Lịch đi học lại mới nhất Lịch đi học lại của 63 tỉnh thành mới nhất

Nội dung
  • 5 Đánh giá

KhoaHoc.com.vn mời các bạn cùng theo dõi Lịch đi học lại của 63 tỉnh thành mới nhất tính đến ngày 22/2.

Trẻ mầm non Hà Nội trở lại trường từ 13/4

Không có mô tả ảnh.

UBND TP Hà Nội vừa đồng ý đề xuất của Sở GD-ĐT về việc cho trẻ mầm non được trở lại trường học trực tiếp từ ngày 13/4.

Đó là nội dung của công văn mà UBND TP Hà Nội vừa ban hành về việc cho trẻ mầm non được trở lại trường học trực tiếp và cho phép các trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên thuộc 30 quận, huyện, thị xã được tổ chức các hoạt động giáo dục.

Theo đó, UBND TP Hà Nội thống nhất về nguyên tắc theo đề xuất của Sở GD-ĐT với thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 13/4/2022. UBND TP Hà Nội cũng giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế thường xuyên cập nhật, quán triệt đầy đủ, kịp thời thông tin, quy định của Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế về việc triển khai các hoạt động giáo dục, đào tạo và bảo đảm an toàn công tác phòng chống dịch trong các cơ sở giáo dục để hướng dẫn các quận, huyện, thị xã triển khai tổ chức thực hiện.

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã cho tất cả học sinh tiểu học đến lớp 6 trên địa bàn đi học trực tiếp trở lại từ ngày 6/4.

Học sinh tiểu học và lớp 6 ở Hà Nội đi học từ 6/4

UBND thành phố Hà Nội ngày 4/4 có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh cấp tiểu học và lớp 6 đến trường từ 6/4. Văn bản do Phó chủ tịch thành phố Chử Xuân Dũng ký.

Lịch đi học lại Hà Nội mới nhất

Tờ trình Về việc cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học.

Lịch đi học lại Hà Nội mới nhất

Lịch đi học lại Hà Nội mới nhất

3 tỉnh cho học sinh chuyển sang học trực tuyến

Tại Cà Mau, ca F0 trong học sinh và giáo viên tăng cao, trên cơ sở khảo sát nhu cầu, nguyện vọng của phụ huynh học sinh, tỉnh Cà Mau cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 7 học trực tuyến.

Tại Tuyên Quang, từ 14/3 tất cả học sinh mầm non, phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên chưa được tiêm chủng vaccine COVID-19 đủ liều cơ bản tạm thời nghỉ học trực tiếp cho đến khi có thông báo mới.

Tại Hà Giang, từ 14/3, trẻ mầm non, tiểu học toàn tỉnh cùng học sinh THCS, THPT tại 5 địa phương (TP Hà Giang, huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Bắc Mê, Quang Bình) tạm dừng việc học tập trung đến khi có thông báo mới. Với 6 huyện còn lại (Đồng Văn, Mèo Vạc, Xín Mần, Hoàng Su Phì, Yên Minh, Quản Bạ), lãnh đạo địa phương chủ động xem xét quyết định cho học sinh cấp THCS, THPT, nghỉ học trực tiếp căn cứ tình hình dịch trên địa bàn.

Nhiều tỉnh thành điều chỉnh lịch học trực tiếp

Sở GD&ĐT Đắk Lắk gửi văn bản yêu cầu các trường, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 9 và lớp 12 từ thứ hai (ngày 21/3) nhằm nâng cao năng lực cho học sinh cuối cấp chuẩn bị thi tuyển sinh, thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Lịch đến trường mới nhất của 63 tỉnh, thành

Chi tiết lịch học của 63 tỉnh, thành phố (cập nhật ngày 18/3):

Lịch học trực tiếp của 63 tỉnh thành

TP.HCM: Có thể ngưng học trực tiếp nếu trường, lớp có từ 2 F0 trở lên

UBND TP.HCM ban hành Công văn 548/UBND-VX ngày 22/02/2022 hướng dẫn kiểm soát dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục. Theo đó, trong trường hợp trường, lớp có từ 2 F0 trở lên có thể xem xét ngừng việc học trực tiếp.

Cụ thể, theo Công văn 548/UBND-VX, kịch bản xử trí đối với trường hợp phát hiện nhiều F0 tại cơ sở giáo dục như sau:

- Nếu trong cùng một ngày, lớp học phát hiện từ 02 F0 trở lên thì Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của cơ sở giáo dục căn cứ vào kết quả điều tra dịch tễ để quyết định hình thức học tiếp theo của các học sinh còn lại trong lớp.

- Nếu trong cùng một ngày, cơ sở giáo dục phát hiện từ 02 lớp có F0 trở lên thì Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện căn cứ vào kết quả điều tra dịch tễ để quyết định hình thức học tiếp theo của trường.

Như vậy, trong trường hợp trường, lớp xuất hiện từ 2 F0 trở lên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện hoặc của cơ sở giáo dục có thể quyết định việc trường hoặc lớp đó có tiếp tục kế hoạch học tập và giảng dạy trực tiếp hay không.

Ngoài ra, TP.HCM cũng hướng dẫn quy trình xử trí khi phát hiện trường hợp (F0) tại cơ sở giáo dục, cụ thể:

Bước 1. Thông báo ngay cho Trạm y tế cấp xã

Hiệu trưởng/Ban Chỉ đạo/Tổ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của cơ sở giáo dục thông báo ngay cho Trạm y tế phường, xã, thị trấn (cấp xã) hoặc cơ sở y tế đã được giao nhiệm vụ phân công hỗ trợ trường học trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 (gọi tắt là cơ sở y tế) để xử lý.

Bước 2. Xử lý trường hợp F0

Trạm y tế cấp xã hoặc cơ sở y tế đánh giá tình trạng sức khỏe và điều kiện cách ly tại nhà của F0, nếu đủ điều kiện cách ly tại nhà, tư vấn, hướng dẫn phụ huynh/người giám hộ đưa học sinh về nhà để được Trạm y tế địa phương tiếp cận xử lý theo quy định. Nếu không đủ điều kiện cách ly tại nhà, chuyển F0 cách ly tại cơ sở thu dung, điều trị COVID-19.

Bước 3. Xác định, xử lý người tiếp xúc gần (F1)

Nhân viên phụ trách y tế trường học hoặc giáo viên của cơ sở giáo dục có trách nhiệm lập danh sách và cung cấp thông tin dịch tễ cho Trạm y tế cấp xã hoặc cơ sở y tế để xác định các trường hợp F1.

Trạm y tế cấp xã hoặc cơ sở y tế phối hợp cơ sở giáo dục tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu gộp (mẫu gộp không quá 3 người) cho toàn bộ F1, học sinh và giáo viên của lớp có F0, nếu mẫu gộp dương tính thì tiến hành giải gộp ngay bằng xét nghiệm nhanh kháng nguyên.

- Nếu kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính: xử lý như trường hợp F0.

- Nếu kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính:

(1) Đối với trường hợp là F1 đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 03 tháng tính đến thời điểm được xác định là F1(2): cách ly y tế 05 ngày tại nhà, xét nghiệm (RT-PCR hoặc kháng nguyên nhanh) vào ngày thứ 5 do nhân viên y tế của cơ sở y tế thực hiện hoặc người cách ly tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế của cơ sở y tế bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa. Nếu kết quả xét nghiệm ngày 5 âm tính thì học sinh đi học trực tiếp trở lại, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 05 ngày tiếp theo, nghiêm túc thực hiện Thông điệp 5K.

(2) Đối với trường hợp là F1 chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19: cách ly y tế 07 ngày tại nhà, xét nghiệm (RT-PCR hoặc kháng nguyên nhanh) vào ngày thứ 7 do nhân viên y tế của cơ sở y tế thực hiện hoặc người cách ly tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế của cơ sở y tế bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa. Nếu kết quả xét nghiệm ngày 7 âm tính thì học sinh đi học trực tiếp trở lại, tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ trong 03 ngày tiếp theo, nghiêm túc thực hiện Thông điệp 5K.

(3) Đối với trường hợp không phải F1: được tiếp tục học tập trực tiếp; tự theo dõi sức khỏe trong vòng 10 ngày.

(4) Đối với khối mầm non, nhà trẻ, nhóm trẻ: toàn bộ học sinh trong cùng lớp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 07 ngày và xét nghiệm (RT-PCR hoặc kháng nguyên nhanh) vào ngày thứ 7 do nhân viên y tế của cơ sở y tế thực hiện hoặc người cách ly tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế của cơ sở y tế bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa. Nếu kết quả xét nghiệm ngày 7 âm tính thì học sinh đi học trực tiếp trở lại, phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm lớp tiếp tục theo dõi sức khỏe cho trẻ trong 03 ngày tiếp theo.

- Cơ sở giáo dục lập danh sách các trường hợp F0, F1 theo quy định của ngành y tế và chuyển cho Trạm y tế cấp xã, Trung tâm y tế cấp huyện nơi cơ sở giáo dục trú đóng để chuyển danh sách về địa phương theo dõi sức khỏe F0, F1, đặc biệt lưu ý người mắc bệnh nền(3).

- Cơ sở giáo dục phải lập danh sách học sinh mắc bệnh nền (học cùng lớp) để theo dõi sát sức khỏe học sinh trong vòng 10 ngày.

Bước 4. Vệ sinh, khử khuẩn lớp học

Đối với lớp có học sinh là F0: Sau khi xét nghiệm, di chuyển học sinh có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính sang lớp học dự phòng và khử khuẩn toàn bộ lớp học.

Lịch đi học của sinh viên

Danh sách các trường đại học thông báo hoãn học trực tiếp

Đại học Bách khoa Hà Nội thông báo kế hoạch học tập áp dụng từ 28/2. Cụ thể, sinh viên khóa K66 sẽ chuyển sang tổ chức học tập theo hình thức trực tuyến trong thời gian 4 tuần kể từ ngày 28/2 đến ngày 27/3.

Sinh viên các khóa từ K65 trở về trước vẫn triển khai học tập theo kế hoạch đã thông báo trước đó, cụ thể như sau: Thực hiện thí nghiệm, thực hành, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng bù cho các lớp, các buổi chưa thực hiện hoặc đã thực hiện một số buổi hướng dẫn theo hình thức online nhưng thiếu các buổi thực hành từ ngày 28/2 đến ngày 27/3.

Đại học Mỏ - Địa chất thông báo tới các đơn vị, các giảng viên và toàn thể sinh viên triển khai: Sinh viên các khóa cuối tiếp tục học tập trực tiếp tại trường theo thời khóa biểu. Tất cả các nhóm/ lớp khác sẽ học trực tuyến theo thời khóa biểu đã được ban hành cho đến khi có thông báo mới.

Đại học Công đoàn thông báo, trước tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội và một số địa phương, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và kế hoạch giảng dạy của trường trong học kỳ 2, từ ngày 24/2 (thứ 5) sinh viên tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Tối ngày 18.2, trên trang Fanpage của Học viện Báo chí và Tuyên truyền ban hành thông báo khẩn về kế hoạch dạy và học.

Thông báo ghi rõ: Do tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội đang diễn biến phức tạp, thực hiện sự chỉ đạo của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Giám đốc Học viện quyết định tất cả các hệ, các lớp tạm dừng việc học trực tiếp, chuyển toàn bộ sang học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới".

Trước đó, ngày 9.2, Học viện Báo chí và Tuyên truyền công bố lịch học trực tiếp như sau:

- Từ ngày 14.2.2022: Các lớp nghiên cứu sinh, cao học và các lớp đại học hệ vừa làm vừa học tại Học viện (đối với các lớp đại học hệ vừa làm vừa học ở ngoài địa bàn Hà Nội, tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh COVID-19 của từng địa phương, Giám đốc Học viện có chỉ đạo cụ thể);

- Từ ngày 21.2.2022: Các lớp đại học chính quy tập trung hệ chuẩn và chất lượng cao K38;

- Từ ngày 28.2.2022: Các lớp đại học chính quy tập trung hệ chất lượng cao từ K39 đến K40; các lớp đại học chương trình liên kết quốc tế;

- Từ ngày 7.3.2022: Các lớp đại học chính quy tập trung hệ chuẩn từ K39 đến K41; các lớp đại học chính quy tập trung hệ chất lượng cao K41.

Trường Đại học Vinh

Trước Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Trường Đại học Vinh cũng thông báo tạm hoãn việc học trực tiếp. Theo đó, từ ngày 21.2.2022, nhà trường tiếp tục triển khai học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới đối với các học phần lý thuyết. Các lớp thực hành, thực tập được bố trí bù vào thời gian sau. Lịch dạy và học được thực hiện theo đúng thời khóa biểu học kỳ II, năm học 2021-2022.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 2 trường đại học thông báo tạm dừng dạy học trực tiếp do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Nhiều trường đại học công bố lịch đi học trực tiếp của sinh viên

Trường Đại học Công Đoàn

Trường Đại học Công Đoàn thông báo, lịch đi học trực tiếp của sinh viên sẽ bắt đầu từ 24.2.2022. Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch, nhà trường yêu cầu nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên về phòng chống dịch khi học trực tiếp tại giảng đường.

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội ra thông báo quyết định cho sinh viên quay trở lại trường học trực tiếp theo hình thức phân theo các khóa, ngành:

Đợt 1: Tuần 25 (từ 21.2.2022).

Đợt 2: Tuần 32 (từ 11.4.2022).

Sinh viên chỉ được đến trường học trực tiếp nếu đã tiêm ít nhất 2 mũi vaccine COVID-19.

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường

Trường Đại học Tài Nguyên Môi trường thông báo kế hoạch cho học viên, sinh viên trở lại học trực tiếp tại trường, cụ thể như sau:

- Sinh viên trình độ đại học hệ chính quy: Đại học chính quy khóa 9, sinh viên tiếp tục nghỉ học từ ngày 14.2 – 20.2.2022 và trở lại học trực tiếp tại trường từ ngày 21.2.2022; Đại học chính quy khóa 10, sinh viên tiếp tục nghỉ học từ ngày 14.2 – 27.2.2022 và trở lại học trực tiếp tại trường từ ngày 28.2.2022; Đại học chính quy khóa 11, sinh viên thi kết thúc học phần học kỳ 1 năm học 2021 - 2022 theo lịch đã ban hành từ ngày 14.2 – 5.3.2022. Sinh viên trở về học trực tiếp tại trường học kỳ 2 năm học 2021 – 2022 từ ngày 7.3.2022.

- Sinh viên hệ vừa làm vừa học: Sinh viên các lớp hệ vừa làm vừa học tiếp tục học trực tuyến theo thời khóa biểu đã ban hành.

- Học viên cao học các khóa: Học viên cao học tiếp tục học trực tuyến từ ngày 19.2.2022 theo thời khóa biểu đã ban hành và trở lại học trực tiếp tại trường từ ngày 26.2.2022. Thời khóa biểu học trực tiếp nhà trường sẽ có thông báo sau.

Trường Đại học Điện lực

Trường Đại học Điện lực ban hành thông báo về kế hoạch cho sinh viên học tập trực tiếp tại trường. Theo đó, sinh viên khóa Đ13, Đ16 chính quy học trực tiếp tại trường từ ngày 14.2.2022; đối với sinh viên Đ16 học Giáo dục thể chất; Giáo dục quốc phòng và An ninh tiếp tục học trực tuyến cho đến khi nhà trường có thông báo mới.

Sinh viên khóa Đ14, Đ15 chính quy, các hệ đào tạo vừa làm vừa học và học viên cao học tiếp tục học trực tuyến theo thời khóa biểu cho đến khi có thông báo mới.

Học viện Chính sách và Phát triển

Học viện Chính sách và Phát triển thông báo về việc tổ chức giảng dạy, học tập kỳ 2 năm học 2021-2022, cụ thể như sau:

Sinh viên khóa 9, khóa 12 hệ đại học chính quy học tập trung tại Học viện từ ngày 14.2.2.2022. Sinh viên các khóa 10,11 hệ đại học và học viên các khóa 8,9 hệ thạc sĩ tiếp tục học trực tuyến theo kế hoạch cho đến khi có thông báo mới.

Trường Đại học Giao thông vận tải TPHCM

Từ ngày 14.2.2022, học sinh trở lại trường học trực tiếp. Lịch học và giảng dạy được thực hiện theo đúng thời khóa biểu năm học 2021-2022 đang thực hiện.

Trường Đại học Công nghiệp TPHCM

Theo thông báo của Trường Đại học Công nghiệp TPHCM, ngày 14.2.2022, các lớp thực hành, thí nghiệm tổ chức giảng dạy và học tập theo hình thức tập trung tại trường. Đối với các lớp lí thuyết, tùy thuộc vào đặc điểm môn học mà có thể tổ chức kết hợp giảng dạy, học tập trực tiếp và trực tuyến (ưu tiên cho các lớp của sinh viên năm cuối) hoặc toàn bộ trực tuyến.

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM thông báo, học kỳ 2 năm học 2021-2022 sẽ bắt đầu từ ngày 14.2.2022 (sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán), sinh viên sẽ học tập trung tại trường theo lộ trình:

- Sinh viên khóa 12ĐH: Thi cuối kỳ các học phần của học kỳ 1 từ ngày 14-27.2.2022 (thi trực tiếp tại trường). Sau đó bắt đầu học trực tiếp từ ngày 27.2.2022 các phần học kỳ 2 của năm học 2021-2022.

- Sinh viên khóa 09ĐH: Học các môn học chưa hoàn thiện của học kỳ 2 năm 2020- 2021 từ ngày 14.2 – 6.3.2022 (học trực tiếp tại trường).

- Sinh viên khóa 10ĐH, khóa 11ĐH các khoa Quản trị kinh doanh, khoa tài chính kế toán, khoa Công nghệ thông tin, khoa Ngoại ngữ, khoa Chính trị luật sẽ thi các học phần chưa thi của học kỳ 1 năm học 2021-2022 từ ngày 14.2 – 27.2.2022 (thi tại trường), sau đó bắt đầu các môn của học kỳ 2 vào ngày 28.2.

- Sinh viên các khoa còn lại học các môn thực hành còn tồn đọng của các học kỳ trước từ ngày 14.2.2022 và thi các môn chưa thi của học kỳ 1.

Các học phần của học kỳ 2 năm học 2021-2022 chủ yếu sẽ học bằng hình thức trực tiếp tại trường và một số học phần sẽ giảng dạy bằng hình thức trực tuyến. Tùy vào tình hình dịch bệnh COVID-19, hình thức học tập và giảng dạy học kỳ 2 năm học 2021-2022 có thể điều chỉnh linh hoạt theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TPHCM

Đối với chương trình đại trà, sinh viên học các học phần thực tập, thực hành trực tiếp bắt đầu từ ngày 28.2. Đối với các học phần lý thuyết, sinh viên học trực tiếp từ ngày 21.3.

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM

Sinh viên khóa 2019 học tập trung từ ngày 14.2. Sinh viên các khóa 2018, 2020 học tập trung từ ngày 21.2. Sinh viên khóa 2021 bắt đầu học tập học kỳ 2 từ ngày 28.2.

Chủ đề liên quan