Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:
3. Hoàn thành phiếu học tập
Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:
| I | II |
| A. Xây dựng gia đình văn hóa | 1. Trách nhiệm của mình với gia đình; sống giản dị, không ham những thú vui thiếu lành mạnh, không sa vào tệ nạn xã hội |
| B. Học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hóa | 2. là gia đình hòa thuận, tiến bộ, thực hiện kế hoạch hóa gia đình, đoàn kết với xóm giềng và làm tốt nghĩa vụ công dân |
| C. Để xây dựng gia đình văn hóa, mỗi người cần thực hiện tốt bổn phận | 3. là góp phần xây dựng xã hội văn minh tiến bộ |
| D. Gia đình văn hóa | 4. thì xã hội mới ổn định |
| 5. Bằng cách chăm ngoan, học giỏi; kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, yêu thương anh chị em; không đua đòi ăn chơi, không làm tổn hại đến danh dự gia đình. |
Bài làm:
A - 3. Xây dựng gia đình văn hóa - là góp phần xây dựng xã hội văn minh tiến bộ
B - 5. Học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hóa - bằng cách chăm ngoan, học giỏi; kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, yêu thương anh chị em; không đua đòi ăn chơi, không làm tổn hại đến danh dự gia đình.
C - 1. Để xây dựng gia đình văn hóa, mỗi người cần thực hiện tốt bổn phận - trách nhiệm của mình với gia đình; sống giản dị, không ham những thú vui thiếu lành mạnh, không sa vào tệ nạn xã hội.
D - 2. Gia đình văn hóa - là gia đình hòa thuận, tiến bộ, thực hiện kế hoạch hóa gia đình, đoàn kết với xóm giềng và làm tốt nghĩa vụ công dân.
Xem thêm bài viết khác
- Em cảm thấy thế nào khi bên cạnh em có những người bạn tốt?
- Em có đồng tình với suy nghĩ của Hà không? Vì sao?
- Ông Nghĩa suy nghĩ như vậy có đúng không? Tại sao? Trong trường hợp này, nếu là ông Nghĩa, em sẽ làm thế nào với số bạc đó?
- Xác định ý kiến đúng trong hội thoại trên. Giải thích tại sao. Em hãy rút ra bài học cho bản thân về tôn trọng tài sản và quyền sở hữu của người khác.
- Hãy quan sát những người sống xung quanh em, chỉ ra 3 -5 việc làm tốt và 3 -5 việc làm chưa tốt của họ trong việc chấp hành Hiến pháp, pháp luật
- Xây dựng thông điệp về tình yêu thương con người
- Từ bài viết về Bác, theo em, sự giản dị của Bác được thể hiện ở những mặt nào? Hãy tìm những từ ngữ mô tả cụ thể về lối sống, hành vi giản dị của Bác.
- Quan sát các bức ảnh dười đây và cho biết tài sản trong mỗi bức ảnh thuộc tài sản nào?
- Em có nhận xét gì về hành động của Lan? Nếu cứ tiếp tục duy trì như vậy, khi trưởng thành Lan sẽ trở thành con người như thế nào?
- Chìu Qúy N đã chiếm đoạt những tài sản nào của chị Hồng? Việc xét xử Chìu Qúy N thể hiện trách nhiệm gì của Nhà nước với quyền sở hữu tài sản của công dân?
- Mỗi nhóm xây dựng một số thông điệp về sống có kế hoạch (dưới dạng văn bản viết, tranh vẽ hoặc tiểu phẩm)
- Dưới đây là những ý kiến khác nhau về tình bạn. Em đồng ý (hoặc không đồng ý) với những ý kiến nào? Giải thích vì sao?