Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến sau đây? Vì sao?
C. Hoạt động luyện tập
1. Thể hiện ý kiến
Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến sau đây? Vì sao? (Đánh dấu x vào ô tương ứng)
Ý kiến | Tán thành | Không tán thành |
1. Người lạ là mối đe dọa lớn nhất của trẻ em | ||
2. Sử dụng trẻ em để mang hàng cấm vì công an ít nghi ngờ trẻ em | ||
3. Tổ chức việc làm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn | ||
4. Thường xuyên tiêm phòng dịch bệnh cho trẻ em | ||
5. Đối với trẻ em là con trai, người lớn không cần để ý thường xuyên vì các em sẽ biết tự bảo vệ | ||
6. Trẻ em cũng cần tham gia vào tất cả các công việc gia đình để giúp đỡ bố mẹ | ||
7. Mọi hành vi xâm phạm quyền trẻ em đều bị trừng phạt nghiêm khắc | ||
8. Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. |
Bài làm:
Ý kiến | Tán thành | Không tán thành |
1. Người lạ là mối đe dọa lớn nhất của trẻ em | x | |
2. Sử dụng trẻ em để mang hàng cấm vì công an ít nghi ngờ trẻ em | x | |
3. Tổ chức việc làm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn | x | |
4. Thường xuyên tiêm phòng dịch bệnh cho trẻ em | x | |
5. Đối với trẻ em là con trai, người lớn không cần để ý thường xuyên vì các em sẽ biết tự bảo vệ | x | |
6. Trẻ em cũng cần tham gia vào tất cả các công việc gia đình để giúp đỡ bố mẹ | x | |
7. Mọi hành vi xâm phạm quyền trẻ em đều bị trừng phạt nghiêm khắc | x | |
8. Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. | x |
Xem thêm bài viết khác
- Với tư cách là công dân Việt Nam, nhóm hãy suy nghĩ về những việc mình có thể làm để nâng cao tinh thần trách nhiệm của người công dân đối với cộng đồng và xã hội, góp phần tạo nên một xã hội văn minh, hiện đại. Xây dựng kế hoạch phát triển khai ý tưởng đ
- Hãy xây dựng thời gian biểu một tuần hoạt động của em trong đó thể hiện được em là người siêng năng, kiên trì (Em có thể tự đưa ra một mẫu thiết kế kế hoạch của mình).
- Diễm Huyền đã được hưởng những quyền và nhóm quyền nào của trẻ em?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 6: Thực hiện trật tự, an toàn giao thông
- Cột bên trái là hành vi thực hiện đúng hoặc vi phạm quyền của công dân. Em hãy xác định tên các quyền tương ứng với mỗi hành vi vào bảng mẫu sau:
- Mỗi nhóm hãy sưu tầm, tìm hiểu và viết một bài khoảng 2-3 trang về thực trạng hành vi giao tiếp của học sinh trung học cơ sở hiện nay
- Em hãy nêu những biểu hiện và hệ quả của lối sống không cần kiệm trong học tập, lao động, trong sinh hoạt hằng ngày và các hoạt động xã hội khác.
- Tìm hiểu về một số quyền và nghĩa vụ của công dân Việt Nam được thể hiện trong hiến pháp năm 2013.
- Hành vi giao tiếp có văn hóa được dựa trên những phẩm chất nào?
- Nếu em biết người thân vi phạm Luật giao thông (vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, đi dàn hàng ngang…) em sẽ làm gì?
- Chỉ ra các lỗi vi phạm của những người tham gia giao thông trong các bức ảnh dưới đây? Hãy viết một đoạn văn khoảng 600 chữ thể hiện thái độ của mình đối với các hiện tượng này
- Điền các thẻ từ dưới đây vào phần giải nghĩa em cho là phù hợp nhất?