Chia các đồ vật thành 3 nhóm theo mục đích sử dụng như sau
B: Hoạt động hình thành kiến thức
1. Những đồ vật thường được sử dụng và trang trí trong nhà ở
a. Quan sát hình 22


Chia các đồ vật thành 3 nhóm theo mục đích sử dụng như sau
- Nhóm 1: Những đồ vật thường được sử dụng phục vụ sinh hoạt con người
- Nhóm 2: Những đồ vật thường được sử dụng để trang trí nhà ở
- Nhóm 3: Những đồ vật vừa được sử dụng để phục vụ sinh hoạt vừa để trang trí nhà ở
Bài làm:
Nhóm 1: Bàn ghế, giường ngủ, giá sách, tủ đựng quần áo, nồi cơm điện, tủ lạnh, bàn là, chảo, ấm điện, bếp gas
Nhóm 2: Rèm cửa, tranh treo tường, bộ đồ gỗ để bàn, chuông gió.
Nhóm 3: Gương treo tường, đồng hồ cổ, đèn ngủ.
Xem thêm bài viết khác
- Về tìm hiểu về một số nội dung liên quan trong bài học, tổng hợp trả lời các câu hỏi theo hương dẫn sau đây và nộp sản phẩm cho giáo viên
- Đánh dấu vào cột đúng/ sai tương ứng nội dung các câu trong bảng sau
- Ghép mỗi chữ cái trong cột hình ảnh với một tên gọi kiểu nhà ở trong cột kiểu nhà ở thành từng cặp cho phù hợp
- Thực hiện nhiệm vụ
- Các việc làm để giảm bớt chi tiêu trong gia đình
- Sử dụng và bảo quản trang phục hợp lí có tác dụng gì? Em đã bảo quan trang phục của mình bằng những cách nào?
- Kể tên các loại rau củ quả có thể chế biến bằng cách muối chua mà em biết
- Những đồ vật nào trong hình dùng để trang trí
- Vận dụng hiểu biết về tính chất của các loại vải để nối mỗi loại vải ở cột A với cách sử dụng và bảo quản tương ứng ở cột B trong bảng sau
- Đánh dấu X vào cột Nên/ Không nên trong bảng sau về việc sắp xếp hợp lí đồ đạc trong nhà ở.
- Theo em những hoạt động trên mang lại lợi ích gì cho các gia đình và những hoạt động trên có phải là kinh doanh không? Vì sao?
- Xem xét về sự hợp lí trong việc bố trí, sắp xếp đồ đạc trong nhà ở của mình. Nếu thấy chưa hợp lí thì em đề xuất phương án điều chỉnh sắp xếp lại