Tìm trong bài đọc "có một lần" và chép vào bảng nhóm: một câu hỏi, một câu kể, một câu cảm, một câu khiến
4. Đọc câu chuyện sau: Có một lần
5. Tìm trong bài đọc "có một lần" và chép vào bảng nhóm:
- Một câu hỏi
- Một câu kể
- Một câu cảm
- Một câu khiến
Bài làm:
- Một câu hỏi: Răng em đau, phải không?
- Một câu kể: Có một lần, trong giờ tập đọc, tôi nhét tờ giấy thấm vào mồm.
- Một câu cảm: Ôi, răng đau quá!
- Một câu khiến: Nhìn kìa!
Xem thêm bài viết khác
- Chuyển những câu kể sau thành câu khiến:
- Quan sát một con vật mà em yêu thích, tìm những từ ngữ miêu tả hình dáng bên ngoài và hành động của con vật
- Giải bài 32C: Nghệ sĩ múa của rừng xanh
- Thảo luận, trả lời câu hỏi: Trong bài dưới đây, cây gạo được miêu tả theo trình tự nào?
- Sông La đẹp như thế nào? Đi trên bè, tác giả nghĩ đến những gì?
- Quan sát và nói rõ mỗi khuôn mặt sau thể hiện cảm xúc gì của con người?
- Dựa vào nội dung bài “chiếc lá”, chọn ý đúng trong các câu trả lời dưới đây:
- Cùng người thân sưu tầm (tìm đọc hoặc nghe kể) một câu chuyện về tinh thần lạc quan, yêu đời
- Nối từng ô bên trái với nội dung thích hợp ở bên phải
- Nói về loài cây, loài hoa trồng ở sân trường hoặc trước cửa lớp, trong lớp học của em
- Quan sát ảnh thiên nga. Nêu nhận xét của em về chim thiên nga
- Điền vào chỗ trống trong phiếu học tập: l hoặc n; ut hoặc uc: