Chỉ ra các lỗi vi phạm của những người tham gia giao thông trong các bức ảnh dưới đây? Hãy viết một đoạn văn khoảng 600 chữ thể hiện thái độ của mình đối với các hiện tượng này

  • 1 Đánh giá

3. Nhận xét hành vi tham gia giao thông

  • Chỉ ra các lỗi vi phạm của những người tham gia giao thông trong các bức ảnh dưới đây
  • Hãy viết một đoạn văn khoảng 600 chữ thể hiện thái độ của mình đối với các hiện tượng này

Bài làm:

Các lỗi vi phạm của những người tham gia giao thông trong các bức ảnh trên là:

  • Hình 1: Trèo qua hàng chắn để đi qua đường
  • Hình 2: Chạy sang đường mà không có tín hiệu xin phép
  • Hình 3: Ngồi trên toa tàu khi tàu đang chạy
  • Hình 4: Dàn hàng ngang đi trên đường
  • Hình 5: Thuyền chở quá người quy định, không mặc áo phao, không ngồi ngay ngắn
  • Hình 6: Đu bám ngoài toa tàu, ló đầu ra bên ngoài thành toa tàu.

Đoạn văn thể hiện thái độ của mình đối với các hiện tượng này:

Ngày nay xã hội phát triển thì nhu cầu về cơ sở vật chất của con người ngày càng tăng. Đối với chuyện đi lại cũng thế, ngày nay nhu cầu đi lại ngày càng nhiều. Chính vì thế mà tình trạng gia thông ngày nay khá phức tạp.

Mỗi ngày, chúng ta có thể thống kê được rất nhiều những vụ tai nạn giao thông để lại nhiều hậu quả đáng buồn. Tại sao việc an toàn giao thông lại khó đến vậy? Nguyên nhân điều này là do đâu? Đó là do người dân không chỉ chủ quan mà còn thiếu ý thức trách nhiệm trong khi tham gia giao thông. Cho đến nay, con người vẫn đang lo mải mê chạy với lợi danh, với đồng tiền mà nhiều lúc coi thường đi tính mạng của bản thân mình cũng như của bao người xung quanh. Có thể nói, chỉ vì một phút nhanh, một phút ẩu mà chúng ta đã phải gánh chịu hậu quả đến mãi sau này, đó là cảnh mẹ mất con, con mất cha, gia đình đau xót, có người sau tai nạn phải sống thực vật, có người vĩnh viễn mất đi đôi chân… và đáng thương nhất chính là những nạn nhân của vụ tai nạn. Đau lòng biết mấy khi có những vụ tai nạn cả làng đầy tang thương khi tai nạn cướp đi cả chục mạng người, có gia đình từ đám vui bỗng chốc ba bốn người mất vì tai nạn giao thông…

Có thể nói, chiến tranh đã kết thúc mấy chục năm nhưng chúng ta lại rơi vào một thảm họa không kém đau thương, tang tóc. Có lẽ tai nạn giao thông cũng là một thứ giặc mà chúng ta phải luôn luôn đối mặt. Những thiệt hại không đáng có ấy đang dần ám ảnh người dân không chỉ trong nước mà còn cả những du khách nước ngoài. Nhiều du khách khi được hỏi về những điều chưa được ở Việt Nam thì họ đều trả lời là nhiều người tham gia giao thông quá kém. Vì nhanh một phút họ sẵn sàng chạy băng qua đường trong khi xe cộ chạy tấp nập, họ sẵn sàng vượt rào chắn để qua đường, họ xem tàu hỏa như một thứ đồ chơi có thể đu bám lên nó, họ xem chiếc thuyền như chiếc áo phao khổng lồ không bao giờ chìm mà có thể chất lên hàng chục, hàng trăm người….Qủa thực, rất đáng buồn cho tình trạng giao thông Việt Nam hiện nay.

Vậy làm thế nào để khiến cho tình trạng giao thông ở nước ta có thể đi vào quỹ đạo, hạn chế tai nạn giao thông. Qủa thực, nguyên nhân biện pháp để hạn chế tai nạn giao thông đã được báo đài nhắc rất nhiều lần. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một phần nào đó mà thôi, cái chính là ở thái độ của người điều khiển phương tiện giao thông. Họ sẽ quyết định đến hành động của mình như thế nào. Ngoài ra, cần sự nỗ lực, cố gắng chung tay của cả cộng đồng, của các cơ quan chức năng. Khi đó chúng ta sẽ thấy được khi giao thông ổn định sẽ có vai trò lớn như thế nào.

Cuộc sống của mỗi người được tạo nên từ nhiều yếu tố cộng hưởng. Và việc đảm bảo an toàn giao thông cũng quan trọng không kém. Chúng ta hãy chung ta xây dựng một môi trường tham gia giao thông lành mạnh, an toàn nhất.

  • 6 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm GDCD VNEN 6