Nối ý (cột B) với đoạn (cột A) để biết ý chính của mỗi đoạn trong cây tre Việt Nam.
b) Nối ý (cột B) với đoạn (cột A) để biết ý chính của mỗi đoạn trong cây tre Việt Nam.
A | B |
Đoạn 1: từ đầu đến “ chí khí như người” | a. Tre sát cánh với con người trong cuộc sống chiến đấu bảo vệ quê hương đất nước |
Đoạn 2: từ “ Nhà thơ đã có lần” đến “chúng thủy” | b. Tre vẫn là người bạn đồng hành của dân tộc ta trong hiện đại và tương lai |
Đoạn 3: từ “ như tre mọc thẳng” đến “tre, anh hùng chiến đấu!” | c. Cây tre gắn bó với con người đời trong cuộc sống hằng ngày va trong lao động |
Đoạn 4: từ “Nhạc của trúc” đến hết | d. Cây tre có mặt ở khắp mọi nơi trên đất nước và có những phẩm chất rất đáng quý |
Bài làm:
Đoạn 1:d
Đoạn 2: c
Đoạn 3: a
Đoạn 4:b
Xem thêm bài viết khác
- Hãy cho biết sự khác nhau về cách viết trong hai đoạn văn trên
- Em mơ ước điều gì cho quê hương em.
- Nếu phải giới thiệu cho du khách nước ngoài hoặc những người chưa biết về cây tre Việt Nam em sẽ nói những gì? Lập dàn ý, Ghi lại những ý chính và tập nói cho bạn bè hoặc những người thân trong gia đình cùng nghe
- Đọc đoạn văn 2 và cho biết cách đặt tên cho các con sông, con kênh ở vùng Cà Mau có gì đặc biệt? Em có nhận xét gì về các địa danh ấy?
- Dòng nào đúng khi nói về nghĩa của từ?...
- Các câu sau đã đúng ngữ pháp chưa? Vì sao ? Chữa lại những câu sai cho đúng.
- Viết bài văn kể lại câu chuyện về lòng thương người mà em đã chứng kiến hoặc đọc được trên sách, báo, trong đó sử dụng một vài câu văn miêu tả nhân vật để bài viết sống động
- Dựa vào phần đã chuẩn bị hãy tưởng tượng và miêu tả bằng lời về nhân vật Kiều Phương.
- Đặt câu để minh họa cho mỗi kiểu nhân hóa nêu trong Phiếu học tập dưới đây.
- Chọn câu phù hợp nhất với chủ đề của văn bản Cây tre Việt Nam.
- Qua cả các truyện dân gian và truyện trung đại đã học ở kì 1, hãy viết đoạn văn (khoảng 10-15 dòng) nêu suy nghĩ của em về đạo lý tình nghĩa của con người Việt Nam
- Tập làm một bài thơ bốn chữ với chủ đề tự chọn