Điền các thẻ từ dưới đây vào phần giải nghĩa em cho là phù hợp nhất?
c. Điền các thẻ từ dưới đây vào phần giải nghĩa em cho là phù hợp nhất?
( Quyền sống còn, quyền bảo vệ, quyền phát triển, quyền tham gia)
.......... | Là những quyền được sống và đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khỏe... |
.......... | Là những quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như được học tập, được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật... |
.......... | Là những quyền được tham gia vào các công việc có ảnh hướng đến cuộc sống của trẻ em như bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình. |
.......... | Là những quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và bị xâm hại.... |
Bài làm:
Quyền sống còn | Là những quyền được sống và đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khỏe... |
Quyền phát triển | Là những quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như được học tập, được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật... |
Quyền tham gia | Là những quyền được tham gia vào các công việc có ảnh hướng đến cuộc sống của trẻ em như bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình. |
Quyền bảo vệ | Là những quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và bị xâm hại.... |
Xem thêm bài viết khác
- Hãy mô tả các hoạt động diễn ra trong từng bức ảnh. Các hoạt động đó có tác dụng như thế nào đối với con người nói chung và đối với Bác Hồ nói riêng?
- Vì sao Kiến vẫn đủ thức ăn để vượt qua mùa đông giá lạnh, còn Ve Sầu héo dần đi vì đói và rét? Hãy gạch chân những từ/ cụm từ chỉ những đức tính tốt đẹp của Kiến
- Hãy quan sát những người sống xung quanh em, chỉ ra 5-7 việc làm tốt và 3-5 việc làm chưa tốt của những người công dân ấy.
- Em hãy suy ngẫm về hành vi giao tiếp của bản thân. Xem hành vi nào em muốn thay đổi và sắp xếp chúng theo đúng thứ tự từ dễ đến khó. Sau đó lập kế hoạch thay đổi bản thân. Nhớ ghi lại kết quả và cảm xúc của mình khi thay đổi.
- Học sinh cần làm gì trước thực trạng mất trật tự, an toàn giao thông hiện nay? Các em hãy xây dựng kế hoạch hành động góp phần đảm bảo trật tự, an toàn giao thông
- Nhóm hãy trao đổi về những hành vi ứng xử có văn hóa và không có văn hóa mà em nhìn thấy khi tham gia giao thông, sau đó điền nội dung thảo luận vào bảng dưới đây:
- Quan sát các bức ảnh sau. Những hình ảnh này gợi cho em điều gì? Vì sao mỗi người dân Việt Nam đều tự hào về hình ảnh đó?
- Nếu bạn được mời tham dự Hội trại Thiếu niên thế giới, bạn sẽ mang món quà tặng nào của Việt Nam để giới thiệu với bạn bè thế giới? Tại sao? Bạn tự hào về điều gì nhất ở con người Việt Nam?
- Hành vi giao tiếp có văn hóa có ý nghĩa như thế nào trong đời sống?
- Lạc đã thực hiện những quyền gì của mình? Quyền này được thể hiện qua các chi tiết nào trong câu chuyện trên?
- Bí quyết mang đến thành công của Toàn Minh Thành là gì? Em học được gì từ bạn Toàn Minh Thành?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 6: Thực hiện trật tự, an toàn giao thông