Đề thi Văn học kì 2 lớp 7 trường THCS Thành Công 2022 Đề thi Văn học kì 2 lớp 7 năm 2022

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Đề thi Văn học kì 2 lớp 7 trường THCS Thành Công 2022 do KhoaHoc đăng tải nhằm giúp học sinh ôn luyện kiến thức môn Văn 7 đã học và làm quen cấu trúc đề thi học kì 2 lớp 7 chính thức.

Đề thi Văn học kì 2 lớp 7 năm 2022

Phần I (5 điểm)

Đọc đoạn văn sau đây và trả lời các câu hỏi:

"Ầy, trong khi quan lớn ù ván bài to như thế, thì khắp mọi nơi miền đó, nước tràn lênh láng, xoáy thành vực sâu, nhà cửa trôi băng, lúa má ngập hết; kẻ sống không chỗ ở, kẻ chết không nơi chôn, lênh đênh mặt nước, chiếc bóng bơ vơ, tình cảnh thảm sầu, kể sao cho xiết!"

(Sách giáo khoa Ngữ văn 7 - Tập 2)

Câu 1 (1 điểm): Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Tác giả là ai?

Câu 2 (0,5 điểm): Hãy xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản chứa đoạn văn trên?

Câu 3 (0,5 điểm): Dấu chấm phẩy trong đoạn trích trên có tác dụng gì?

Câu 4 (3 điểm): Em hãy nêu suy nghĩ về nhân vật quan phụ mẫu trong truyện chứa đoạn trích trên. Trình bày thành một đoạn văn từ 4 đến 6 câu, trong đó có sử dụng một câu bị động (gạch chân và chú thích rõ)

Phần II (5 điểm) Tập làm văn

Học sinh chọn một trong hai đề sau

Đề 1: Ca dao, tục ngữ vốn là một kho tàng kinh nghiệm quý báu mà cha ông ta muốn truyền lại cho con cháu. Hãy tìm hiểu người xưa muốn nhắn nhủ điều gì qua câu ca dao sau:

Nhiễu điều phủ lấy giá gương

Người trong một nước phải thương nhau cùng

Đề 2: Em hãy giải thích nội dung lời khuyên của Lê-nin: Học, học nữa, học mãi.

_Hết_

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo Đề thi Văn học kì 2 lớp 7 trường THCS Thành Công năm học 2021 - 2022. Đề thi có 2 phần trắc nghiệm và tự luận giúp học sinh củng cố, ôn luyện kiến thức môn Ngữ văn lớp 7 đã được học và làm quen với cấu trúc bài kiểm tra cuối kì 2 lớp 7 nhằm đạt kết quả cao trong bài thi chính thức.