Họ nội của em, ngoài ông, bà nội sinh ra bố em còn có những ai nữa? Em gọi họ như thế nào?
3. Giới thiệu về họ nội, ngoại của em
a. Họ nội của em, ngoài ông, bà nội sinh ra bố em còn có những ai nữa? Em gọi họ như thế nào?
b. Họ ngoại của em, ngoài ông, bà ngoại sinh ra mẹ em còn có những ai nữa? Em gọi họ như thế nào?
c. Nói một số việc em đã làm để giúp đỡ mọi người trong họ nội, họ ngoại của em.
Bài làm:
a. Họ nội của em, ngoài ông, bà nội sinh ra bố em còn có chị gái của bố, anh trai của bố và em gái của bố. Em gọi anh trai của bố và chị gái của bố bằng bác, em gọi em gái của của bố bằng cô.
b. Họ ngoại của em, ngoài ông, bà ngoại sinh ra mẹ em còn có em trai của mẹ, em gái của mẹ. Em gọi em trai của mẹ bằng cậu, em gọi em gái của mẹ bằng dì.
c. Nói một số việc em đã làm để giúp đỡ mọi người trong họ nội, họ ngoại của em là:
- Chăm em giúp dì, giúp cậu
- Chỉ cho em con cô học bài
- Vui chơi cùng các em....
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 3: Cơ quan tuần hoàn trong cơ thể chúng ta
- Giải bài 8: Các thế hệ trong gia đình và họ hàng của em
- Em thích sống ở làng quê hay đô thị? Vì sao?
- Kể tên các bộ phận của cơ quan hô hấp? Nêu vai trò của hoạt động thở đối với sự sống của con người?
- Chỉ vào từng hình và nói việc làm trong mỗi hình là có lợi hay hại cho cơ quan thần kinh, giải thích cho các bạn vì sao lại như vậy?
- Hãy viết tên các bộ phận của cơ quan tuần hoàn vào chỗ ...... cho phù hợp.
- Thế nào là hoạt động thương mại? Hãy giới thiệu với bạn bên cạnh một hoạt độn công nghiệp có ở địa phương?
- Viết cam kết và thực hiện các việc làm đảm bảo an toàn cho bản thân và các bạn khi ở trường
- Chơi trò chơi "đi chợ": Học sinh viết tên các loại lá cây phù hợp với yêu cầu của giáo viên
- Quan sát các lá cây trong hình 1 (hoặc lá cây em mang đến lớp) và hoàn thành bảng:
- Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy lập thời gian biểu hằng ngày và thực hiện theo bảng dưới đây
- Theo em, những cụm từ nào dùng để chỉ cơ sở thông tin liên lạc? Hãy viết những cụm từ đó?