sao không phải lúc này? Hạnh phúc là một con đường đi, một hành trình. Hãy trân trọng những khoảnh khắc quý giá trong chuyến hành trình ấy. Hãy trân trọng những khoảnh khắc quý giá trong chuyến hành trình ấy. Hãy dành thời gian quan tâm đến người khác và luôn nhớ rằng, thời gian không chờ đợi một ai!

(Trích Hạt giống tâm hồn, NXB Văn học 2012)

Câu 1 (0,5 điểm): Xác định phương thức biểu đạt trong đoạn trích trên?

Câu 2 (1,5 điểm): Xác định kiểu câu theo mục đích nói ở các câu in đậm trong đoạn trích trên?

Đề thi Văn 8 học kì 2 Trường THCS Hòa Phú năm 2021 - 2022

Đề thi Văn 8 học kì 2 Trường THCS Hòa Phú năm 2021 - 2022 được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp cho các em có thêm tài liệu ôn tập, củng cố kiến thức cũng như chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra cuối học kì 2 lớp 8 sắp tới. Chúc các em ôn thi tốt, ngoài ra các em có thể tham khảo các môn học khác có tại tài liệu học tập lớp 8 này nhé.