Dựa vào nội dung bài học, chọn ý trả lời đúng:
2. Đọc bài sau: Gu-li-vơ ở xứ sở tí hon
3. Dựa vào nội dung bài học, chọn ý trả lời đúng:
(1) Nhân vật chính trong đoạn trích tên là gì?
a. Li-li-pút b. Gu-li-vơ c. Không có tên.
(2) Có những nước tí hon vào trong đoạn trích này?
a. Li-li-pút b. Bli-phút c. Li-li-pút và Bli-phút.
(3) Nước nào định đem quân xâm lược nước láng giềng?
a. Li-li-pút b. Bli-phút c. Cả hai nước.
(4) Vì sao khi trông thấy Gu-li-vơ, quân địch “phát khiếp”?
a. Vì thấy người lạ.
b. Vì trống thấy Gu-li-vơ quá to lớn.
c. Vì Gu-li-vơ mang theo nhiều móc sắt.
(5) Vì sao Gu-li-vơ khuyên vua nước Li-li-pút từ bỏ ý định biến nước Bli- phút thành một tỉnh của Li-li-pút?
a. Gu-li-vơ ghét chiến tranh xâm lược, yêu hòa bình.
b. Vì Gu-li-vơ ngại đánh nhau với quân địch.
c. Vì Gu-li-vơ đang ở ở nước Bli-phút.
(6) Nghĩa của tiếng hòa trong hòa ước giống nghĩa của tiếng hòa nào dưới đây?
a. hòa nhau b. hòa tan c. hòa bình.
(7) Câu Nhà vua lệnh cho tôi đánh tan hạm đội địch là loại câu gì?
a. Câu kể b. Câu hỏi? c. Câu khiến.
(8) Trong câu Quân trên tàu trông thấy tôi, phát khiếp, bộ phận nào là chủ ngữ?
a. Tôi b. Quân trên tàu c. Trông thấy.
Bài làm:
Câu hỏi | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
Đáp án | B | C | B | B | A | C | A | B |
Xem thêm bài viết khác
- Sông La đẹp như thế nào? Đi trên bè, tác giả nghĩ đến những gì?
- Có những cách nào để đặt câu khiến?
- Ghép từ dũng cảm vào trước hoặc sau từng từ ngữ dưới đây (bằng cách đánh dấu + vào ô bên phải hoặc bên trái) đế tạo thành những cụm từ có nghĩa
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B cho phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 90)
- Các câu in nghiêng dưới đây được dùng với mục đích gì? Cuối câu in nghiêng có dấu gì?
- Chọn từ thích hợp để điền vào chỗ trống: anh dũng, dũng cảm, dũng mãnh.
- Tìm tiếng thích hợp điền vào mỗi ô trống dưới đây (chọn A hoặc B)
- Nói về một tâm gương thiếu nhi dũng cảm mà em biết
- Tìm những tiếng thích hợp có thể điền vào mỗi chỗ trống để hoàn chỉnh mẩu chuyện “Trí nhớ tốt” dưới đây
- Dùng dấu / để ngăn cách chủ ngữ, vị ngữ của các câu kể Ai làm gì? trong đoạn văn em vừa viết.
- Giải bài 20A: Chuyện về những người tài giỏi
- Nhà vua đã làm gì để thay đổi tình hình? Kết quả việc nhà vua làm thế nào? Điều gì bất ngờ xảy ra ở cuối đoạn này?