Phiếu nhận xét môn tin học 6 sách cánh diều
Tài liệu là miễn phí và dễ dàng tải về. Dưới đây là mẫu phiếu đánh giá, nhận xét sách cánh diều - môn tin học lớp 6. Tài liệu có sẵn bản word và thầy cô có thể dễ dàng tải. Từ bản mẫu này, thầy cô có thể bổ sung thêm hoặc chỉnh sửa tùy ý những ý kiến của cá nhân.
Trường: THCS Lý Tự TrọngTổ:Toán – tin - anh
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
……….., ngày ….…tháng….… năm ….…
PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 6
MÔN/HĐGD:TIN HỌC
I. THÔNG TIN VỀ SÁCH GIÁO KHOA
1. Tên bộ sách: Cánh diều
2.Nhómtácgiả:HồSĩĐàm(TổngChủbiên)–HồCẩmHà(Chủbiên)–Nguyễn Đình Hóa – Phạm Thị Anh Lê – Nguyễn Thế Lộc – Nguyễn Chí Trung.
3. Nhà xuất bản: Đại học sư phạm
II. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
1. Họ và tên:Phạm Ngọc Loan
2. Môn dạy:Tin Học
3. Chức vụ/Đơn vị công tác: Giáo viên Trường THCS Lý Tự Trọng
4. Địa chỉ email: phamloan@gmail.com
5. Số điện thoại liên hệ: 0978630193III. NỘI DUNG NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
1. Ưu điểm nổi bật
- Các tiêu chí, tiêu chuẩn cơ bản đảm bảo, phù hợp với địa phương.
- Sách gồm 6 chủ đề với 31 bài học:
Mỗi bài học cụ thể các phần hoạt động, luyện tập, vận dụng, câu hỏi tự kiểm tra. Mỗi chủ đề đều có mục tiêu chủ đề, tóm tắt chủ đề và tìm hiểu thêm giúp học sinh mở rộng kiến thức, nâng cao hiểu biết.
Kênh chữ và kênh hình đẹp, rõ nét, dễ nhìn, nhiều hình ảnh minh hoạ sống động, phù hợp với nội dung bài học.
Trong cuốn sách có tích hợp nội dung an toàn giao thông; an ninh mạng, thực tiễn trong cuộc sống, kiến thức liên môn; rèn luyện ý thức tự học và học tập suốt đời.
2. Nội dung chưa phù hợp
- Cấu trúc bài học phần khởi động không rõ ràng, tách biệt, chỉ có logo các phần hoạt động, luyện tập, vận dụng, câu hỏi tự kiểm tra làm cho học sinh và giáo viên khó theo dõi bài học và khó khăn trong việc soạn giáo án.
- Một số bài cách trình bày nội dung kiến thức, câu hỏi, bài tập được thiết kế dựa như mẫu sách của chương trình cũ (VD: Chủ đề A, Bài 5. Dữ liệu trong máy tính; Chủ đề D, Bài 3. Thực hành phòng vệ trước ảnh hưởng xấu từ Internet)
- Một số hoạt động đưa ra còn dài dòng, khó hiểu (VD: hoạt động hình thành khái niệm bit ở Chủ đề A, Bài 4. Biểu diễn văn bản, hình ảnh, âm thanh trong máy tính)
- Ở một số bài việc đặt tên bài chưa sát với nội dung (VD: Chủ đề E, Bài 2. Trình bày trang, định dạng và in văn bản, nhưng trong bài ở mục 2 lại nêu khái niệm về định dạng trang chứ không phải là trình bày trang như phần tên của bài học)- Một số nội dung thiếu hình ảnh minh họa (VD: Nội dung số hóa văn bản, hình ảnh, âm thanh trong Chủ đề A, Bài 4. Biểu diễn văn bản, hình ảnh, âm thanh trong máy tính)
- Hệ thống câu hỏi, bài tập luyện tập, vận dụng còn ít.
Người nhận xét, đánh giá
(Ký, ghi rõ họ tên)
Phạm Ngọc Loan
Xem thêm bài viết khác
- Câu 1: Theo em một bản đồ có phải một sơ đồ tư duy không? Vì sao?
- Những việc nào sau đây có thể gây hại cho máy tính? Em hãy giải thích lý do:
- Giả sử em phát hiện ra người thân của mình đã bắt đầu nghiện trò chơi trực tuyến, em hãy nếu biện pháp đề giúp người thân của mình thoát khỏi tình trạng đó
- Số đếm biểu diễn bằng dãy bit 111 có bằng với số 111 ở hệ thập phân không? Vì sao?
- 1.Định dạng văn bản là làm gì?
- Nếu em có một tài khoản thư điện tử, em định trao đổi thông tin gì, với ai? Hãy giải thích vì sao em không dùng cách gửi thư qua bưu điện trong những trường hợp đó
- [Cánh diều] Giải tin học 6 bài 2: Truy cập thông tin trên internet
- Một bạn học lớp em đã cùng gia đình chuyển đến thành phố khác sinh sống và học tập. Các bạn trong lớp muốn liên lạc với bạn ấy và đã nêu ra các cách liên lạc sau
- USB, thẻ nhớ dùng phổ biến cho máy tính, điện thoại thông minh, máy ảnh số có nhiều mức dung lượn
- Thầy cô giáo sẽ gợi ý một số website nghe nhạc
- [Cánh diều] Giải tin học 6 bài 8: Dự án nhỏ: Lợi ích của sơ đồ tư duy
- Website nào sau đây có chức năng chính là tìm kiếm thông tin?