Quan sát hình và thực hiện nhiệm vụ
B: Hoạt động hình thành kiến thức
1. Sử dụng trang phục hợp lí
a. Đọc thông tin
b. Thực hiện nhiệm vụ
Chọn các tiêu đề: trang phục thể thao , trang phục lao động, trang phục biểu diễn, trang phục đi chơi, đồng phục, trang phục dân tộc để đặt tên cho các hình ảnh A, B, C, D, E, F ở hình 11 sao cho phù hợp lí.
Trả lời các câu hỏi:
- Thế nào sử dụng trang phục hợp lí? Tại sao cần phải sử dụng trang phục hợp lí?
- Theo em học sinh phổ thông thường có những loại trang phục nào?
Bài làm:
A: Trang phục dân tộc
B: Trang phục thể thao
C: Đồng phục
D: Trang phục biểu diễn
E: Trang phục lao động
F: Trang phục đi chơi
- Sử dụng trang phục hợp lí nghĩa là sử dụng trang phục phù hợp với hoạt động môi trường và công việc mình tham gia. Đồng thời biết cách phối trang phục sao cho hài hòa có tính thẩm mỹ. Trang phục sử dụng hợp lí sẽ khiến nâng cao vẻ đẹp bản thân giúp bạn tự tin hơn khi ra ngoài.
- Học sinh phổ thông thường có những loại trang phục phổ biến như: quần áo đồng phục, quần áo thể thao.
Xem thêm bài viết khác
- Từ hình vẽ mặt bằng của nhà ở, em có thể nêu tên kiểu nhà ở đó
- Quan sát hình và trả lời các câu hỏi về vai trò của những dụng cụ nâu ăn
- Ngoài các khu vực nêu trên, nhà em còn có thêm khu vực khác nào nữa? ( Ví dụ: khu tập thể dục, khu sản xuất, vườn cây)
- Nhớ lại và liệt kê những thức ăn mà em đã ăn trong ba ngày gần đây, ghi theo mẫu trong bảng sau
- Hãy quan sát nhà ở của mình và suy nghĩ tìm cách thực hiện để giữ gìn nhà ở sạch sẽ ngăn nắp. .
- Tìm hiểu các kí tự và giải thích ý nghĩa
- Gọi tên các kiểu nhà ở được nêu trong hình 2
- Quan sát những khu vực trong nhà ở của gia đình em và một số gia đình xung quanh nơi em ở. Từ đó rút ra nhận xét về việc bố trí các khu vực đó.
- Chế biến thực phẩm nhằm mục đích gì?
- Vì sao chị Lan kinh doanh cà phê không thành công?
- Soạn công nghệ VNEN 6: Chế biến món ăn không sử dụng nhiệt
- Thiết kế góc học tập phù hợp với thực tiễn với điều kiện của gia đình với nhu càu và nguyện vọng sở thích của bản thân.