Xem bản đồ nước ta và trao đổi với người thân về chủ đề biển đảo Tổ Quốc:
D. Hoạt động vận dụng.
1. Xem bản đồ nước ta và trao đổi với người thân về chủ đề biển đảo Tổ Quốc:
- Hãy cho biết Biển đảo có vai trò gì đối với kinh tế và giao thông biển, an ninh quốc phòng?
- Là học sinh, em có thể làm gì để góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc?
Bài làm:
- Biển đảo có vai trò gì đối với kinh tế và giao thông biển, an ninh quốc phòng làm tăng chiều sâu phòng thủ đất nước ra hướng biển, đồng thời cũng là nơi giao thương buôn bán hàng hóa, phát triển du lịch. Không chỉ thế, biển cả còn cung cấp các loại hải sản không chỉ cung cấp thực phẩm cho người dân mà còn tăng nguồn thu xuất nhập khẩu ra các nước khác
- Là học sinh chúng em cần: Tăng cường học tập, nghiên cứu, phổ biến, giáo dục pháp luật về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển, đảo. Đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường vùng ven biển, hải đảo, phổ biến kiến thức phòng ngừa, ứng phó, kiểm soát và khắc phục hậu quả thiên tai, sự cố môi trường biển.
Xem thêm bài viết khác
- Giả sử gia đình em cần chuyển đến nơi ở mới, em muốn được nhập học tại một trường gần đó. Hãy viết đơn trình bày nguyện vọng của mình.
- Chọn một trong số các đè sau để viết bài văn tả cảnh:
- Xác định các phép ẩn dụ cho mỗi trường hợp sau:
- Đọc lại các câu có phép so sánh trong bài Vượt thác đã được liệt kê ở bài tập trên. Hãy chọn và phân tích gợi hình , gợi cảm của một trong số những phép so sánh đó
- Chỉ ra khác biệt trong quan niệm của người da đỏ với người da trắng về thiên nhiên, môi trường, đất đai. Nêu lên sự khác biệt này tác giả muốn thể hiện điều gì?
- Có người nói: Cuộc đời luôn có nhiều ghềnh thác. Em hiểu câu nói đó như thế nào?
- Trong cá cách diễn đạt sau, em thích cách diễn đạt nào nhất? Vì sao?
- Soạn văn 6 VNEN bài 19: Bức tranh của em gái tôi
- Chỉ ra và nêu tác dụng của các câu tồn tại trong đoạn văn sau:
- Thử lần lượt từng phần câu trong câu trên rồi rút ra nhận xét:
- Trong các đoạn trích dưới đây, những sự vật nào được nhân hoá?
- Chỉ ra và phân tích phép hoán dụ trong câu thơ sau: