Học sinh Hà Nội có được nghỉ học khi trời rét dưới 10 độ C Trời rét dưới 10 độ C, học sinh Hà Nội đi học thế nào?

Nội dung
  • 2 Đánh giá

Học sinh Hà Nội có được nghỉ học khi trời rét

Học sinh Hà Nội có được nghỉ học khi trời rét dưới 10 độ C? đây là câu hỏi khiến nhiều phụ huynh và học sinh băn khoăn trong tình hình thời tiết mưa rét dưới 10 độ C. KhoaHoc.com.vn mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây để nắm được những thông tin cụ thể, chính xác về lịch đi học.

>>>> Lịch đi học lại mới nhất

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội vừa có định hướng, hướng dẫn các phòng GDĐT, nhà trường trong việc tổ chức dạy học trực tiếp.

Sở GDĐT Hà Nội thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam về việc thông báo nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội trong những ngày rét đậm, rét hại; phụ huynh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời tại khu vực Hà Nội được phát tại bản tin dự báo thời tiết trên Đài Truyền hình Việt Nam, Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Căn cứ thông tin này, Trưởng phòng GDĐT và thủ trưởng trường trực thuộc có trách nhiệm quyết định cho học sinh nghỉ học trực tiếp chuyển sang trực tuyến. Cụ thể:

- Theo đó, khi trời lạnh dưới 10 độ C, các đơn vị được phép quyết định cho học sinh tiểu học nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến.

- Khi trời khi trời lạnh dưới 7 độ C, các đơn vị cho học sinh trung học cơ sở nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến.

Trong những ngày trời rét đậm, rét hại có thể diễn ra trong những ngày tới, Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường lưu ý kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng...đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh.

Các nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời những ngày rét đậm, rét hại; phối hợp với cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày giá rét.

Căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, Sở GDĐT Hà Nội cho phép các đơn vị, nhà trường có thể điều chỉnh thời gian học trực tiếp sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, nhà trường cần giải quyết kịp thời để học sinh không phải nghỉ học và được vào lớp học tập bình thường.

Chủ đề liên quan