Sưu tầm 5-6 đoạn hoặc bài văn trong đó có sử dụng câu trần thuật đơn có từ là

  • 1 Đánh giá

E. Hoạt động tìm tòi mở rộng

1. Sưu tầm 5-6 đoạn hoặc bài văn trong đó có sử dụng câu trần thuật đơn có từ

Bài làm:

Sưu tầm 1:

Ôi chao! Mùa xuân đến rồi!. Mùa xuân là mùa của muôn hoa nở rộ, chúng ta đã thêm được một tuổi xuân. Trong chúng ta ai cũng thích mùa xuân có đúng ko?

Mùa xuân, một năm mới đã đến, chúng ta quên hết những thứ ko tốt của năm trc và chuẩn bị những thứ mới cho năm nay, ai cũng chúc nhau những lời hay ý đẹp, ko ai lại làm điều xấu trong dịp này. Vậy chúng ta hãy cùng nhau chào đón một mùa xuân ấm áp nhé!.

Sưu tầm 2:

Giữa những hàng ghế san sát, chỗ ngồi cạnh em trên chiếc ghế dài được dành cho Thảo - người bạn thân của em. Thảo là một cô bé nhỏ nhắn, dễ thương. Với đôi mắt đẹp và đôi môi luôn cười, Thảo khiến mọi người không khỏi quý mến. Bạn ấy hay giúp đỡ bạn bè. Em rất quý mến Thảo.

Sưu tầm 3:

Gia đình tôi có bốn người. Đó là ba, mẹ, em gái và tôi. Trong gia đình ai cũng yêu thương tôi hết mực. Nhưng mẹ là người quan tâm tôi nhiều nhất. Mẹ tôi năm nay ngoài ba mươi tuổi. Mẹ có dáng người thon thả, mảnh mai. Khuôn mặt mẹ hình trái xoan với mái tóc nâu được uốn xoăn nhẹ nhàng. Đôi mắt đen tuyền là điểm nổi bật trên khuôn mặt của mẹ. Mẹ luôn yêu thương tôi và chỉ dạy cho tôi rất nhiều điều trong cuộc sống. Tôi rất yêu quý mẹ.

Sưu tầm 4:

Trường em vinh dự được mang tên đại thi hào dân tộc Nguyễn Du (1). Những dãy phòng học không được khang trang, hiện đại như một số trường khác nhưng sân trường thì đẹp mê li (2). Sân trường rộng tới vài nghìn mét vuông, hai bên là hai dãy bằng lăng tím (3). Giữa sân trường sừng sững một cây điệp vàng dễ tới vài trăm tuổi (4). Gốc cây trở thành nơi tụ họp của các bạn học sinh trong mỗi giờ ra chơi (5).

Sưu tầm 5:

Cô Tô mang trong mình vẻ đẹp tuyệt vời, là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Cô Tô là tên một quần đảo nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Cách Hà Nội 5 giờ xe chạy và 1 tiếng rưỡi giờ tàu cao tốc chạy. Vẻ kỳ vĩ của cảnh quan nơi Cầu Mỵ chính là điểm nhấn của cuộc hành trình khám phá Cô Tô. Cầu Mỵ nằm ở phía Nam của đảo Cô Tô Lớn. Với hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển, nơi đây trở thành một kì quan thực sự. Các lớp đá hiện rõ ngay khi bạn đặt chân đến với nhiều màu sắc khác nhau. Đá xếp tầng, nhiều màu, hình thù khiến cả khu vực như một bức tranh sống động về quá trình kiến tạo của thiên nhiên. Cô Tô là tên một quần đảo nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

  • 2 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021