Đề thi Văn học kì 2 lớp 7 Phòng GD&ĐT thành phố Lạng Sơn 2022 Đề thi Văn học kì 2 lớp 7 năm 2022

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Đề thi Văn học kì 2 lớp 7 Phòng GD&ĐT thành phố Lạng Sơn 2022 do KhoaHoc đăng tải nhằm giúp học sinh ôn luyện kiến thức môn Văn 7 đã học và làm quen cấu trúc đề thi học kì 2 lớp 7 chính thức.

Đề thi Văn học kì 2 lớp 7 năm 2022

I. Đọc - hiểu (2,0 điểm)

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

Bác suốt đời làm việc, suốt ngày làm việc, từ việc rất lớn: việc cứu nước, cứu dân đến việc rất nhỏ, trồng cây trong vườn, viết một bức thư cho một đồng chí, nói chuyện với các cháu miền Nam, đi thăm nhà tập thể của công nhân, từ nơi làm việc đến phòng ngủ, nhà ăn,... Trong đời sống của mình, việc gì Bác tự làm được thì không cần người giúp, cho nên bên cạnh Bác người giúp việc và phục vụ có thể đếm trên đầu ngón tay, và Bác đã đặt cho số đồng chí đó những cái tên mà gộp lại là ý chí chiến đấu và chiến thắng: Trường, Kì, Kháng, Chiến, Nhất, Định, Thắng, Lợi?

(Phạm Văn Đồng - Đức tính giản dị của Bác Hồ - SGK Ngữ văn 7)

Câu 1 (0,5 điểm)

Xác định phương thức biểu đạt chính trong đoạn trích trên?

Câu 2 (0,5 điểm)

Chỉ ra một phép liệt kê được sử dụng trong đoạn trích?

Câu 3 (1 điểm)

Nêu nội dung chính của đoạn văn

II. Làm văn (8 điểm)

Câu 2 (0,5 điểm)

Từ nội dung đoạn trích trên, em hãy viết đoạn văn (từ 5 đến 7 câu) trình bày suy nghĩ của mình về việc học tập và làm theo tấm gương của Bác?

Câu 2 (5 điểm)

Chứng minh tính đúng đắn của câu tục ngữ "Có công mài sắt có ngày nên kim"

_Hết_

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo Đề thi Văn học kì 2 lớp 7 Phòng GD&ĐT thành phố Lạng Sơn 2022. Đề thi có 2 phần trắc nghiệm và tự luận giúp học sinh củng cố, ôn luyện kiến thức môn Ngữ văn lớp 7 đã được học và làm quen với cấu trúc bài kiểm tra cuối kì 2 lớp 7 nhằm đạt kết quả cao trong bài thi chính thức.