Tìm những từ ngữ chỉ các sự vật được miêu tả trong các câu in đậm trong đoạn văn trên.
(3) Tìm những từ ngữ chỉ các sự vật được miêu tả trong các câu in đậm trong đoạn văn trên.
(4) Viết kết quả trên bảng lớp theo mẫu:
| Câu | Từ ngữ nêu đặc điểm, tính chất hoặc trạng thái của sự vật | Từ ngữ chỉ sự vật có đặc điểm, tính chất hoặc trạng thái |
| M. Bên đường, cây cối xanh um | ||
Bài làm:
(3) Những từ ngữ chỉ các sự vật được miêu tả trong các câu in đậm trong đoạn văn trên và đặt câu
| Những từ ngữ chỉ các sự vật được miêu tả | Đặt câu |
Cây cối xanh um Nhà cửa thưa thớt Chúng thật hiền lành Anh trẻ và thật khỏe mạnh | Cái gì xanh um? Cái gì thưa thơt? Cái gì thật hiền lành? Ai trả và thật khỏe mạnh? |
(4) Viết kết quả vào bảng
| Câu | Từ ngữ nêu đặc điểm, tính chất hoặc trạng thái của sự vật | Từ ngữ chỉ sự vật có đặc điểm, tính chất hoặc trạng thái |
| M. Bên đường, cây cối xanh um | xanh um | cây cối |
| Nhà cửa thưa thớt dần | thưa thớt dần | nhà cửa |
| Chúng thật hiền lành | thật hiền lành | chúng |
| Anh trẻ và thật khỏe mạnh | trẻ và thật khỏe mạnh | anh |
Xem thêm bài viết khác
- Nói với người thân về cảm nghĩ của em về những tấm gương lao động
- Giải bài 21A: Những công dân ưu tú
- Nói 2-3 câu giới thiệu về một con vật có trong các ảnh sau:
- Lập dàn ý chi tiết tả một con vật nuôi trong nhà (gà, chim, chó, lợn, trâu, bò...)
- Tìm những từ ngữ liên quan đến hoạt động thám hiểm:
- Ghép từ dũng cảm vào trước hoặc sau từng từ ngữ dưới đây (bằng cách đánh dấu + vào ô bên phải hoặc bên trái) đế tạo thành những cụm từ có nghĩa
- Tìm đọc hoặc nhờ người thân kể cho nghe câu chuyện về những người Việt Nam tài giỏi
- Đặt câu về chủ đề sức khỏe
- Vì sao chúa Trịnh muốn ăn món "mầm đá"? Trạng Quỳnh chuẩn bị món ăn cho Chúa như thế nào? Cuối cùng, chúa có được ăn "mầm đá" không? Vì sao?
- Giải bài 30C: Nói về cảm xúc của em
- Kể lại một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về du lịch hay thám hiểm
- Nhớ viết: Chợ tết (8 dòng thơ đầu hoặc 8 dòng thơ cuối)