Em hãy nêu những biểu hiện và hệ quả của lối sống không cần kiệm trong học tập, lao động, trong sinh hoạt hằng ngày và các hoạt động xã hội khác.
Em hãy nêu những biểu hiện và hệ quả của lối sống không cần kiệm trong học tập, lao động, trong sinh hoạt hằng ngày và các hoạt động xã hội khác.
Biểu hiện | Hệ quả | |
Học tập | ||
Lao động | ||
Sinh hoạt | ||
Các hoạt động khác |
Bài làm:
Biểu hiện | Hệ quả | |
Học tập | Lười biếng làm bài tập Nản chí khi gặp bài tập khó | Học tập sa sút, thua kém bạn bè |
Lao động | Trốn tránh làm việc Ỷ lại cho người khác | Không hoàn thành nhiệm vụ, bị người khác chê trách |
Sinh hoạt | Lười biếng, mải chơi Sống không có kế hoạch | Cuộc sống không lành mạnh, không tiến bộ và không được mọi người yêu quý. |
Các hoạt động khác | Chi tiêu phung phí Sống xa hoa, đua đòi Ăn uống, chi tiêu phí phạm | Bị mọi người lên án, dễ sa vào con đường tệ nạn |
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hai bức tranh dưới đây, và chỉ ra những người tham gia giao thông đã thực hiện các quy định của pháp luật giao thông như thế nào?
- Em hãy nhớ về một tình huống em đã được người khác giúp đỡ. Khi đó em cảm thấy thế nào?
- Em hãy đọc các trường hợp được mô tả trong cột bên trái và trả lời ở cột bên phải
- Hãy nêu 3 biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết. Theo em, cần làm gì để hạn chế những biểu hiện đó?
- Nêu cảm xúc của em sau khi hát bài Đi học. Nội dung bài hát thể hiện điều gì?
- Theo em, những ai có quyền học tập? Hãy kể các hình thức học tập mà em biết
- Những quyền nào của Bình đã vi phạm trong tình huống này? Nếu chứng kiến cảnh tượng ấy, em sẽ hành động như thế nào?
- Em cảm nhận như thế nào khi ai đó đọc trộm nhật kí của em?
- Hãy thảo luận với các bạn, lựa chọn và ghi các biện pháp đã cho vào ô phù hợp trong bảng dưới đây và bổ sung thêm...
- Hãy đánh dấu việc làm thể hiện sự biết ơn, việc làm không thể hiện sự biết ơn vào cột tương ứng. Giải thích tại sao?
- Theo em, các biển báo sau đưa ra thông tin gì?
- Em sẽ làm gì khi chứng kiến việc làm của Hà và các bạn lớp 6A.