Đọc thông tin quan sát hình và thực hiện nhiệm vụ
2. Ăn uống thế nào là hợp lí?
a. Bữa ăn dinh dưỡng hợp lí
Đọc thông tin và quan sát hình 14
Thực hiện nhiệm vụ
- Trả lời câu hỏi: Bữa ăn hợp lí cần cung cấp những chất nào?
- Nhận xét về mức độ cung cấp các chất dinh dưỡng của mỗi bữa ăn trong hình 14 rồi đánh dấu vào bảng sau theo kí hiệu
+ vừa đủ ++ thừa - thiếu
Bài làm:
Bữa ăn được xem là hợp lí khi cung cấp đủ cho cơ thể con người hàm lượng chất xơ, đạm, chất béo, chất khoáng.
Bữa ăn cung cấp | Bữa ăn số 1 | Bữa ăn số 2 | Bữa ăn số 3 |
Chất bột đường | + | + | + |
Chất đạm | - | + | + |
Chất béo | - | - | + |
Vitamin | + | + | + |
Chất khoáng | - | + | + |
Nước | + | + | + |
Chất xơ | ++ | - | + |
Kết luận: Bữa ăn có hợp lí không? Vì sao? | Bữa ăn chưa hợp lí vì thiếu chất đạm, chất béo thừa chất xơ. | Bữa ăn tạm coi là hợp lí. | Bữa ăn hợp lí có đầy đủ các vitamin và khoáng chất cung cấp cho cơ thể. |
Xem thêm bài viết khác
- Soạn công nghệ VNEN 6: Tổ chức bữa ăn hợp lí trong gia đình
- Hãy liên hệ, tìm hiểu, điền vào bảng dưới đây các việc làm để tăng thu nhập cho gia đình
- Ý tưởng kinh doanh của bạn Ánh Dương là gì?
- Soạn công nghệ VNEN 6: Chế biến món ăn có sử dụng nhiệt
- Muốn hoạt động kinh doanh thành công cần phải có những yếu tố nào? Vì sao?
- Soạn công nghệ VNEN 6: Các loại vải thường dùng trong may mặc
- Soạn công nghệ VNEN 6: Bảo quản thực phẩm
- Hình ảnh nào nói về con người phải chịu cảnh màn trời chiếu đất?
- Tùy theo địa bàn dân cư của học sinh, giáo viên chia lớp ra một số nhóm. Mỗi nhóm cùng nhau trao đổi, thảo luận đưa ra sơ đồ thiết kế bố trí khu vực trong nhà ở.
- Mẹ Trung đi làm về mua một túi táo thật ngon. Bé Hoa, em của Trung thích quá cầm một quả ăn ngay.Là bạn Trung, em sẽ làm gì trong trường hợp này?
- Từ hình vẽ mặt bằng của nhà ở, em có thể nêu tên kiểu nhà ở đó
- Mẹ giao cho em đi chợ mua rau và một số loại thực phẩm có nguồn gốc động vật, sau đó em sơ chế chuẩn bị để nấu ăn cho cả nhà. Em hãy nêu tên hai loại thực phẩm em sẽ chọn mua và mô tả cách em lựa chọn sơ chế hai loại đó vào bảng.