Giải bài 29B: Có nơi nào sáng hơn đất nước em?
Giải bài 29B: Có nơi nào sáng hơn đất nước em? - Sách VNEN tiếng Việt lớp 4 tập 2 trang 120. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu. Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Vẽ cảnh đêm trăng (hoặc đưa ra một bức tranh/ ảnh về trăng) và giới thiệu bức vẽ (tranh/ảnh) của mình cho các bạn trong nhóm
a. Đêm trăng trong tranh (ảnh) ở đâu?
b. Trăng lúc đó như thế nào?
c. Cảnh vật lúc đó ra sao?
2-3-4. Đọc, giải nghĩa và luyện đọc
5. Thảo luận, trả lời câu hỏi:
(1) Trong ba khổ thơ đầu, trăng được so sánh với những gì?
(2) Vì sao tác giả nghĩ trăng đến từ cánh rừng xa, từ biển xanh, từ một sân chơi?
(3) Trong khổ thơ thứ 4 và thứ 5, vầng trăng gắn với những gì, những ai?
(4) Bài thơ thể hiện tình cảm của tác giả đối với quê hương đất nước như thế nào?
B. Hoạt động thực hành
1. Nghe thầy cô kể chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng
2. Dựa vào câu chuyện dưới đây, mỗi em hãy kể lại một đoạn câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng đã được nghe

3. Kể lại câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng
4. Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện: Chuyến đi đã mang lại cho Ngựa Trắng điều gì?
Xem thêm bài viết khác
- Tìm một câu chuyện ca ngợi cái đẹp hoặc phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp và cái xấu, giữa cái thiện và cái ác
- Giải bài 25B: Trong đạn bom vẫn yêu đời
- Bác Hồ ngắm trăng trong hoàn cảnh nào? Hình ảnh nào cho thấy tình cảm gắn bó giữa Bác Hồ với trăng?
- Quan sát một cây mà em yêu thích và cho biết: Cây đó là cây gì? Cây được trồng ở đâu?... Tiếng Việt lớp 4
- Nói về xóm làng hoặc phồ phường của em theo gợi ý dưới đây:
- Cùng người thân sưu tầm (tìm đọc hoặc nghe kể) một câu chuyện về tinh thần lạc quan, yêu đời
- Cùng chơi: Thi tìm nhanh các từ ngữ chứa tiếng vui
- Trạng ngữ trong mỗi câu sau trả lời câu hỏi gì?
- Giải bài 31C: Em thích con vật nào?
- Điều gì xảy ra với quê hương khiến cẩu Khây quyết chí lên đường? Bốn người bạn rủ nhau cùng làm việc gì?
- Đặt câu với một từ trong nhóm A ở trên
- Mỗi em đặt một câu với một từ ngữ miêu tả mức độ cao của cái đẹp