Xác định những câu thơ là lời thơ của người chinh phụ cho biết giá trị biểu hiện của nó Soạn Văn Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ

Nội dung
  • 1 Đánh giá

Soạn bài tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ

Câu 4 trang 88 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Xác định những câu thơ là lời thơ của người chinh phụ cho biết giá trị biểu hiện của nó nằm trong phần Soạn Văn Tình cảnh lẻ loi của người chinh phụ được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Tài liệu hướng dẫn trả lời chi tiết, ngắn gọn giúp các em nắm chắc bài. Dưới đây là nội dung chi tiết, các em tham khảo nhé.

Câu 4 trang 88 SGK Ngữ văn 10 tập 2

Xác định những câu thơ là lời thơ của người chinh phụ cho biết giá trị biểu hiện của nó

Bài làm:

Trong đoạn trích hầu như không có lời nói của nhân vật mà chỉ có lời bộc bạch nội tâm nhân vật. Dù không trực tiếp bộc lộ tâm trạng của mình qua lời nói nhưng thông qua cảnh vật và sự bối rối trong hành động, có thể nhân vật đang buồn đau da diết, oán trách, than vãn cho hiện thực phũ phàng. Tâm trạng của người chinh phụ hiện rõ sự thất vọng và tuyệt vọng.

Câu 4 trang 88 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Xác định những câu thơ là lời thơ của người chinh phụ cho biết giá trị biểu hiện của nó được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới. Để học tốt môn Ngữ văn 10 các em đừng quên tham khảo thêm các bài Soan văn lớp 10 khác nhé.