Hãy cho biết vị trí địa lí của Hoa Kì có thuận lợi gì cho phát triển kinh tế? Câu hỏi trang 36 Địa lí 11

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Câu hỏi trang 36 Địa lí 11

Câu hỏi thảo luận trang 36 SGK Địa lí 11 được giáo viên KhoaHoc giải đáp chi tiết, chính xác trong bài viết dưới đây nhằm hỗ trợ học sinh học tốt môn Địa 11.

Hãy cho biết vị trí địa lí của Hoa Kì có thuận lợi gì cho phát triển kinh tế?

Bài làm:

Vị trí địa lí của Hoa Kì đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế:

  • Nằm cách xa châu Âu bởi Đại Tây Dương khoảng 6000 km, cách châu Á bởi Thái Bình Dương nên không bị chiến tranh tàn phá.
  • Giáp với Canada và khu vực Nam Mĩ, là những nơi có nguồn tài nguyên phong phú thuận lợi cho sự hợp tác phát triển. Do vậy, Hoa Kì được cung cấp nguồn nguyên liệu phong phú và thuận lợi trong việc tiêu thụ sản phẩm.
  • Phần lớn lãnh thổ nằm trong khoảng 25oB đến 49oB và đường bờ biển dài nên khí hậu ôn hòa, thuận lợi cho sản xuất và sinh hoạt.

Giải Địa lí 11 bài 6 được KhoaHoc giải đáp chi tiết trên đây nhằm hỗ trợ học sinh học tốt môn Địa lí lớp 11. Trong chuyên mục Giải Địa lí 11, KhoaHoc giải đáp tất cả các câu hỏi được sắp xếp theo trình tự từng bài học bám sát chương trình học theo SGK chuẩn với lời giải chi tiết, chính xác. Học sinh có thể tham khảo lời giải để hoàn thiện câu hỏi trong bài học với mục tiêu đạt được kết quả cao môn Địa lí 11.

Chủ đề liên quan