Hãy nói và nhận xét những gì em thấy trong các hình 5, 6. Những việc làm nào sai? Ở địa phương em có hiện tượng đó không? Nguồn nước bị nhiễm bẩn có tác hại gì?
4. Quan sát và thảo luận
- Hãy nói và nhận xét những gì em thấy trong các hình 5, 6.
- Những việc làm nào sai?
- Ở địa phương em có hiện tượng đó không?
- Nguồn nước bị nhiễm bẩn có tác hại gì?
Bài làm:
- Quan sát hình 5, 6 em thấy, việc xả nước thải, khói bụi vào môi trường là không đúng, cần phải lên án và xử lí kịp thời.
- Những việc làm sai là:
- Hình 5: Nước thải của nhà máy chưa xử lí đã xả ra sông
- Hình 6: Cô gái đổ rác thải xuống dòng sông, nước thải sinh hoạt chưa xử lí đổ ra sông.
- Ở địa phương em diễn ra hiện tượng đó còn nhiều.
- Nguồn nước bị nhiễm bẩn sẽ ngấm vào các mạch nước ngầm. Khi chúng ta sử dụng sẽ nảy sinh các mầm bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, mùi hôi thối của nguồn nước ô nhiễm cũng gây ra bệnh tật cho những người ở xung quanh đó.
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 1: Hoạt động thơ và cơ quan hô hấp
- Giải bài 2: Cần làm gì để cơ quan hô hấp luôn khỏe mạnh?
- Liên hệ thực tế: Hãy đọc ngày, tháng, năm theo tờ lịch ở hình 2? Hôm nay là ngày bao nhiêu, thuộc tháng mấy, năm nào?...
- Theo em, những cụm từ nào dùng để chỉ cơ sở thông tin liên lạc? Hãy viết những cụm từ đó?
- Điền vào chỗ chấm (...) các hoạt động phù hợp
- Đọc và trả lời câu hỏi: Dựa vào cách mọc của thân, thực vật thường có loại thân gì? Dựa vào độ cứng của thân, thực vật thường có loại thân gì?...
- Hãy cho biết các câu sau câu nào đúng, câu nào sai?
- Viết và thực hiện những việc để giúp đỡ, thể hiện sự quan tâm, yêu quý đối với những người trong gia đình hoặc họ hàng theo bảng gợi ý sau:
- Vì sao cần tuân thủ quy định giao thông? Người đi xe đạp cần thực hiện những quy định giao thông nào?
- Kể tên một số bệnh thường gặp ở cơ quan bài tiết nước tiểu?
- Quan sát các hình từ 1 đến 6: Hoạt động nào được thể hiện trong từng hình? Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
- Ở trường, em thường chơi những trò chơi nào? Những trò chơi nào nên chơi? Vì sao?