Quan sát một cây mà em yêu thích và trả lời câu hỏi:
2. Quan sát một cây mà em yêu thích và trả lời câu hỏi:
- Cây đó là cây gì?
- Cây đó có ích lợi gì?
- Em yêu thích, gắn bó với cây đó như thế nào? Em có cảm nghĩ gì về cây gì đó?
Bài làm:
Ví dụ: Cây bàng
a. Cây được em quan sát là cây bàng trong sân trường em.
b. Lợi ích: mang lại bóng mát cho chúng em vào những trưa hè oi ả.
c. Cây bàng đã gắn bó cùng em trong suốt 4 năm học, chứng kiến bao niềm vui nỗi buồn của những cô cậu học trò. Có thể nói cây bàng là người bạn thân thiết với mỗi học sinh.
Xem thêm bài viết khác
- Tìm trạng ngữ trong mỗi câu sau và nghi vào bảng nhóm:
- Chọn lời giải nghĩa ở cột B cho phù hợp với mỗi từ ngữ ở cột A (trang 86)
- Quan sát hình ảnh bác sĩ và tên cướp trong bức tranh dưới đây và nhận xét về vẻ mặt, hình dáng của các nhân vật
- Đặt câu với một trong các từ ở hoạt động 2 và ghi vào vở.
- Chọn từ thích hợp trong ngoặc đơn điền vào chồ trống:
- Đọc đoạn văn sau, để miêu tả đàn ngan tác giả bài văn trên đã quan sát những bộ phận nào của chúng? Viết lại vào bảng nhóm những câu miêu tả em cho là hay
- Ghép những từ ngữ thích hợp ở cột A với cột B để tạo thành câu kể Ai là gì? Viết các câu đó vào vở.
- Dựa vào dàn ý trên, bạn Hồng Nhung dự kiến viết bốn đoạn văn, nhưng chưa viết được đoạn nào hoàn chỉnh Tiếng Việt lớp 4
- Mỗi câu tục ngữ sau khuyên người ta điều gì?
- Vì sao tác giả nói Ga-vrốt là một thiên thần? Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Ga-vrốt.
- Thi đặt nhanh câu kể Ai là gì? với các từ ngữ sau làm chủ ngữ
- Tìm những từ ngữ chỉ các sự vật được miêu tả trong các câu in đậm trong đoạn văn trên.