Tra cứu trên mạng internet với các từ khóa " các loại vải thường dùng trong may mặc" và "sản xuất vải sợi hóa học bằng cách nào"? Để tìm hiểu thêm về đặc điểm tính chất của các loại vải?

  • 1 Đánh giá

2. Tra cứu trên mạng internet với các từ khóa " các loại vải thường dùng trong may mặc" và "sản xuất vải sợi hóa học bằng cách nào"? Để tìm hiểu thêm về đặc điểm tính chất của các loại vải?

Mô tả ngắn gọn những loại vải đã quan sát và sưu tầm được.

Bài làm:

Một số loại vải được dùng chủ yếu trong may mặc bao gồm có:

  • Vải sợi thiên nhiên: Đây là loại vải được làm từ các sợi có sẵn trong thiên nhiên; từ động vật như các sợi tơ tằm, sợi len của cừu, dê, lạc đà, vịt; từ thực vật như là các sợi của cây đay, gai, bông lanh . Vải có độ hút ẩm cực kỳ cao, lúc mặc mang đến cảm giác mát mẻ. Nhưng vải lại dễ bị nhăn, kém độ bền, giặt thì lâu khô.
  • Vải sợi hóa học: Vải sợi hóa học được làm từ các sợi do con người tạo ra được lấy từ các mỏ than đá, dầu mỏ, gỗ, tre, nứa. Vải sợi nhân tạo có độ hút ẩm cao nên có thể mang đến cảm giác thoáng mát khi mặc. Nhưng ít nhàu và cứng lại trong nước. Vải sợi tổng hợp thì lại có độ hút ẩm kém nên khó thoát mồ hồi khi mặc. Tuy nhiên rất bền và đẹp, giặt mau khô và không bị nhàu.
  • Vải sợi pha: Vải sợi pha này thường được làm từ sự kết hợp của hai hay nhiều loại vải sợi khác nhau tạo thành. Thì vải có nhiều ưu điểm do được sự kết hợp của các loại vải sơi với nhau. Như vải có khả năng hút độ ẩm cao, mặc thoáng mát. Khi mặc cực kỳ đẹp, bền và không bị nhàu.
  • 3 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Giải công nghệ 6 VNEN