Bài 2 trang 44 sgk Địa Lí 11 Giải Địa 11 bài 6

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Câu 2 trang 44 sgk Địa Lí 11

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo lời giải chi tiết cho Câu 2 trang 44 sgk Địa Lí 11 được đăng tải dưới đây nhằm học tốt môn Địa 11.

Câu 2 trang 44 sgk Địa Lí 11: Nhận xét xu hướng chuyển dịch cơ cấu ngành công nghiệp và giải thích nguyên nhân?

Bài làm:

- Xu hướng chuyển dịch cơ cấu ngành công nghiệp: cơ cấu giá trị sản lượng giữa các ngành có thay đổi: giảm tỉ trọng của các ngành công nghiệp luyện kim, dệt, gia công, đồ nhựa,... tăng tỉ trọng của các ngành công nghiệp hàng không - vũ trụ, điện tử....

- Nguyên nhân:

  • Các ngành công nghiệp truyền thống (luyện kim, dệt, may mặc...) bị thu hẹp vì các ngành này đòi hỏi nhiều nhân công và bị cạnh tranh bởi các nước đang phát triển.
  • Hoa Kì đã đạt được nhiều thành tựu về vật liệu mới, công nghệ thông tin nên đã đầu tư phát triển nhiều ngành hiện đại như điện tử, hàng không, vũ trụ, hóa chất, viễn thông....

Giải Địa lí 11 bài 6 được KhoaHoc giải đáp chi tiết trên đây nhằm hỗ trợ học sinh học tốt môn Địa lí lớp 11. Trong chuyên mục Giải Địa lí 11, KhoaHoc giải đáp tất cả các câu hỏi được sắp xếp theo trình tự từng bài học bám sát chương trình học theo SGK chuẩn với lời giải chi tiết, chính xác. Học sinh có thể tham khảo lời giải để hoàn thiện câu hỏi trong bài học với mục tiêu đạt được kết quả cao môn Địa lí 11.

Chủ đề liên quan