Tìm hiểu cơ thể động vật và thực vật xung quanh
A. Hoạt động khởi động
Tìm hiểu cơ thể động vật và thực vật xung quanh
Em hãy những động vật và thực vật mà em biết.
Quan sát hình 10.1, chỉ ra đâu là cơ thể động vật và đâu là cơ thể thực vật.
Làm cách nào để nhận biết một vật nào đó (cây cỏm con chuột, ô tô, ...) là sống hay không sống? Ghi câu trả lời vào vở.
Bài làm:
- Động vật mà em biết: chó, mèo, lợn, gà, tôm, cua,...
- Thực vật mà em biết: rau muống, rau cải, cây bàng, cây phượng,....
- Theo em, để nhận biết một vật có sống không bằng cách:
+ động vật thì di chuyển được
+ thực vật nếu sống thì vẫn hút nước
Xem thêm bài viết khác
- Băng kép thay đổi như thế nào nếu được nung nóng bằng ngọn lửa đèn cồn? Tại sao?
- Tại sao mặt nước ao, hồ có màu xanh hay đỏ?
- Nhiệt độ Trái Đất sẽ thế nào nếu không có cây xanh?
- Quan sát hình 22.4 về rạn san hô và cho biết tên các loài sinh vật trong đó. Nhận xét về mức độ đa dạng loài...
- Chọn một số loại cây thân thuộc, mô tả các hình thức sinh sản của các cây đó, vẽ hình hoặc viết thành các đoạn văn. Chia sẻ vào góc học tập của lớp.
- Khoa học tự nhiên 6 bài 29: Trọng lực
- Hoàn thành đoạn kết luận sau bằng cách điền vào chỗ trống với các từ hay cụm từ thích hợp được chọn trong số các từ sau: khác nhau...
- Hãy điền từ thích hợp vào chỗ trống trong câu sau
- Quan sát hình 18.1, điền các chú thích chỉ mỗi bộ phận có trong cở thể trùng roi...
- Quan sát hình 9.3, mô tả sự thay đổi của tế bào từ hình 1--> 2 --> 3.
- Em cùng gia đình tìm hiểu về các biện pháp kĩ thuật tưới nước, bón phân và cải tạo đất cho các loài cây trồng ở gia đình hoặc địa phương và giải thích cơ sở khoa học của các biện pháp đó.
- a, Các dạng sinh sản sinh dưỡng của thực vật