Ghi lại kết quả quan sát một cây mà em thích trong khu vực trường (hoặc nơi em ở)
C. Hoạt động ứng dụng
1. Ghi lại kết quả quan sát một cây mà em thích trong khu vực trường (hoặc nơi em ở)
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Quan sát cây bàng ở sân trường:
- Gốc cây: To, màu nâu sẫm, sần sùi.
- Thân cây: To, không cao, tỏa ra nhiều cành lớn.
- Cành, lá: Cây bàng có nhiều cành, tỏa ra giống như một chiếc ô xanh che bóng mát cho các bạn học sinh vu i chơi, là giống hình chiếc quạt mo, bẹ, trên lá có các đường gân nổi.
- Hoa: Hoa bàng màu trắng, nhỏ li ty , mọc theo từng chùm hoa dài.
- Qủa bảng non màu xanh có hình bầu dục, nhưng chín nó ngả sang màu vàng....
Xem thêm bài viết khác
- Tìm hiểu vê tinh thần lạc quan yêu đời của những người sống xung quanh em
- Xác định đoạn và nội dung chính của mỗi đoạn trong bài văn “Cây trám đenn
- Trên đường đi, con chó thấy gì? Theo em, nó định làm gì? Việc gì đột ngột xảy ra khiến con chó dừng lại?
- Cùng người thân sưu tầm tranh ảnh các loại cây để trưng bày ở lớp
- Tìm lời giải nghĩa hoặc hình ảnh thích hợp với mỗi từ ngữ, ghi vào vở:
- Thi giải câu đố: Em đoán xem đây là những chữ gì, viết chữ đó vào vở.
- Quan sát ảnh, trả lời câu hỏi: Em thích tấm ảnh nào? Tấm ảnh đó gợi cho em cảm nghĩ gì?
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Trong bài dưới đây, cây gạo được miêu tả theo trình tự nào?
- Phân biệt 3 kiểu câu kể (bằng cách nêu định nghĩa, ví dụ về từng loại kiểu câu)
- Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện: Chuyến đi đã mang lại cho Ngựa Trắng điều gì?
- Chú chuồn chuồn nước được miêu tả bằng những hình ảnh so sánh nào? Cách miêu tả chú chuồn chuồn bay có gì hay?
- Mỗi em đặt một câu với một từ ngữ miêu tả mức độ cao của cái đẹp