Theo em, điều gì đã làm nên thành công của bạn Hảo? Nếu là Hảo, em cảm thấy thế nào khi sản phẩm của mình được giải quốc tế?
c. Tấm gương công dân trẻ tuổi tiêu biểu
Đọc câu chuyện về Nguyễn Dương Kim Hảo và trả lời câu hỏi:
- Theo em, điều gì đã làm nên thành công của bạn Hảo?
- Nếu là Hảo, em cảm thấy thế nào khi sản phẩm của mình được giải quốc tế?
- Tại sao bạn Hảo đã trở thành niềm tự hào của chúng ta về người công dân nhỏ tuổi Việt Nam?
- Em học tập được những gì từ tấm gương bạn Hảo?
Bài làm:
- Điều làm nên thành công của bạn Hảo là nhờ vào sự cố gắng tìm tòi học hỏi, mày mò nghiên cứu, tính nhẫn nại và sự kiên trì bền bỉ của bạn.
- Nếu là Hảo, em cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào khi sản phẩm của mình được giải quốc tế. Đó là một kết quả xứng đáng sau những ngày miệt mài nghiên cứu, tìm hòi học hỏi quên ăn quên ngủ.
- Hảo đã trở thành niềm tự hào của chúng ta về người công dân nhỏ tuổi Việt Nam vì với tuổi nhỏ của mình em đã đưa ra những phát minh vô cùng thông minh. Tuổi nhỏ, tài cao em đã sưu tập cho mình kha khá huy chương, giấy khen từ cấp trường đến quốc gia và vươn ra cả châu lục. Chính vì vậy, em xứng đáng là một trong mười gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013.
- Thông qua tấm gương của Hảo em nhận thấy, mình cần phải cố gắng thật nhiều, chăm chỉ học hỏi, tìm hiểu những điều mình chưa biết để nâng cao kiến thức. Đồng thời em cũng học được ở bạn đức tính nhẫn nại và kiên trì. Có như vậy, làm việc gì cũng mới hoàn thành và đạt kết quả tốt.
Xem thêm bài viết khác
- Em sẽ hành động như thế nào trong mỗi tình huống sau đây để thể hiện la một người giao tiếp có văn hóa? (Khoanh tròn vào chữ cái trước hành động em chọn):
- Em có nhận xét gì về việc làm của bạn Tuấn? Nếu em là bạn của Tuấn, em sẽ khuyên Tuấn như thế nào?
- Theo em, các biển báo sau đưa ra thông tin gì?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 2: Tự chăm sóc sức khỏe
- Với tư cách là công dân Việt Nam, nhóm hãy suy nghĩ về những việc mình có thể làm để nâng cao tinh thần trách nhiệm của người công dân đối với cộng đồng và xã hội, góp phần tạo nên một xã hội văn minh, hiện đại. Xây dựng kế hoạch phát triển khai ý tưởng đ
- Những quyền nào của Bình đã vi phạm trong tình huống này? Nếu chứng kiến cảnh tượng ấy, em sẽ hành động như thế nào?
- Tình huống 1: Trên đường đi học về, một người lạ mặt bỗng dưng chặn xe ngang đường và yêu cầu em đi theo họ. Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống đó?
- Khi thư tín, điện tín của mình bị xâm phạm, chúng ta phải làm gì?
- Nêu ý nghĩa của đức tính siêng năng, kiên trì và tiết kiệm qua câu chuyện Kiến và Ve Sầu
- Hãy tìm hiểu các tín hiệu biển báo giao thông khác mà em chưa được học trên lớp, sau đó chia sẻ điều này với các bạn.
- Diễm Huyền đã được hưởng những quyền và nhóm quyền nào của trẻ em?
- Vẽ tranh triển lãm về chủ đề: "Bảo vệ quyền trẻ em".