Phân vai (người dẫn chuyện, thầy giáo, Huy, Lân và 2 học sinh khác) đọc lại câu chuyện Chậu hoa
Kể chuyện
1. Phân vai (người dẫn chuyện, thầy giáo, Huy, Lân và 2 học sinh khác) đọc lại câu chuyện Chậu hoa.
2. Dựa vào tranh, kể lại từng đoạn của câu chuyện.

3. Kể lại toàn bộ câu chuyện.
Bài làm:
1. Phân vai (người dẫn chuyện, thầy giáo, Huy, Lân và 2 học sinh khác) đọc lại câu chuyện Chậu hoa.
2. Dựa vào tranh, kể lại từng đoạn của câu chuyện.
Giờ ra chơi thầy giáo vừa kịp viết lên bảo mấy chữ mẫu cho tiết học sau thì nghe tiếng "rầm" ngoài hành lang.
Nhóm học trò nhao nhao nói rằng bạn Huy làm vỡ chậu hoa. Cậu bé vui buồn bã xin lỗi thầy và nói tại bạn Lân đẩy em đấy ạ Lân thì bảo em chỉ ra và bạn thôi.
Khi thầy giáo nâng cây hoa nên nói trước hết hãy cứu cây hoa đã. Rồi thầy hỏi các em thử nghĩ xem nếu cây hoa biết nói nó sẽ nói gì với các em. Nhiều ý kiến được đưa ra "Các bạn có thương tôi không", "Tôi không nở hoa được nữa".
Thầy giáo mỉm cười khi các em mang chiếc xô nhựa đến đây trồng cây hoa vào. Ngày mai ta sẽ tìm cho nó một cái chậu mới. Nghe thầy nói Lân cũng nhận lỗi và xin lỗi thầy và các bạn. Sau hồi trống và lớp cây hoa đã được nằm trong xô nhựa nó sẽ được đặt vào cái chậu mới.
3. Kể lại toàn bộ câu chuyện.
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 7: Thầy cô của em
- Dựa vào gợi ý tìm chữ cái phù hợp với mỗi ô trống để hoàn thành các từ theo từng dòng
- Chọn chữ hoặc dấu thanh phù hợp với ô trống hoặc với tiếng in đậm.
- Hương và Thảo chơi trò gì? Hàng để hai bạn mua bán là gì?
- Em có thể làm gì để giúp ông bà khỏe mạnh?
- Nếu em là Na, em sẽ nói gì để cảm ơn cô giáo và các bạn? Nếu em là một học sinh trong lớp, em sẽ nói gì để đáp lại lời Na?
- Đó là tiết học gì vào hôm nào? Em và các bạn đã làm gì vào tiết học hôm đó?
- Bố của bạn nhỏ làm công việc gì? Bạn nhỏ thắc mắc điều gì?
- Tìm các từ ngữ chỉ ngày phù hợp. Tìm các từ ngữ chỉ năm phù hợp.
- Viết 4 - 5 câu kể một việc tốt em đã làm cho em bé (hoặc anh, chị) của em Kể một việc tốt em đã làm cho anh chị em của em lớp 2
- Bé nhận ra điều gì lạ bên mâm cơm? Theo bé, vì sao mẹ lo? Vì sao bé nghĩ bữa nay bé là người lớn?
- Tìm từ chỉ đặc điểm trong câu sau: Khả năng của con người thật là kì diệu!