Đề thi Văn học kì 2 lớp 7 trường THCS Dương Văn Thì 2022 Đề thi Văn học kì 2 lớp 7 năm 2022

Nội dung
  • 1 Đánh giá

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo Đề thi Văn học kì 2 lớp 7 trường THCS Dương Văn Thì 2022, ôn luyện kiến thức môn Văn 7 đã học và làm quen cấu trúc đề thi học kì 2 lớp 7 chính thức.

Đề thi Văn học kì 2 lớp 7 năm 2022

Phần I. Đọc hiểu (4,0 điểm)

Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi bên dưới:

[...] "Ca Huế hình thành từ dòng ca nhạc dân gian và ca nhạc cung đình, nhã nhạc trang trọng uy nghi nên có thần thái của ca nhạc thính phòng, thể hiện theo hai dòng lớn điệu Bắc và điệu Nam, với trên sáu mươi tác phẩm thanh nhạc và khí nhạc.

Đêm đã về khuya. Xa xa bờ bên kia Thiên Mụ hiện ra mờ ảo, ngọn tháp Phước Duyên dát ánh trăng vàng. Sóng vỗ ru mạn thuyền rồi gợn vô hồi xa mãi cùng những tiếng đàn réo rắt du dương. Đấy là lúc các ca nhi cất lên những khúc điệu Nam nghe buồn man mác, thương cảm, bi ai, vương vấn như nam ai, nam bình, quả phụ, nam xuân, tương tư khúc, hành vân. Cũng có bản nhạc mang âm hưởng điệu Bắc pha phách điệu Nam không vui, không buồn như tứ đại cảnh. Thể điệu ca Huế có sôi nổi, tươi vui, có buồn cảm, bâng khuâng, có tiếc thương ai oán... Lời ca thong thả, trang trọng, trong sáng gợi lên tình người, tình đất nước, trai hiền, gái lịch."

(Ca Huế trên sông Hương - Hà Ánh Minh)

1. Ca Huế được hình thành từ đâu? (1,0 điểm)

2. Tìm một phép liệt kê có trong đoạn trích và cho biết tác dụng của phép liệt kê ấy. (1,0 điểm)

3. Nêu nội dung chính của đoạn trích (1,0 điểm)

4. Ca Huế là một di sản tinh thần đáng trân trọng, em hãy viết khoảng 3-5 dòng để trình bày việc em cần làm gì để bảo tồn di sản tinh thần này. (1,0 điểm)

Phần II. Tập làm văn (6 điểm)

Em hãy giải thích nội dung lời khuyên của Lê-nin: Học, học nữa, học mãi.

_Hết_

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo Đề thi Văn học kì 2 lớp 7 trường THCS Dương Văn Thì 2022. Đề thi có 2 phần trắc nghiệm và tự luận giúp học sinh củng cố, ôn luyện kiến thức môn Ngữ văn lớp 7 đã được học và làm quen với cấu trúc bài kiểm tra cuối kì 2 lớp 7 nhằm đạt kết quả cao trong bài thi chính thức.