Ai là “con vịt xấu xí” trong truyện này? Vì sao nhân vật đó bị xem là “xấu xí”? Qua câu chuyện, An-đéc-xen muốn nói gì với các em?
4. Trả lời câu hỏi:
a. Ai là “con vịt xấu xí” trong truyện này? Vì sao nhân vật đó bị xem là “xấu xí”?
b. Qua câu chuyện, An-đéc-xen muốn nói gì với các em? Chọn ý trả lời em thích:
- Đừng cho người khác là xấu xí chỉ vì họ không giống mình.
- Đừng lấy mình làm mẫu đế đánh giá người khác.
- Bạn sẽ xấu hố khi cùng hùa nhau dè bỉu một người.
- Thật tiếc cho những ai không cảm nhận được cái đẹp.
- Phải biết nhận ra cái đẹp của người khác, yêu thương người khác.
Bài làm:
a. “Con vịt xấu xí” trong truyện là một con thiên nga. Nhân vật đó bị xem là xấu xí vì không giống vịt con: cố dài ngoẵng, thân hình gầy guộc.
b. Qua câu chuyện, An-đéc-xen muốn nói:
- Đừng cho người khác là xấu xí chỉ vì họ không giống mình.
- Đừng lấy mình làm mẫu đế đánh giá người khác.
- Phải biết nhận ra cái đẹp của người khác, yêu thương người khác.
Xem thêm bài viết khác
- Kể cho người thân nghe câu chuyện Những chú bé không chết. Trao đổi với người thân về ý nghĩa câu chuyện
- Thi tìm nhanh từ ngữ phù hợp với lời giải nghĩa:
- Viết một đoạn văn nói về lợi ích của một loài cây mà em biết Tập làm văn lớp 2, 3, 4
- Quan sát tranh, trả lời câu hỏi: Tranh vẽ những gì? Cảnh trong tranh có vẻ đẹp gì?
- Các nhóm thi kể một phần hoặc toàn bộ câu chuyện Bác đánh cá và gã hung thần
- Ghép từ dũng cảm vào trước hoặc sau từng từ ngữ dưới đây (bằng cách đánh dấu + vào ô bên phải hoặc bên trái) đế tạo thành những cụm từ có nghĩa
- Tìm một câu chuyện ca ngợi cái đẹp hoặc phản ánh cuộc đấu tranh giữa cái đẹp và cái xấu, giữa cái thiện và cái ác
- Giải bài 34C: Bạn thích đọc báo nào?
- Cùng người thân tìm hiểu về đồ dùng, trang phục... của các dân tộc trên đất nước ta
- Giải bài 19A: Sức mạnh của con người
- Đặt câu theo mẫu Ai làm gì? với các từ ngữ sau làm chủ ngữ:
- Kể lại câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng