Nối ý (cột B) với đoạn (cột A) để biết ý chính của mỗi đoạn trong cây tre Việt Nam.
b) Nối ý (cột B) với đoạn (cột A) để biết ý chính của mỗi đoạn trong cây tre Việt Nam.
A | B |
Đoạn 1: từ đầu đến “ chí khí như người” | a. Tre sát cánh với con người trong cuộc sống chiến đấu bảo vệ quê hương đất nước |
Đoạn 2: từ “ Nhà thơ đã có lần” đến “chúng thủy” | b. Tre vẫn là người bạn đồng hành của dân tộc ta trong hiện đại và tương lai |
Đoạn 3: từ “ như tre mọc thẳng” đến “tre, anh hùng chiến đấu!” | c. Cây tre gắn bó với con người đời trong cuộc sống hằng ngày va trong lao động |
Đoạn 4: từ “Nhạc của trúc” đến hết | d. Cây tre có mặt ở khắp mọi nơi trên đất nước và có những phẩm chất rất đáng quý |
Bài làm:
Đoạn 1:d
Đoạn 2: c
Đoạn 3: a
Đoạn 4:b
Xem thêm bài viết khác
- Nối ý (cột B) với đoạn (cột A) để biết ý chính của mỗi đoạn trong cây tre Việt Nam.
- Hoàn thành sơ đồ sau để tìm hiểu cảm xúc của tác giả
- Hãy cho biết sự khác nhau về cách viết trong hai đoạn văn trên
- Ở tiểu học, các em đã được học một bài về nhân vật Dế Mèn. Hãy nhớ lại tên bài và nội dung khái quát của bài học đó
- Chỉ ra khác biệt trong quan niệm của người da đỏ với người da trắng về thiên nhiên, môi trường, đất đai. Nêu lên sự khác biệt này tác giả muốn thể hiện điều gì?
- Em có nhận xét gì về sự quan sát của tác giả trong bài văn? (Tác giả đã lựa chọn vị trí nào để quan sát và miêu tả? .....
- Em mơ ước điều gì cho quê hương em.
- Nhận xét về ngôn ngữ của vân bản theo những gợi ý sau.
- Đọc lại các tác phẩm truyện, kí hiện đại đã học và lập bảng thống kê :
- Đặt từ 3-5 câu trần thuật đơn có từ là
- Đọc lại các câu có phép so sánh trong bài Vượt thác đã được liệt kê ở bài tập trên. Hãy chọn và phân tích gợi hình , gợi cảm của một trong số những phép so sánh đó
- Xác định bộ phận chủ ngữ, vị ngữ trong các câu ở cột A trên đây. Hãy cho biết bộ phận vị ngữ của mỗi câu do những từ hoặc cụm từ loại nó tạo thành.