Tìm hiểu thông tin kế hoạch kinh doanh của một số doanh nghiệp thành công qua báo, tạp chí, mạng internet
D. Hoạt động vận dụng
Tìm hiểu thông tin kế hoạch kinh doanh của một số doanh nghiệp thành công qua báo, tạp chí, mạng internet
Bài làm:
Đến năm 2008, Mắt Bão vẫn chưa thực sự có khái niệm rõ ràng về Marketing, chưa xác định được giá trị của thương hiệu. Tất cả những gì đạt được chỉ là theo xu hướng thị trường. Các nhà sáng lập vào thời điểm đó cho rằng phát triển thương hiệu độc lập sẽ hiệu quả hơn là dùng chung một tên Mắt Bão. Vì vậy, với sự tham gia của Huỳnh Ngọc Duy, công ty Cổ phần Thị Trường Việt ra đời nhằm tận dụng những tài nguyên phong phú mà Mắt Bão tích lũy được sau hơn 5 năm làm dịch vụ mạng. Thị Trường Việt mở ra hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo trục tuyến và thiết kế website, tiếp tục giấc mơ dang dở của các nhà sáng lập Mắt Bão từ năm 2002.
Sau đó khoảng 3 năm, vào năm 2011, với gương mặt quá mới trong lĩnh vực web và phải cạnh tranh với nhiều đối thủ, Thị Trường Việt đã chấp nhận dừng chân. Công ty không thể khai thác hết tiềm năng khách hàng mà Mắt Bão mang lại. Chính vì vậy, nhóm sáng lập đã quyết định thống nhất sức mạnh thương hiệu và đổi tên Thị Trường Việt thành Mắt Bão Media.
Nhưng không phải sức mạnh thương hiệu và tài nguyên tích lũy về thông tin khách hàng có thể đảm bảo sự thành công. Câu chuyện kinh doanh phần cứng sau đó 6 tháng của Mắt Bão Distribution là một mình chứng. Mắt Bão xâm nhập thị trường phần cứng trong thời điểm nóng, nhu cầu cao nhưng bị chiếm lĩnh bởi các công ty lớn khác. Mảng phần cứng hoạt động được hơn một năm thì ngưng lại và Mắt Bão chỉ còn tập trung vào dịch vụ nền tảng hạ tầng mạng cho đến mãi sau này.
Mắt Bão hiện nay có hơn 1000 nhân viên tại văn phòng Hà Nội và Tp. HCM. Hoạt động của công ty bao gồm cung cấp hạ tầng web, các giải pháp về phát triển website và ứng dụng trên nền web, đồng thời là nhà cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử. Ngoài ra Mắt Bão còn tham gia vào thị trường cung cấp dịch vụ thuê ngoài quy trình kinh doanh (BPO) trong lĩnh vực nhân sự và chăm sóc khách hàng và là chủ sở hữu các trung tâm huấn luyện thể thao điện tử ACES Gaming.
Xem thêm bài viết khác
- Nếu được thỏa sức tưởng tượng thì em và các bạn trong nhóm hãy mô tả về ngôi nhà ước mơ khiến cả nhóm hài lòng nhất
- Quan sát những khu vực trong nhà ở của gia đình em và một số gia đình xung quanh nơi em ở. Từ đó rút ra nhận xét về việc bố trí các khu vực đó.
- Đúng ghi Đ, sai ghi S tương ứng với mỗi câu mô tả về bố trí khu vực nhà ở trong bảng sau
- Hình ảnh nào nói về việc nhà ở đáp ứng nhu cầu về tinh thần của con người?
- Soạn công nghệ VNEN 6: Ăn uống hợp lí
- Nối cột A với cột B sao cho phù hợp
- Trao đổi với mọi người trong gia đình để thống nhất và cùng thực hiện theo những điều em đã nêu
- Chia sẻ với mọi người trong gia đình về cách cắm hoa để có bình hoa đẹp, cách bảo quản và giữ cho hoa tươi lâu
- Suy nghĩ xem nếu cần ghép 3 khu vực trong nhà ở với nhau thì đó là những khu vực nào và có những khu vực nào không thể ghép chung được với khu vực khác?
- Trình bày cách sơ chế một hoặc hai loại thực phẩm mà gia đình em thường sử dụng để chế biến món ăn hàng ngày.
- Vì sao cần phải chú ý bảo quản thực phẩm trong quá trình sơ chế và nấu nướng?
- Soạn công nghệ VNEN 6: Khái niệm, vai trò của kinh doanh