Kể tên những dụng cụ nấu ăn và ăn uống của gia đình em
A. Hoạt động khởi động
1. Kể tên những dụng cụ nấu ăn và ăn uống của gia đình em
2. Mô tả cách em sử dụng hoặc bảo quản dụng cụ nấu ăn và ăn, uống mà em đã làm ở gia đình.
3. Sử dụng, bảo quản dụng cụ, đồ dùng nấu ăn đúng cách có tác dụng gì?
Bài làm:
1. Những dụng cụ nấu ăn, ăn và uống của gia đình em là: xoong, chảo, nồi, ấm, đũa, bát, thìa, nĩa....
2. Khi có nhu cầu nấu ăn em sẽ dùng nồi, niêu, xoong chảo để nấu. Khi ăn dùng bát đũa hoặc nĩa. Sau khi sử dụng xong sẽ mang đi rửa sạch sẽ và để nơi khô ráo.
3. Việc bảo quản, sử dụng đồ dùng nấu ăn sẽ có tác dụng là giữ cho những món đồ này được lâu bền và sạch sẽ. Ngoài ra, nó còn đảm bảo vệ sinh an toàn cho người sử dụng.
Xem thêm bài viết khác
- Về tìm hiểu về một số nội dung liên quan trong bài học, tổng hợp trả lời các câu hỏi theo hương dẫn sau đây và nộp sản phẩm cho giáo viên
- Đánh dấu vào cột đúng/ sai tương ứng nội dung các câu trong bảng sau
- Ghép mỗi chữ cái trong cột hình ảnh với một tên gọi kiểu nhà ở trong cột kiểu nhà ở thành từng cặp cho phù hợp
- Thực hiện nhiệm vụ
- Các việc làm để giảm bớt chi tiêu trong gia đình
- Sử dụng và bảo quản trang phục hợp lí có tác dụng gì? Em đã bảo quan trang phục của mình bằng những cách nào?
- Kể tên các loại rau củ quả có thể chế biến bằng cách muối chua mà em biết
- Những đồ vật nào trong hình dùng để trang trí
- Vận dụng hiểu biết về tính chất của các loại vải để nối mỗi loại vải ở cột A với cách sử dụng và bảo quản tương ứng ở cột B trong bảng sau
- Đánh dấu X vào cột Nên/ Không nên trong bảng sau về việc sắp xếp hợp lí đồ đạc trong nhà ở.
- Theo em những hoạt động trên mang lại lợi ích gì cho các gia đình và những hoạt động trên có phải là kinh doanh không? Vì sao?
- Xem xét về sự hợp lí trong việc bố trí, sắp xếp đồ đạc trong nhà ở của mình. Nếu thấy chưa hợp lí thì em đề xuất phương án điều chỉnh sắp xếp lại